-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
Xã hội
16/11/2019 12:00Nhân viên, lái tàu bỏ việc vì đường sắt Cát Linh – Hà Đông chậm
Tiền Phong đưa tin, chiều 15/11 trao đổi tại phiên tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao nhiệm vụ cho Chủ tịch Hà Nội và Bộ trưởng Bộ GTVT, các bộ có liên quan, chủ đầu tư rà soát, kiểm tra lại toàn bộ nội dung thực hiện dự án và sớm đưa vào chạy vận hành.
Theo ông Chung, dự án này đã chậm tiến độ 5 lần. Hiện nay, có 4 vấn đề lớn phải giải quyết.
Thứ nhất là Hội đồng nghiệp thu nhà nước phải tiến hành nghiệm thu, đánh giá mức độ an toàn khi đưa toàn bộ hệ thống dự án này vào vận hành. “Chưa có cái kiểm định này thì không ai dám cho chạy”, ông Chung nói.

Để thực hiện kiểm định được thì phía đơn vị tổng thầu là Cty Đường sắt 6 Trung Quốc phải đưa toàn bộ chứng minh liên quan đến nguồn gốc xuất xứ các thiết bị. “Chúng ta đồng ý theo tiêu chuẩn của Trung Quốc, nhưng hiện nay nhà thầu đang chậm, hiện chưa thể gặp được. Người ta hứa sẽ cung cấp sớm, đủ thì Hội đồng nghiệm thu nhà nước mới có thể nghiệm thu hoàn toàn”, ông Chung thông tin.
Ông Chung cho biết, mấy ngày qua, Cty vận hành đường sắt đô thị của thành phố Hà Nội đã vận hành chạy 5 ngày liền. Sau chạy thử 20 ngày thì mới nghiệm thu. Nếu như mọi việc suôn sẻ thì chúng tôi đang cố gắng theo chỉ đạo của Thủ tướng là hết tháng 12 này mới đưa vào hoạt động”, ông Chung cho biết.
Liên quan đến nội dung kiểm toán, ông Chung cho biết, phía tổng thầu cũng có ý kiến, nhưng thành phố nêu rõ quan điểm là bất kể một dự án đầu tư FDI hay dự án vốn ODA của bất cứ nước nào hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam đều phải chấp hành pháp luật Việt Nam. Các cơ quan kiểm toán Việt Nam hoàn toàn có quyền kiểm toán, và anh có quyền trình chứ không thể nói là không kiểm toán.
Ông Chung cho biết, sau khi có các kiến nghị của kiểm toán thì phải khắc phục. Hà Nội là đơn vị thụ hưởng của dự án. Hiện nay, đã có một Cty thành lập 2 năm để vận hành dự án này.
“Thực tế thì chúng ta đã đào tạo được gần 1.000 nhân viên, lái tàu nhưng mà vì nó chậm nên trong một năm qua thì công nhân đã bỏ mất 28% rồi. Rất khó khăn với thành phố”, ông Chung nói.
Theo Vnexpress, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2009, với tổng mức đầu tư hơn 550 triệu USD (gần 8.800 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước.
Khởi công tháng 10/2011 với mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2014, một năm sau chính thức khai thác, tuy nhiên sau đó dự án lùi tiến độ vận hành đến tháng 6/2016, rồi tiếp tục lùi đến cuối năm 2016, cuối quý 2/2017. Sau khi được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 868 triệu USD (18.000 tỷ đồng), dự án lùi đến tháng 10/2017, rồi đến tháng 2/2018, cuối năm 2018.
Tháng 9/2018, dự án chạy thử nghiệm và lại lùi thời gian vận hành đến tháng 4/2019 nhưng tiếp tục lỡ hẹn.
Theo PV (Baodansinh.vn)








- Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu (15:51)
- Giải mã bí ẩn gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hơn 2.000 người: Rốt cuộc đây là ai? (15:49)
- Khám xét nơi ở của nhóm cho vay, công an thu giữ lượng lớn tiền mặt, 8 sổ tiết kiệm 84 tỉ đồng (15:46)
- IPhone 17 Air chưa ra mắt đã bị hãng Trung Quốc "học tập" (15:45)
- Sơn Tùng có động thái giữa ồn ào tình ái, visual đích thị là nam chính tiểu thuyết ngôn tình! (15:42)
- Pin thể rắn sẽ là "vũ khí" đánh bại ôtô Trung Quốc? (15:34)
- Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8) (15:27)
- Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc? (15:21)
- Marco Asensio: Mải mê yêu đương quên sự nghiệp (15:20)
- Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ (15:11)




