-
10 phim 18+ Trung Quốc gây tranh cãi nhất thế kỷ 21: Vững tâm lý lắm mới chịu đựng nổi!
-
Bất ngờ loạt ngân hàng có thu nhập nhân viên bình quân trên 40 triệu đồng/tháng
-
Xót xa hình ảnh cuối cùng của nam diễn viên Hàn vừa đột ngột qua đời bất thường trong ô tô
-
Chấn động showbiz Hàn: Nam diễn viên "Penthouse" được phát hiện tử vong bất thường trong ô tô
-
Dòng người xếp hàng vào viếng ông Hoàng Nam Tiến
-
Triệu Lộ Tư đã phải chịu đựng những gì trước khi rời showbiz
-
"Mang mẹ đi bỏ" của Hồng Đào có gì để tiến gần tới 100 tỷ đồng?
-
Bảng giá đất áp dụng từ đầu 2026, thị trường có biến động mạnh?
-
Công an TP Hà Nội phát cảnh báo khẩn liên quan dữ liệu cá nhân của tất cả người dân
-
Chuyện kỳ lạ của diễn viên đóng Phật Tổ Như Lai "Tây du ký 1986" vừa qua đời
Xã hội
20/12/2018 09:21Hà Nội sẽ thí điểm minibus dưới 16 chỗ
Tại hội thảo loại hình minibus với đô thị Việt Nam chiều 19/12, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết năm tới sẽ khảo sát nhu cầu sử dụng minibus (xe dưới 16 chỗ) ở Hà Nội để thí điểm, nhằm thu hút người dân sử dụng, giảm dần xe cá nhân. "Triển khai minibus là quyết tâm của thành phố, không còn phải bàn cãi. Xe buýt nhỏ len lỏi vào phố nhỏ sẽ gần gũi với đông đảo người dân hơn", ông Hải nói.
Hiện nay tại trung tâm thành phố, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân khá cao song các xe thường khó tiếp cận. Nhiều xã ngoại thành có nhu cầu song chưa có xe buýt. Theo ông Hải, vấn đề hiện nay là chi phí đầu tư, cần có cơ chế huy động doanh nghiệp đầu tư và hỗ trợ bằng trợ giá.

Quản lý đơn vị chiếm thị phần vận tải buýt lớn ở Hà Nội, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội, cho biết các tuyến phố Hà Nội có mặt cắt đường dưới 7 m chiếm 30%, xe buýt không thể hoạt động. Doanh nghiệp không thể đưa thêm xe buýt thường vào trung tâm vì quá nhiều, có thể gây ùn tắc, chỉ có thể tăng minibus. Tuy nhiên, minibus cần có giá vé rẻ dưới 5.000 đồng, tần suất 5-7 phút một chuyến thì mới thuận lợi cho người dân đi lại.
TS Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông cho biết, việc phát triển một số tuyến xe buýt nhỏ kết nối giữa các khu vực dân cư, giữa các tuyến xe buýt với phương thức vận tải khác là giải pháp hoàn toàn khả thi. Xe buýt mini chạy với tần suất lớn hơn, qua nhiều điểm đầu mối giao thông, kết nối với nhiều tuyến xe buýt là giải pháp đã được áp dụng ở rất nhiều thành phố trên thế giới và đạt được thành công.
"Thành phố Hà Nội nên trợ giá cho minibus và miễn vé cho hành khách thì sẽ thu hút được người dân sử dụng phương tiện công cộng", TS Minh gợi ý.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Chuẩn FIFA và khoảng trống trong bài kiểm tra thể lực trọng tài (13:49)
- Cắt ghép hình ảnh người đàn ông ở Đồng Nai vào clip “nóng” để tống tiền (13:48)
- Cháu gái 15 tuổi dẫn bạn trai về nhà chú thím hẹn hò, bị nhắc còn ngang ngược (13:45)
- Bé gái 2 tuổi bị nhét trong vali dưới khoang hành lý xe buýt (13:43)
- 10 phim 18+ Trung Quốc gây tranh cãi nhất thế kỷ 21: Vững tâm lý lắm mới chịu đựng nổi! (13:42)
- Người đàn ông ở Hà Nội bất ngờ lao lên xe khách đang lưu thông, rút chìa khóa rồi bỏ đi (13:40)
- Bất ngờ loạt ngân hàng có thu nhập nhân viên bình quân trên 40 triệu đồng/tháng (13:39)
- Ruben Amorim mạnh tay hơn Mourinho ở MU: Tạm biệt văn hóa độc hại (1 giờ trước)
- Xót xa hình ảnh cuối cùng của nam diễn viên Hàn vừa đột ngột qua đời bất thường trong ô tô (2 giờ trước)
- Tập bộ môn nào để sống thọ tới 100 tuổi? Tiến sĩ Mỹ tiết lộ điều bất ngờ (2 giờ trước)




