-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Xã hội
28/09/2019 16:10Khách hàng bức xúc tố Manulife tự ý cắt hợp đồng BHYT, đẩy trách nhiệm cho đại lý đã nghỉ việc từ 7 năm trước?
Theo đó, ngày 20/7, khi anh Trung ra viện và tiến hành thanh toán bảo hiểm thì tá hỏa khi biết mình không được chi trả.
"Sau khi ra viện, tôi đến công ty bảo hiểm Manulife làm thanh toán tiền BHYT, nhưng nhân viên đã từ chối thanh toán với lý do "BHYT của tôi đã bị cắt từ năm 2013". Tôi rất ngạc nhiên vì tôi đã đóng bảo hiểm suốt 9 năm (từ năm 2011), mỗi năm gần 20 triệu đồng mà không nhận được bất cứ thông báo nào về việc Manulife thay đổi hợp đồng và cắt BHYT của tôi", anh Trung phản ánh.

Cụ thể, anh Trung cho biết, bảo hiểm được ký ngày 12/9/2011, tổng số tiền bảo hiểm là 268 triệu đồng. Ngay sau ký hợp đồng, khách hàng thanh toán năm đầu tiên 20.442.000 đồng.
Đây là sản phẩm bảo hiểm Phúc Lộc Đăng Khoa Cử Nhân (mua cho con trai dưới một tuổi), với sản phẩm này anh Trung được hưởng bảo hiểm y tế khi nằm viện.
Theo anh Trung, sang năm thứ hai (tức 2012) đến ngày thanh toán, nhân viên của công ty bảo hiểm cũng đến tận nhà lấy tiền và xuất hóa đơn theo mức trên. Tuy nhiên, từ năm 2013 cho đến nay thì anh đóng tiền xuống còn 19.884.000 đồng/năm.


Trao đổi với PV, anh Trung cho rằng việc công ty bảo hiểm Manulife thay đổi hạng mục trong hợp đồng là tự ý mà chưa hề có sự xác nhận của khách hàng, khiến cho anh mất quyền lợi một cách vô lý.
"Tôi đã ký "Đồng ý thay đổi các hạng mục trên hợp đồng Bảo hiểm" chưa? Nếu có thì gửi cho tôi xem. Nếu tôi chưa đồng ý mà bên Manulife tự ý cắt BHYT của tôi (tự ý thay đổi thông tin trong hợp đồng) thì cách giải quyết sẽ như thế nào?".
Theo anh Trung, khi trao đổi tại Văn phòng công ty Manulife tại địa chỉ số 29 phố Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), một quản lý đã khẳng định và xác nhận "Nếu thay đổi bất cứ thông tin nào trên hợp đồng thì phải thông báo bằng văn bản và phải có chữ ký của khách hàng" rồi người này hẹn trả lời sau.
"Tuy nhiên, sau đó chính quản lý cho biết "Manulife đã gửi thông báo cho tôi nhưng tôi không nhận được". Sau đó, quản lý gửi cho tôi xem tờ thông báo, nhưng trên tờ thông báo không có bất cứ dấu hay chữ ký của ai. Mặc dù tôi vẫn ở địa chỉ như trong hợp đồng và vẫn dùng số điện thoại đó, vậy mà không nhận được thông báo...", anh Trung cho hay.


Khẳng định lại về phía khách hàng, anh Trung cho hay, từ năm 2011 cho đến nay, anh hoàn toàn chưa nhận được thông báo nào đến từ Manulife, ngoài tin nhắn nhắc đóng tiền hàng năm và khách hàng này cũng chưa ký bất cứ văn bản nào nói về vấn đề tạm dừng BHYT hoặc thay đổi hợp đồng.
Do nhân viên tư vấn nghỉ việc?
Theo lời anh Trung, khi liên hệ để tìm câu trả lời, sáng thứ 7 (14/9) vừa qua, một quản lý trả lời rằng "Công ty trả tiền cho đại lý để chăm sóc khách hàng nên đại lý có trách nhiệm chăm sóc và thông báo". Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì khách hàng được biết, nhân viên tư vấn và bán bảo hiểm trong hợp đồng trên đã nghỉ việc được 7 năm.
"Công ty nói do đại lý, còn đại lý thì đã nghỉ việc và không còn chịu trách nhiệm nữa, thế khách hàng như tôi phải làm thế nào bây giờ? Ai sẽ là người đứng ra bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho chúng tôi", anh Trung thắc mắc và đặt câu hỏi, nếu không may khách hàng gặp phải tình huống về sức khỏe hệ trọng thì sẽ như thế nào?

Từ những thông tin nhân viên hãng bảo hiểm trả lời trên, anh Nguyễn Thành Trung bức xúc cho rằng cách giải thích của nhân viên không hợp lý.
"Tôi thấy cách giải thích rất quanh co, không rõ ràng và chưa đưa ra được bằng chứng. Nên câu hỏi của tôi vẫn chưa được trả lời.
Cái tôi cần là thông tin để cho tôi thấy việc tôi "Đã đồng ý cắt hợp đồng Bảo hiểm" nhưng phía quản lý Manulife không cung cấp được. Vậy tôi có được xem là hãng Manhlife đã tự động cắt BHYT không? Manulife làm như vậy là không tôn trọng và bảo đảm quyền lợi cho khách hàng như đã nói", anh Trung bức xúc.

Trước sự việc trên, sau rất nhiều thủ tục PV đã liên hệ được với đại diện phía Công ty bảo hiểm Manulife.
Chúng tôi sẽ đăng tải ý kiến trả lời chính thức từ phía đơn vị này ở bài tiếp theo.
Theo Minh Ngọc (Helino)








- Quay clip gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khi đang cất giấu 152 viên hồng phiến (18:21)
- Mỹ nhân Việt một mình nuôi 5 con, bỏ trống nhà 16 tỷ ở TP.HCM, U40 sang Mỹ cưới chồng (18:16)
- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (56 phút trước)
- Vụ "xây nhầm" trên đất được cấp sổ đỏ: Chủ đất tiết lộ tình tiết gây sốc (1 giờ trước)
- Người phụ nữ ho ra "rễ cây" (1 giờ trước)
- Hà Nội phát hiện 1.664 bánh trung thu không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường: Người mua chớ dại rước về! (1 giờ trước)
- Mang rái cá lên Facebook bán, người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố (1 giờ trước)
- Steadihan Lê Bảo Hân được VTV trao bằng khen sau A80: Nói đúng 5 chữ quá oách (1 giờ trước)
- VĐV chạy nhanh nhất thế giới xuống sức ở tuổi 40: “Leo cầu thang thôi cũng thở dốc” (1 giờ trước)
- Trung Quốc đạt kỳ tích thế giới phải công nhận: "Bóng ma ám phổi" khiến hơn 1 tỷ người lo sợ đã biến mất? (2 giờ trước)




