-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
25/06/2022 22:35Nhiều người bỏ ô tô con đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, sau hơn 7 tháng vận hành đưa vào khai thác, đến nay đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thực sự có sức hấp dẫn với hành khách.
Theo ông Trường, vừa qua Metro Hà Nội phối hợp với Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội và các chuyên gia Pháp thực hiện một khảo sát trên tuyến Cát Linh - Hà Đông. Qua thu thập số liệu, phỏng vấn trực tiếp từ 1.384 hành khách đã cho kết quả bất ngờ.
Kết quả khảo sát cho thấy, đường sắt Cát Linh - Hà Đông rất hấp dẫn với tuổi trẻ, 85% khách đi là tuổi dưới 45, các tuổi còn lại chỉ chiếm 15%. Có 54% số người được hỏi mua vé tháng, trong đó có 52% đi lại thường xuyên (mỗi tuần đi ít nhất 5 buổi). Trong số này có cả người mua vé tháng xe buýt để kết nối với nhà ga đường sắt đô thị.

Về mục đích chuyến đi, 47% những người được hỏi cho biết là đi làm; 45% học sinh, sinh viên đi học; 8% đi mục đích khác.
Đặc biệt, 60% những người được hỏi sở hữu từ 1 đến 2 xe máy, 18% những người có ô tô con, nhưng khi có chuyến đi trùng hướng với tuyến Cát Linh - Hà Đông đã đi đường sắt đô thị.
Báo cáo của Metro Hà Nội cho biết, kể từ 6/11/2021 đến hết ngày 24/6/2022 đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã vận hành được 231 ngày an toàn, vận chuyển được 3.846.579 hành khách, bình quân (tính cả 15 ngày miễn phí và giãn cách xã hội) đến nay mỗi ngày vận chuyển được 16.652 hành khách. Tỷ lệ chạy đúng giờ trên 99,98%.
Theo ông Trường, đây là kịch bản tốt nhất trong phương án vận hành giai đoạn đầu đã được Bộ GTVT thống nhất với UBND TP.Hà Nội giao cho công ty thực hiện dưới sự hướng dẫn của các sở ban ngành, chủ đầu tư và tổng thầu.
Được đưa xe đạp gấp lên tàu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
Ông Vũ Hồng Trường cho biết, hiện nay có một số ít người đưa xe đạp gấp lên tàu đi từ nhà ra ga rồi xách lên tàu gấp lại, sau đó đến điểm ga cuối lại mở ra để đi đến cơ quan.
Do dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn lớn nên khách được phép đưa xe đạp gấp lên tàu.
Ông Trường cũng thông tin thêm, khi lượng khách tiếp tục tăng, những điều kiện để hành khách kết nối tiếp cận tốt hơn, nhất là lúc cao điểm thì lúc đó phải nghiên cứu sao cho có giải pháp phù hợp.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




