-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Xã hội
06/09/2025 14:07Hà Nội khởi công cao tốc trên Vành đai 4, vốn đầu tư hơn 56.000 tỷ đồng
Dự án thành phần 3 (đầu tư xây dựng đường cao tốc) có chiều dài hơn 113,5km (trong đó 103,8 km tuyến chính và 9,7km đoạn tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long), với tổng mức đầu tư hơn 56.290 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, dự án có quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt đường 17m.
Toàn tuyến có 13 đoạn đi trên cao với tổng chiều dài gần 81km và 13 đoạn đi thấp với chiều dài khoảng 32,5km. Tuyến có 8 nút giao liên thông (hoàn thiện nút giao Tây Nam), 7 nhánh lên xuống, 3 cầu vượt qua đường cao tốc, 1 cầu dân sinh và 31 vị trí hầm giao thông dân sinh. Tuyến bố trí 3 cầu lớn vượt sông Hồng gồm: Hồng Hà, Mễ Sở và Hoài Thượng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết việc đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 là hết sức cần thiết và cấp bách nhằm tăng cường khả năng kết nối giao thông nội tỉnh, liên tỉnh tạo hành lang phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, mở rộng không gian phát triển cho Hà Nội và các tỉnh lân cận, thu hút đầu tư, giãn mật độ dân cư khu vực trung tâm đô thị.

Tuyến đường cũng nhằm phân luồng từ xa, giảm áp lực giao thông liên tỉnh qua trung tâm TP Hà Nội, đặc biệt là tuyến Vành đai 3 vốn đã quá tải. Đây sẽ là động lực phát triển đô thị, khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên tuyến, đồng thời góp phần giảm ô nhiễm môi trường và hạn chế ùn tắc giao thông.

Việc sớm hoàn thành đường Vành đai 4 cùng với đầu tư dự án đường Vành đai 5 đi qua 5 tỉnh, thành phố trước năm 2030 sẽ hình thành hệ thống mạng lưới giao thông khu vực của Thủ đô và vùng Thủ đô theo quy hoạch; kết nối thông suốt, thuận lợi giữa các địa phương; chống ùn tắc, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa.
Đại diện Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1), tổng thầu dự án, nhấn mạnh đây là dự án thực hiện trong 30 tháng, đòi hỏi tiến độ khẩn trương, chất lượng cao và tính đồng bộ về kỹ - mỹ thuật.

- Thu nhập bình quân nhân viên nhiều ngân hàng hơn 40 triệu đồng/tháng (27/10/25 23:05)
- Tư thế ngủ của người giàu (27/10/25 22:57)
- Người dân kể lại điểm lạ vụ cô gái tử vong sau khi lội xuống Hồ Gươm (27/10/25 22:47)
- Người xây nhà trên đất người khác ở Hải Phòng nhận sai (27/10/25 22:39)
- Tổng thống Mỹ lên tiếng về vụ thử tên lửa hành trình mới của Nga (27/10/25 22:27)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (27/10/25 22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (27/10/25 22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (27/10/25 21:52)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (27/10/25 21:47)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (27/10/25 21:30)