-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Xã hội
30/07/2025 10:10Đề xuất 4 điểm làm trạm sạc xe điện trên Vành đai 1 Hà Nội
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Vinh, Phó giám đốc Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, cho biết trước chủ trương cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ ngày 1-7-2026, TP Hà Nội đặt mục tiêu hết năm 2026, tối thiểu 10% chỗ đỗ xe hiện hữu phải có trạm sạc xe điện. Đến nay, Công ty đã rà soát 150 điểm đỗ trong nội thành, sơ bộ có 40 vị trí có thể lắp đặt trạm sạc.

Trước mắt, công ty đã đề xuất 4 vị trí đủ điều kiện để xe kết hợp trạm sạc cho xe điện. Theo đó, một là khoảng đất trống từ số nhà 621 đến 768 đường Đê La Thành. Hai là bãi xe tại khu đất trống cạnh trụ sở Đại sứ quán Nga, gần bùng binh Vành đai 1 - Kim Mã - Cầu Giấy.
Ba là vỉa hè và khoảng đất trống dọc đường Trần Khát Chân đoạn từ nút giao phố Bạch Mai đến đoạn giao với phố Lạc Nghiệp, dài hơn 500 m. Bốn là bãi đất trống trước trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tại nút giao Xã Đàn - Giải Phóng.
Công ty đánh giá 4 vị trí nêu trên có diện tích mặt bằng đủ rộng để vừa làm bãi đỗ xe cho xe máy, ô tô vừa lắp đặt trạm sạc cho xe điện.
Theo ông Vinh, nếu thành phố chấp thuận 40 điểm đỗ làm trạm sạc tại nội thành, công ty có thể bắt đầu triển khai xây dựng từ tháng 8. Trong Vành đai 1, trước mắt có 2 vị trí khả thi để lắp đặt trụ sạc ngay là vỉa hè và khoảng đất trống dọc đường Trần Khát Chân và bãi đất trống trước trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. 2 vị trí còn lại do đang nằm trong khu vực thi công dự án Vành đai 1 nên sau khi dự án hoàn thành mới có thể triển khai.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, địa bàn thành phố có Công ty CP Phát triển trạm sạc Toàn cầu V-Green lắp đặt 1.000 trạm sạc, bao gồm cả trạm cá nhân và công cộng. Trong đó, 57 trạm công cộng công suất 120 - 150 kW; 259 trạm Mix AC/DC và 684 trạm cá nhân, trụ AC.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Trong đó đáng chú ý, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội lên phương án cấm xe máy chạy xăng trong Vành đai 1 kể từ tháng 7-2026.
Thủ tướng giao UBND TP Hà Nội thực hiện các giải pháp, biện pháp để các tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện theo lộ trình: Đến ngày 1-7-2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Theo Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội có 7 tuyến đường vành đai, trong đó có 5 tuyến vành đai chính (gồm: Vành đai 1, 2, 3, 4, 5) và 2 tuyến vành đai hỗ trợ (vành đai 2,5 và 3,5).
Tuyến Vành đai 1 là trục chính đô thị kết nối từ Đông sang Tây, đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng chiều dài 7,2 km. Cụ thể, Vành đai 1 sẽ bao gồm các tuyến đường, phố: Trần Khát Chân (ngã ba Trần Khát Chân - Nguyễn Khoái) - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - Đê La Thành - Hoàng Cầu - Đê La Thành - Cầu Giấy - đường Bưởi - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư- Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân. Phạm vi của tuyến đường sẽ chạy qua địa bàn các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa (cũ).
TP Hà Nội thống kê trong Vành đai 1 có khoảng 600.000 dân và có gần 450.000 xe máy chạy xăng. Thành phố đang xây dựng chương trình, chính sách để hỗ trợ người dân trong Vành đai 1 chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện.
- Đà Nẵng: Phá lò nấu mỡ bẩn 500kg lén lút giữa nghĩa trang (15/11/25 22:54)
- Trung Quốc thắng sốc Hàn Quốc, U22 Việt Nam còn cơ hội đua vô địch ở lượt cuối (15/11/25 22:10)
- Mẹ ca sĩ Tuấn Hưng qua đời sau thời gian bạo bệnh (15/11/25 21:49)
- Thái Lan yêu cầu Campuchia xin lỗi để khôi phục thỏa thuận hòa bình (15/11/25 21:30)
- Đàm phán thương mại Việt - Mỹ tiến triển lớn, Việt Nam đề nghị công nhận kinh tế thị trường (15/11/25 21:05)
- Xác minh 4 vụ học sinh đánh nhau liên tiếp tại một trường ở Tây Ninh (15/11/25 20:47)
- Hải Phòng: Phát hiện bộ xương nữ giới dưới ao, nghi đã phân hủy 10 năm (15/11/25 20:34)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi giá dưới 8 triệu hút khách Việt, camera 200MP và AI xịn so kè Galaxy S25 (15/11/25 20:05)
- Lợi dụng lòng tin của người đầu tư, 6 đối tượng lừa đảo tiền ảo đa cấp và thu về hàng chục tỷ đồng (15/11/25 19:33)
- Lời khai của kẻ sát hại cụ bà, cướp tài sản ở TP HCM (15/11/25 19:05)