-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
20/12/2018 09:21Hà Nội sẽ thí điểm minibus dưới 16 chỗ
Tại hội thảo loại hình minibus với đô thị Việt Nam chiều 19/12, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết năm tới sẽ khảo sát nhu cầu sử dụng minibus (xe dưới 16 chỗ) ở Hà Nội để thí điểm, nhằm thu hút người dân sử dụng, giảm dần xe cá nhân. "Triển khai minibus là quyết tâm của thành phố, không còn phải bàn cãi. Xe buýt nhỏ len lỏi vào phố nhỏ sẽ gần gũi với đông đảo người dân hơn", ông Hải nói.
Hiện nay tại trung tâm thành phố, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân khá cao song các xe thường khó tiếp cận. Nhiều xã ngoại thành có nhu cầu song chưa có xe buýt. Theo ông Hải, vấn đề hiện nay là chi phí đầu tư, cần có cơ chế huy động doanh nghiệp đầu tư và hỗ trợ bằng trợ giá.

Quản lý đơn vị chiếm thị phần vận tải buýt lớn ở Hà Nội, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội, cho biết các tuyến phố Hà Nội có mặt cắt đường dưới 7 m chiếm 30%, xe buýt không thể hoạt động. Doanh nghiệp không thể đưa thêm xe buýt thường vào trung tâm vì quá nhiều, có thể gây ùn tắc, chỉ có thể tăng minibus. Tuy nhiên, minibus cần có giá vé rẻ dưới 5.000 đồng, tần suất 5-7 phút một chuyến thì mới thuận lợi cho người dân đi lại.
TS Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông cho biết, việc phát triển một số tuyến xe buýt nhỏ kết nối giữa các khu vực dân cư, giữa các tuyến xe buýt với phương thức vận tải khác là giải pháp hoàn toàn khả thi. Xe buýt mini chạy với tần suất lớn hơn, qua nhiều điểm đầu mối giao thông, kết nối với nhiều tuyến xe buýt là giải pháp đã được áp dụng ở rất nhiều thành phố trên thế giới và đạt được thành công.
"Thành phố Hà Nội nên trợ giá cho minibus và miễn vé cho hành khách thì sẽ thu hút được người dân sử dụng phương tiện công cộng", TS Minh gợi ý.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




