-
Nữ sinh học giỏi viết vội vàng để kịp nộp bài thi nhưng nhận về 0 điểm, buộc phải học lại kỳ sau, giảng viên thông báo: "Có dấu hiệu gian lận"
-
Diễn biến mới vụ người "tố" C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh bị mời lên làm việc
-
Mẹ dắt con gái ra cầu tàu rồi nhảy xuống biển, để lại di thư khiến ai cũng nghẹn ngào
-
Vàng tăng giá: Giới siêu giàu đua nhau tích trữ, sẵn sàng bỏ thêm tiền để cầm vàng tận tay, rồi chôn dưới đất hoặc gửi vào hầm bí mật
-
Kỷ lục giao dịch cổ phiếu vài tỷ USD/phiên: Uỷ ban Chứng khoán đưa ra cảnh báo
-
Một hành động của Phương Mỹ Chi làm lộ kết quả Chung kết Em Xinh Say Hi
-
Ngắm dàn vũ khí, khí tài do Việt Nam sản xuất và hiện đại hóa
-
Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát
-
6 nữ diễn viên cân phim giỏi nhất màn ảnh Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh là "nữ hoàng rating", bất ngờ là Dương Tử đánh bại Lưu Diệc Phi
-
Sàn giao dịch tài sản số đã rất gần
Xã hội
29/10/2021 10:13Hà Nội lên phương án kết nối đường sắt Cát Linh-Hà Đông với xe buýt
Trong ngày 28/10, đại diện thành phố Hà Nội và chủ đầu tư dự án có buổi làm việc triển khai nội dung này.
Theo phương án lần này, tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 2A) sẽ hoạt động từ 5h đến 23h (phương án trước đó là từ 5h đến 22h).
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo thiết kế kỹ thuật được Ban Quản lý dự án, Bộ GTVT (chủ đầu tư) báo cáo, tuyến đường sắt đô thị 2A có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Về tần suất, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông có biểu đồ hoạt động giờ cao điểm 6 phút/chuyến, bình quân có 10 chuyến/giờ/hướng.
Đề cập năng lực vận chuyển hành khách của xe buýt hoạt động trên dọc tuyến Cát Linh - Hà Đông, Sở GTVT thông tin, hiện trên tuyến có 51 tuyến buýt, chiếm gần 40% số lượng tuyến của toàn mạng buýt Hà Nội. Riêng tại khu vực ga Yên Nghĩa (ga cuối tuyến), hiện tại xe buýt đang vận chuyển được 14.072 hành khách/giờ; tại ga Cát Linh (ga đầu tuyến) xe buýt đang vận chuyển được 6.180 lượt hành khách/giờ. “Tính trung bình năng lực vận chuyển của buýt ở thời điểm hiện tại đang vượt năng lực vận chuyển khách của tuyến đường sắt 2A”, đại diện Sở GTVT thông tin.
Tuy nhiên, khi tuyến đường sắt 2A đi vào hoạt động, để tránh trùng tuyến, lặp tuyến và phát huy năng lực của cả hình thức vận tải hành khách công cộng, với vai trò là đơn vị tiếp nhận và vận hành tuyến đường sắt 2A, thành phố Hà Nội đã giao cho Sở GTVT xây dựng phương án điều chỉnh để kết nối xe buýt với đường sắt đô thị cho phù hợp, hiệu quả.
Theo Trọng Đảng (Tiền Phong)








- Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh, sinh viên cả nước (14:42)
- Điện thoại Android tại Việt Nam đang bị tấn công bởi hacker có nguồn gốc từ Trung Quốc (14:40)
- FIFA từ chối dỡ bỏ lệnh cấm đối với CĐV Indonesia (14:35)
- Đêm trước ngày cưới, tôi mơ thấy căn nhà xa lạ và biển số xe, sáng hôm sau, tôi đi lạc rồi gặp đúng cảnh trong mơ (14:29)
- Lý do nhiều doanh nghiệp vừa nhận 'trát' giải trình (14:27)
- "Nàng hậu nghèo nhất showbiz" trở thành con dâu của gia tộc giàu có và quyền lực top đầu Việt Nam: Sống kín tiếng và khéo léo, có sự nghiệp riêng (14:23)
- Nữ sinh học giỏi viết vội vàng để kịp nộp bài thi nhưng nhận về 0 điểm, buộc phải học lại kỳ sau, giảng viên thông báo: "Có dấu hiệu gian lận" (14:20)
- Vì sao việc tìm kiếm địa điểm tổ chức cuộc gặp Trump - Putin rất khó? (14:20)
- Cho ra khỏi lực lượng cán bộ CSGT vì phát ngôn thiếu chuẩn mực (14:10)
- Toàn cảnh tuyến Quốc lộ 32 nối Vành đai 4 sắp xây dựng (14:09)




