-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Xã hội
29/12/2017 22:47Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại từ cuối năm 2018
Tại cuộc họp Ban quản lý dự án đường sắt sáng 29/12, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã đốc thúc việc thực hiện các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ngân hàng Eximbank Trung Quốc hôm qua thông qua thủ tục giải ngân vốn bổ sung 250 triệu USD cho dự án Cát Linh - Hà Đông.
"Tiền đã có, đường đã xong, thiết bị đang về nên không thể nói là vướng cái này, vướng cái kia, không có lý do gì để chậm trễ thêm nữa. Chúng tôi nói với phía Trung Quốc là dự án đường sắt Cát Linh đã trải qua ba đời bộ trưởng, phía bạn phải đẩy nhanh tiến độ. Bộ Giao thông đang tập trung cho dự án", ông Đông nói.

Nhấn mạnh phải đưa dự án vào khai thác thương mại trong năm 2018, Thứ trưởng Đông yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt phối hợp với Tổng thầu Trung Quốc trong các khâu như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông tin tín hiệu, đóng điện... và chủ động hướng dẫn Tổng thầu thực hiện, giám sát chứ không nói đó là việc của Tổng thầu. Nếu có vướng mắc, Ban cần báo cáo ngay với Bộ Giao thông để không làm mất thời gian.
Trong tháng 1, Bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo tình hình triển khai dự án với Chính phủ, sau đó Chính phủ sẽ chốt tiến độ.
Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, đến nay khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%. Do vướng mắc các thủ tục gia hạn vốn vay nên từ đầu năm đến hết tháng 9/2017, dự án chỉ giải ngân được hơn 10 triệu USD. Đây là nguyên nhân chậm tiến độ dự án trong năm nay. Hiện nay vướng mắc này cơ bản đã giải quyết xong, ngày 28/12, hiệp định vay vốn 250 triệu USD bắt đầu có hiệu lực.
Ban quản lý dự án cho biết đã yêu cầu Tổng thầu bố trí nhân lực, lập kế hoạch từng tuần, từng tháng và bố trí vốn thanh toán cho các nhà thầu phụ; khẩn trương ký kết các hợp đồng còn lại với nhà thầu phụ. Ngoài ra, Ban quản lý yêu cầu Tổng thầu thay thế nhà thầu phụ yếu kém và kiến nghị Bộ Giao thông xếp hạng nhà thầu năng lực yếu nếu làm ảnh hưởng tiến độ dự án.
Theo tiến độ của Tổng thầu Trung Quốc, đầu tháng 9/2018 sẽ chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu trên toàn tuyến. Sau khi vận hành thử từ 3 đến 6 tháng, dự án sẽ khai thác thương mại.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nam sinh bị bắt quỳ, liếm biển số xe (21:05)
- Người phụ nữ ở Hà Nội tố bị thanh niên lạ mặt đánh gãy xương hốc mắt (21:00)
- Đề xuất Thanh tra được trích tối đa 30% từ các khoản tiền thu hồi (10 phút trước)
- Phát hiện 500 con chim cu ngói không giấy tờ gần sân bay TP HCM (19 phút trước)
- Bão số 12 Fengshen diễn biến phức tạp, dự báo gây mưa lũ lớn, Thủ tướng chỉ đạo khẩn (28 phút trước)
- DN liên quan bà Trương Mỹ Lan lỡ hẹn thanh toán hơn 2.400 tỷ đồng trái phiếu (33 phút trước)
- Hà Nội: Học sinh bị bắt quỳ, liếm biển số xe máy (1 giờ trước)
- Phía Jack lên tiếng về ca khúc phản cảm chưa được Sở VHTT Hà Nội kiểm duyệt, cấp phép (1 giờ trước)
- Sở VHTT Hà Nội: Ca khúc gây tranh cãi của Jack chưa được kiểm duyệt, cấp phép (1 giờ trước)
- Đêm nay, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi mưa to (1 giờ trước)