-
Trả lại "vợ quốc dân" Phương Ly của ngày xưa đây!
-
Khi nào đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với Trung Quốc?
-
Vết nứt dài gần 200m trên đỉnh đồi ở Quảng Ngãi, sơ tán khẩn 12 hộ dân
-
Thêm 1 cặp chị - em Vbiz lệch 11 tuổi đang muốn "đòi danh phận"?
-
Người phụ nữ phản ứng gay gắt khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi: Sự việc không đơn thuần như clip
-
Vụ nghi vỡ hụi hơn 200 tỷ đồng ở TP.HCM: Cả trăm hụi viên "ăn dầm nằm dề, nằm lăn lóc" van xin suốt 3 ngày vẫn trắng tay
-
Ông Nawat xin lỗi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines
-
Đang xem điện thoại trong phòng tối, người phụ nữ nghe tiếng động lạ: Cảnh tượng kinh hãi
-
Phụ nữ tóc ngắn nên mặc 10 kiểu trang phục này để hack tuổi xuất sắc hơn nữa
-
Bắt tạm giam Ngô Trí Cường vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước
Xã hội
08/10/2016 20:28Hợp long toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã bấm nút hợp long, kết nối phiến dầm cuối cùng với các phiến dầm đã được lao lắp, tạo nên một hệ thống hạ tầng cầu cạn xuyên suốt toàn dự án. Từ đây, dự án chuyển sang giai đoạn mới là thi công ray tàu và chuẩn bị công tác lắp ráp thiết bị nhà ga, đoàn tàu.
![]() |
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (áo xanh) và đại diện Tổng thầu Trung Quốc bấm bút hợp long toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông |
Ông Lê Kim Thành - Tổng Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường sắt, Bộ Giao thông vận tải - cho biết: Dự án đã trải qua những bước thăng trầm trong cả giai đoạn dài thực hiện, đến hôm nay phiến dầm cuối cùng đã được lao lắp thành công. Đây là phần quan trọng nhất để tiến tới hoàn thành hạ tầng cho đoàn tàu chạy, cũng là những phần việc rất nặng nề trong quá trình thi công.
![]() |
Việc hợp long toàn tuyến đánh dấu sự kết thúc phần việc quan trọng nhất để chuyển sang giai đoạn mới là thi công ray tàu và chuẩn bị công tác lắp ráp thiết bị nhà ga, đoàn tàu |
“Hầu hết các phiến dầm khi lao lắp chúng tôi phải thi công vào ban đêm vì liên quan đến công tác vận chuyển của xe siêu trường siêu trọng và cẩu lắp dầm, nếu làm ban ngày thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động giao thông trên trục huyết mạch từ Cát Linh đến Hà Đông.
Có một số điểm lao lắp dầm vô cùng khó khăn, đặc biệt là tại nút giao 4 tầng đường vành đai 3 - đường sắt Cát Linh - Hà Đông ở trên tầng cao nhất so với mặt đất tự nhiên là 18m, hay điểm ga Văn Khê với 3 đường điện 220kV cao thế và 110kV… Chúng tôi đã phải thực hiện một quy trình thi công rất ngặt nghèo để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lưới điện” - ông Thành cho hay.
Đánh giá về sự phối hợp giữa Tổng thầu Trung Quốc và Việt Nam, theo ông Lê Kim Thành phải nói tới cả một quá trình với những điều khác biệt giữa 2 quốc gia trong công tác triển khai dự án. Sau khi thống nhất với Tổng thầu thì đến nay mối liên hệ công việc giữa 2 bên đã thông hiểu nhau hơn và đem lại kết quả tốt hơn.
![]() |
Xe siêu trường chuyên dụng thực hiện cẩu các phiến lên dầm lao lắp trên cao |
Về phía Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được hợp long thành công ngày hôm nay cũng là sự cố gắng rất nhiều của các đơn vị thực hiện dự án, là cơ sở để tiến hành thiết bị chạy tàu. Về vốn tín dụng cho dự án, Thứ trưởng Trường khẳng định đã hoàn toàn đầy đủ và công việc bây giờ là tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công trên công trường.
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, hiện nay gói thầu thiết bị là vấn đề quyết định tiến độ của dự án, Ban Quản lý dự án đường sắt và Bộ Giao thông vận tải đang tích cực làm việc với Tổng thầu Trung Quốc để sớm chốt được gói thiết bị trong tháng 10 này. Tổng thầu Trung Quốc đã có những cam kết về tiến độ và chất lượng dự án.
![]() |
Dự án đã đủ vốn và mục tiêu đến hết năm 2016 hoàn thành xây lắp, từ 1/1/207 bắt đầu lắp đặt thiết bị chạy tàu |
“Bộ Giao thông vận tải đặt ra mục tiêu phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hoàn thành việc xây lắp, hoàn thành tất cả các khối lượng bê tông, các nhà ga, đường dẫn. Bắt đầu từ 1/1/2017, Tổng thầu bắt đầu lắp đặt thiết bị, công tác này sẽ diễn ra trong 6 tháng.
Từ 1/7/2017, dự án sẽ đưa vào chạy tàu thử nghiệm và cuối tháng 9/2017 sẽ đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông” - Thứ trưởng Trường thông tin.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)








- Bé gái 10 tuổi bị điện giật tử vong khi đi bộ qua cầu sắt (20:34)
- HLV thứ hai ở Premier League bị sa thải (20:00)
- Đề xuất những đối tượng đầu tiên được khám sức khỏe miễn phí định kỳ từ 2026 (1 giờ trước)
- Người đàn ông 25 tuổi tử vong khi rơi từ cột điện cao 30m xuống đất (1 giờ trước)
- Lừa thiếu nữ làm mẫu ảnh khỏa thân, ép quan hệ tình dục (1 giờ trước)
- Mưa trắng trời, đường phố biến thành sông trước khi bão số 10 Bualoi giật cấp 15 đổ bộ (1 giờ trước)
- Đang khỏe mạnh bỗng bị xẹp phổi, thanh niên 24 tuổi hối hận vì đã làm 1 điều suốt gần 10 năm (2 giờ trước)
- Khi khai quật đội quân đất nung trong lăng Tần Thuỷ Hoàng, chuyên gia đã phạm sai lầm lớn: 15 giây "mất mát" mà Trung Quốc mãi tiếc nuối (2 giờ trước)
- Đã rõ nguyên nhân Bích Phương không công khai hẹn hò Tăng Duy Tân (2 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Xóm trọ bàng hoàng cảnh nạn nhân ôm ngực đẫm máu lao vào sân trọ trước khi gục ngã (2 giờ trước)




