-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
30/07/2025 10:10Đề xuất 4 điểm làm trạm sạc xe điện trên Vành đai 1 Hà Nội
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Vinh, Phó giám đốc Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, cho biết trước chủ trương cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ ngày 1-7-2026, TP Hà Nội đặt mục tiêu hết năm 2026, tối thiểu 10% chỗ đỗ xe hiện hữu phải có trạm sạc xe điện. Đến nay, Công ty đã rà soát 150 điểm đỗ trong nội thành, sơ bộ có 40 vị trí có thể lắp đặt trạm sạc.

Trước mắt, công ty đã đề xuất 4 vị trí đủ điều kiện để xe kết hợp trạm sạc cho xe điện. Theo đó, một là khoảng đất trống từ số nhà 621 đến 768 đường Đê La Thành. Hai là bãi xe tại khu đất trống cạnh trụ sở Đại sứ quán Nga, gần bùng binh Vành đai 1 - Kim Mã - Cầu Giấy.
Ba là vỉa hè và khoảng đất trống dọc đường Trần Khát Chân đoạn từ nút giao phố Bạch Mai đến đoạn giao với phố Lạc Nghiệp, dài hơn 500 m. Bốn là bãi đất trống trước trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tại nút giao Xã Đàn - Giải Phóng.
Công ty đánh giá 4 vị trí nêu trên có diện tích mặt bằng đủ rộng để vừa làm bãi đỗ xe cho xe máy, ô tô vừa lắp đặt trạm sạc cho xe điện.
Theo ông Vinh, nếu thành phố chấp thuận 40 điểm đỗ làm trạm sạc tại nội thành, công ty có thể bắt đầu triển khai xây dựng từ tháng 8. Trong Vành đai 1, trước mắt có 2 vị trí khả thi để lắp đặt trụ sạc ngay là vỉa hè và khoảng đất trống dọc đường Trần Khát Chân và bãi đất trống trước trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. 2 vị trí còn lại do đang nằm trong khu vực thi công dự án Vành đai 1 nên sau khi dự án hoàn thành mới có thể triển khai.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, địa bàn thành phố có Công ty CP Phát triển trạm sạc Toàn cầu V-Green lắp đặt 1.000 trạm sạc, bao gồm cả trạm cá nhân và công cộng. Trong đó, 57 trạm công cộng công suất 120 - 150 kW; 259 trạm Mix AC/DC và 684 trạm cá nhân, trụ AC.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Trong đó đáng chú ý, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội lên phương án cấm xe máy chạy xăng trong Vành đai 1 kể từ tháng 7-2026.
Thủ tướng giao UBND TP Hà Nội thực hiện các giải pháp, biện pháp để các tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện theo lộ trình: Đến ngày 1-7-2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Theo Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội có 7 tuyến đường vành đai, trong đó có 5 tuyến vành đai chính (gồm: Vành đai 1, 2, 3, 4, 5) và 2 tuyến vành đai hỗ trợ (vành đai 2,5 và 3,5).
Tuyến Vành đai 1 là trục chính đô thị kết nối từ Đông sang Tây, đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng chiều dài 7,2 km. Cụ thể, Vành đai 1 sẽ bao gồm các tuyến đường, phố: Trần Khát Chân (ngã ba Trần Khát Chân - Nguyễn Khoái) - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - Đê La Thành - Hoàng Cầu - Đê La Thành - Cầu Giấy - đường Bưởi - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư- Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân. Phạm vi của tuyến đường sẽ chạy qua địa bàn các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa (cũ).
TP Hà Nội thống kê trong Vành đai 1 có khoảng 600.000 dân và có gần 450.000 xe máy chạy xăng. Thành phố đang xây dựng chương trình, chính sách để hỗ trợ người dân trong Vành đai 1 chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện.








- Công an Hà Nội cảnh báo người dân dùng Facebook tuyệt đối không được làm điều này (26 phút trước)
- Công bố danh tính nữ ca sĩ "máu lạnh" bạo hành con gái đến chết (36 phút trước)
- Vì sao mâm cỗ Trung thu lại hay có “chó bưởi”? Bí mật giản dị của Tết trông trăng không phải ai cũng biết (44 phút trước)
- Chiêu của Hoàng Hường sau khi bị bắt (53 phút trước)
- Bão Matmo đã càn quét Trung Quốc, gió giật 151km/h, đánh bay mọi thứ: Những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng (1 giờ trước)
- Ba công ty trong hệ sinh thái Điền Quân của "Color Man" nợ thuế gần 75 tỷ đồng (1 giờ trước)
- “Bãi chiến trường” của Shark Bình (1 giờ trước)
- Đề án sắp xếp, sáp nhập các trường đại học có thể được thực hiện từ năm 2026 (1 giờ trước)
- VIDEO: Gió lốc cuốn nhiều tấm tôn lớn bay xuống đường, người dân hoảng sợ bỏ xe chạy (1 giờ trước)
- Máy bay bốc khói ở sân bay Tân Sơn Nhất khi chuẩn bị cất cánh ra Hà Nội (2 giờ trước)




