-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
28/09/2019 23:10Khách hàng bức xúc tố Manulife tự ý cắt hợp đồng BHYT, đẩy trách nhiệm cho đại lý đã nghỉ việc từ 7 năm trước?
Theo đó, ngày 20/7, khi anh Trung ra viện và tiến hành thanh toán bảo hiểm thì tá hỏa khi biết mình không được chi trả.
"Sau khi ra viện, tôi đến công ty bảo hiểm Manulife làm thanh toán tiền BHYT, nhưng nhân viên đã từ chối thanh toán với lý do "BHYT của tôi đã bị cắt từ năm 2013". Tôi rất ngạc nhiên vì tôi đã đóng bảo hiểm suốt 9 năm (từ năm 2011), mỗi năm gần 20 triệu đồng mà không nhận được bất cứ thông báo nào về việc Manulife thay đổi hợp đồng và cắt BHYT của tôi", anh Trung phản ánh.
Cụ thể, anh Trung cho biết, bảo hiểm được ký ngày 12/9/2011, tổng số tiền bảo hiểm là 268 triệu đồng. Ngay sau ký hợp đồng, khách hàng thanh toán năm đầu tiên 20.442.000 đồng.
Đây là sản phẩm bảo hiểm Phúc Lộc Đăng Khoa Cử Nhân (mua cho con trai dưới một tuổi), với sản phẩm này anh Trung được hưởng bảo hiểm y tế khi nằm viện.
Theo anh Trung, sang năm thứ hai (tức 2012) đến ngày thanh toán, nhân viên của công ty bảo hiểm cũng đến tận nhà lấy tiền và xuất hóa đơn theo mức trên. Tuy nhiên, từ năm 2013 cho đến nay thì anh đóng tiền xuống còn 19.884.000 đồng/năm.
Trao đổi với PV, anh Trung cho rằng việc công ty bảo hiểm Manulife thay đổi hạng mục trong hợp đồng là tự ý mà chưa hề có sự xác nhận của khách hàng, khiến cho anh mất quyền lợi một cách vô lý.
"Tôi đã ký "Đồng ý thay đổi các hạng mục trên hợp đồng Bảo hiểm" chưa? Nếu có thì gửi cho tôi xem. Nếu tôi chưa đồng ý mà bên Manulife tự ý cắt BHYT của tôi (tự ý thay đổi thông tin trong hợp đồng) thì cách giải quyết sẽ như thế nào?".
Theo anh Trung, khi trao đổi tại Văn phòng công ty Manulife tại địa chỉ số 29 phố Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), một quản lý đã khẳng định và xác nhận "Nếu thay đổi bất cứ thông tin nào trên hợp đồng thì phải thông báo bằng văn bản và phải có chữ ký của khách hàng" rồi người này hẹn trả lời sau.
"Tuy nhiên, sau đó chính quản lý cho biết "Manulife đã gửi thông báo cho tôi nhưng tôi không nhận được". Sau đó, quản lý gửi cho tôi xem tờ thông báo, nhưng trên tờ thông báo không có bất cứ dấu hay chữ ký của ai. Mặc dù tôi vẫn ở địa chỉ như trong hợp đồng và vẫn dùng số điện thoại đó, vậy mà không nhận được thông báo...", anh Trung cho hay.

Khẳng định lại về phía khách hàng, anh Trung cho hay, từ năm 2011 cho đến nay, anh hoàn toàn chưa nhận được thông báo nào đến từ Manulife, ngoài tin nhắn nhắc đóng tiền hàng năm và khách hàng này cũng chưa ký bất cứ văn bản nào nói về vấn đề tạm dừng BHYT hoặc thay đổi hợp đồng.
Do nhân viên tư vấn nghỉ việc?
Theo lời anh Trung, khi liên hệ để tìm câu trả lời, sáng thứ 7 (14/9) vừa qua, một quản lý trả lời rằng "Công ty trả tiền cho đại lý để chăm sóc khách hàng nên đại lý có trách nhiệm chăm sóc và thông báo". Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì khách hàng được biết, nhân viên tư vấn và bán bảo hiểm trong hợp đồng trên đã nghỉ việc được 7 năm.
"Công ty nói do đại lý, còn đại lý thì đã nghỉ việc và không còn chịu trách nhiệm nữa, thế khách hàng như tôi phải làm thế nào bây giờ? Ai sẽ là người đứng ra bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho chúng tôi", anh Trung thắc mắc và đặt câu hỏi, nếu không may khách hàng gặp phải tình huống về sức khỏe hệ trọng thì sẽ như thế nào?

Từ những thông tin nhân viên hãng bảo hiểm trả lời trên, anh Nguyễn Thành Trung bức xúc cho rằng cách giải thích của nhân viên không hợp lý.
"Tôi thấy cách giải thích rất quanh co, không rõ ràng và chưa đưa ra được bằng chứng. Nên câu hỏi của tôi vẫn chưa được trả lời.
Cái tôi cần là thông tin để cho tôi thấy việc tôi "Đã đồng ý cắt hợp đồng Bảo hiểm" nhưng phía quản lý Manulife không cung cấp được. Vậy tôi có được xem là hãng Manhlife đã tự động cắt BHYT không? Manulife làm như vậy là không tôn trọng và bảo đảm quyền lợi cho khách hàng như đã nói", anh Trung bức xúc.
Trước sự việc trên, sau rất nhiều thủ tục PV đã liên hệ được với đại diện phía Công ty bảo hiểm Manulife.
Chúng tôi sẽ đăng tải ý kiến trả lời chính thức từ phía đơn vị này ở bài tiếp theo.
Theo Minh Ngọc (Helino)
- Thái Lan kích hoạt tàu sân bay duy nhất, chuyển sang trạng thái sẵn sàng tác chiến (16:15)
- Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất (16:08)
- Khi tình yêu trở thành nỗi đau: Hành trình buông bỏ để tìm bình yên của một người vợ (16:07)
- Gửi con cho bạn trông, đôi vợ chồng bàng hoàng nhận tin con bị ngã, tổn thương sọ não nghiêm trọng, thương tật 46% (55 phút trước)
- Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê (55 phút trước)
- Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng (1 giờ trước)
- Một quốc gia xác nhận đang bùng phát loại virus gây chết người với tỷ lệ tử vong lên tới 80% (1 giờ trước)
- Chúc mừng 3 con giáp tháng 12 tỏa sáng rực rỡ, làm việc gì cũng thuận lợi (1 giờ trước)
- Mercedes-Benz GLB 2026: SUV điện 7 chỗ dùng MB.OS, thiết kế mới, công nghệ đột phá (1 giờ trước)
- Bom tấn gaming của OnePlus lộ hiệu năng đè bẹp Galaxy S25 Ultra kèm pin khủng 8000 mAh (1 giờ trước)