-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
20/12/2018 16:21Hà Nội sẽ thí điểm minibus dưới 16 chỗ
Tại hội thảo loại hình minibus với đô thị Việt Nam chiều 19/12, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết năm tới sẽ khảo sát nhu cầu sử dụng minibus (xe dưới 16 chỗ) ở Hà Nội để thí điểm, nhằm thu hút người dân sử dụng, giảm dần xe cá nhân. "Triển khai minibus là quyết tâm của thành phố, không còn phải bàn cãi. Xe buýt nhỏ len lỏi vào phố nhỏ sẽ gần gũi với đông đảo người dân hơn", ông Hải nói.
Hiện nay tại trung tâm thành phố, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân khá cao song các xe thường khó tiếp cận. Nhiều xã ngoại thành có nhu cầu song chưa có xe buýt. Theo ông Hải, vấn đề hiện nay là chi phí đầu tư, cần có cơ chế huy động doanh nghiệp đầu tư và hỗ trợ bằng trợ giá.
Quản lý đơn vị chiếm thị phần vận tải buýt lớn ở Hà Nội, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội, cho biết các tuyến phố Hà Nội có mặt cắt đường dưới 7 m chiếm 30%, xe buýt không thể hoạt động. Doanh nghiệp không thể đưa thêm xe buýt thường vào trung tâm vì quá nhiều, có thể gây ùn tắc, chỉ có thể tăng minibus. Tuy nhiên, minibus cần có giá vé rẻ dưới 5.000 đồng, tần suất 5-7 phút một chuyến thì mới thuận lợi cho người dân đi lại.
TS Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông cho biết, việc phát triển một số tuyến xe buýt nhỏ kết nối giữa các khu vực dân cư, giữa các tuyến xe buýt với phương thức vận tải khác là giải pháp hoàn toàn khả thi. Xe buýt mini chạy với tần suất lớn hơn, qua nhiều điểm đầu mối giao thông, kết nối với nhiều tuyến xe buýt là giải pháp đã được áp dụng ở rất nhiều thành phố trên thế giới và đạt được thành công.
"Thành phố Hà Nội nên trợ giá cho minibus và miễn vé cho hành khách thì sẽ thu hút được người dân sử dụng phương tiện công cộng", TS Minh gợi ý.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy dữ dội giữa giờ tan tầm, đường Lê Quang Đạo ùn tắc (20:04)
- Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài về hành vi chống phá Nhà nước (52 phút trước)
- Phát hiện linh kiện súng K59 trong nhà "nữ quái" buôn ma túy tại Nhà Bè (1 giờ trước)
- HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Thanh xuân khởi sắc, tuổi trẻ giao hòa (1 giờ trước)
- Campuchia: Phạm nhân nhận súng từ đồng bọn, uy hiếp cảnh sát để tẩu thoát ngay tại tòa. (2 giờ trước)
- Ông Võ Trọng Hải chính thức giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Văn Út được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (2 giờ trước)
- TP.HCM: Doanh nghiệp trình báo mất trộm nhà vệ sinh 500 triệu đồng (3 giờ trước)
- Sâu róm "tấn công" khu dân cư ở TP HCM, người dân đóng cửa 24/24 (3 giờ trước)
- U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc, một trụ cột chấn thương trước thềm SEA Games 33 (3 giờ trước)