-
Vàng tăng giá: Giới siêu giàu đua nhau tích trữ, sẵn sàng bỏ thêm tiền để cầm vàng tận tay, rồi chôn dưới đất hoặc gửi vào hầm bí mật
-
Kỷ lục giao dịch cổ phiếu vài tỷ USD/phiên: Uỷ ban Chứng khoán đưa ra cảnh báo
-
Một hành động của Phương Mỹ Chi làm lộ kết quả Chung kết Em Xinh Say Hi
-
Ngắm dàn vũ khí, khí tài do Việt Nam sản xuất và hiện đại hóa
-
Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát
-
6 nữ diễn viên cân phim giỏi nhất màn ảnh Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh là "nữ hoàng rating", bất ngờ là Dương Tử đánh bại Lưu Diệc Phi
-
Sàn giao dịch tài sản số đã rất gần
-
Giá vàng tăng mạnh, đại gia bán vàng SJC lãi kỷ lục
-
Một tính năng trên iPhone tăng tuổi thọ pin mà ít ai để ý, muốn pin bền nên bật lên ngay
-
Thiếu niên ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, anh rể tiết lộ một biểu hiện lạ
Xã hội
10/11/2024 08:52Triệu lượt khách đi metro Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông, ùn tắc giảm?
UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (metro). Như vậy, sau hơn 10 năm xây dựng, đến nay, trên địa bàn Thủ đô chính thức có 2 tuyến metro (Nhổn - ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông) phục người dân, góp phần giảm ùn tắc trục đường hướng tâm Quang Trung - Nguyễn Trãi và Quốc lộ 32 - Xuân Thủy - Cầu Giấy.
Trao đổi với PV VietNamNet, ông Vũ Nguyễn Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, trong 2 tuần đầu miễn phí, lượng khách đi trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao rất đông, đạt kỷ lục vào ngày 11/8, với hơn 100 nghìn người. Khi chuyển sang bán vé, lượng khách có giảm, nhưng đều là người có nhu cầu đi lại thực sự.

Cụ thể, hiện nay lượng khách đạt khoảng 40% thời điểm khách đi trải nghiệm. Từ thứ 2 đến thứ 6, metro Nhổn - ga Hà Nội phục vụ trung bình mỗi ngày khoảng 18-19 nghìn hành khách. Còn thứ 7, Chủ nhật phục vụ khoảng 12-14 nghìn hành khách.
“Điều quan trọng là hành khách đi tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội từ thứ 2 đến thứ 6 là người đi vé tháng và vào giờ cao điểm. Điều đó góp phần giảm ùn tắc giao thông tuyến đường Quốc lộ 32 - Xuân Thủy - Cầu Giấy”, ông Trường nói và cho biết, tuyến metro mới được khánh thành còn có dư địa rất lớn để phục vụ hành khách.
Đối với tuyến metro Cát Linh - Hà Đông, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, sau 3 năm khai thác thương mại đã phát huy hiệu quả rõ rệt, nhiều người dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân, chuyển sang đi tàu điện, qua đó góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực phía Tây Hà Nội. Hiện nay, trung bình mỗi ngày trong tuần, tuyến đường sắt này phục vụ từ 43-44 nghìn hành khách, còn cuối tuần phục vụ 22-24 nghìn người.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội có vai trò quan trọng trong quy hoạch giao thông đô thị, nhằm giải quyết áp lực giao thông, giảm thiểu ô nhiễm không khí, đồng thời nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô.
“Với chiều dài hơn 12,5km, đoạn trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Cầu Giấy, sau 3 tháng khai thác thương mại, tuyến đã phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, phản ánh nhu cầu lớn và sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dân”, ông Dương Đức Tuấn đánh giá hiệu quả của tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Thủ đô.
Hành trình gian khó mở ra tương lai tương sáng
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn, thực tiễn đã chứng minh đường sắt đô thị là phương thức vận tải quan trọng, cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.

Cùng với đó, ông Tuấn cho biết, chuyển đổi xanh là một hành trình đầy thử thách, nhưng chính trong những khoảnh khắc gian khó ấy, chúng ta có cơ hội tạo nên những thay đổi mang tính bước ngoặt, mở ra một tương lai tươi sáng và bền vững cho thế hệ mai sau.
“Sự kiện lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến metro đoạn Nhổn - ga Hà Nội, cam kết phát triển hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô vì mục tiêu Net Zero năm 2050 không chỉ đánh dấu một sự kiện giao thông quan trọng, mà còn thể hiện tầm nhìn bền vững của thành phố”, ông Tuấn nói.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh việc thi công, trong đó có việc khoan hầm, hoàn thành đoạn hầm ngầm đúng tiến độ theo kế hoạch, sớm đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến.
Hoàn thành 4km đi ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội vào năm 2027
Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội do Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư với chiều dài 12,5km. Trong đó đoạn đi trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5km, đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4km.
Ngày 8/8, đoạn trên cao đã được đưa vào khai thác thương mại. Hiện nay, chủ đầu tư và nhà thầu đang thi công đoạn đi ngầm, dự kiến hoàn thành trong năm 2027.
Theo Quang Phong (VietNamNet)








- Cho bạn mượn SH chạy bốc đầu, thanh niên bị tịch thu luôn xe (19 phút trước)
- Vàng tăng giá: Giới siêu giàu đua nhau tích trữ, sẵn sàng bỏ thêm tiền để cầm vàng tận tay, rồi chôn dưới đất hoặc gửi vào hầm bí mật (45 phút trước)
- Nam diễn viên bị vợ lừa sạch tài sản, còng lưng nuôi 6 đứa con không chung huyết thống (49 phút trước)
- Trung Quốc khôi phục biện pháp thời Covid-19 để chống dịch Chikungunya, Mỹ khuyến cáo du khách "cẩn trọng" (51 phút trước)
- Phó giám đốc có nồng độ cồn cao kỷ lục gây tai nạn liên hoàn, cố thủ trong xe hơn 1 tiếng (53 phút trước)
- Kỷ lục giao dịch cổ phiếu vài tỷ USD/phiên: Uỷ ban Chứng khoán đưa ra cảnh báo (1 giờ trước)
- 7 tuyệt chiêu làm việc của người IQ cao vút: Mệt mỏi giảm nửa, năng suất nhân đôi! (1 giờ trước)
- Vì sao U22 Singapore không tham dự môn bóng đá nam SEA Games 33? (1 giờ trước)
- Danh tính của cô gái Việt được phong làm "người xinh nhất TikTok" (1 giờ trước)
- Neymar giờ chỉ còn là cái tên để bán áo đấu (1 giờ trước)




