-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
06/01/2018 13:39Khởi công đường trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long
Sáng 6/1, Bộ Giao thông Vận tải khởi công dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng) thuộc dự án vành đai 3 Hà Nội.
Đường trên cao nằm dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng (đang được mở rộng), điểm đầu tại phía bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối tại phía nam cầu Thăng Long. Cầu được xây dựng với chiều cao đảm bảo cho giao thông đô thị sử dụng hiệu quả khoảng tĩnh không dưới gầm.
Được thiết kế 4 làn xe, tốc độ 100 km/h, đường được xây bằng thép, bê tông cốt thép dự ứng lực. Dự án được Bộ Giao thông phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 5.340 tỷ đồng, gồm hơn 4.520 tỷ đồng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và gần 820 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án chia thành hai gói thầu xây lắp: gói số một đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế dài 2,6 km do nhà thầu Liên danh Sumitomo Mitsui và CIENCO 4 thực hiện; gói số hai đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long dài 2,6 km do Liên danh Tokyu và Taisei thực hiện.
Theo Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Công, đây là công trình quy mô lớn và mang nhiều ý nghĩa quan trọng, thể hiện tình hữu nghị, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ kết nối liên hoàn với đường vành đai 3 trên cao từ Linh Đàm - Mai Dịch đến cầu Thăng Long, kết nối giao thông từ nội đô đi sân bay Nội Bài và liên kết các khu công nghiệp lớn phía bắc của Hà Nội.
Thứ trưởng Công yêu cầu Ban quản lý dự án và các nhà thầu bám sát tiến độ công trình là 28 tháng và đảm bảo chất lượng xây dựng; đồng thời phối hợp với các cơ quan của Hà Nội trong giải phóng mặt bằng, phân luồng phương tiện qua khu vực thi công để không ùn tắc.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch Hà Nội, cũng yêu cầu lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy khẩn trương giải phóng mặt bằng phục vụ việc thi công. Các đơn vị thi công khoa học, an toàn, không để ùn tắc tại dự án, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Tuyến vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng) có vai trò quan trọng trong việc kết nối trung tâm TP Hà Nội với sân bay Nội Bài và các tỉnh phía Đông Bắc, Tây Bắc. Hiện nay tuyến đường quá tải, thường xuyên ùn tắc, nhất là giờ cao điểm.
Năm 2012, Bộ Giao thông quyết định lập dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long để kết nối đồng bộ với vành đai 3 phía nam Hà Nội, hoàn thiện vành đai 3 dài 65 km.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




