-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
Xã hội
10/10/2017 08:28Quá trình hình thành 5 “siêu ban” với gần 1.000 cán bộ sống lay lắt
Quá trình sắp xếp 26 Ban Quản lý dự án thành 5 “siêu ban”, TP Hà Nội đã giảm được 73 phòng, 177 lãnh đạo. Tuy nhiên, 5 “siêu ban” này vẫn cồng kềnh với lượng cán bộ, người lao động nhiều hơn đầu việc được giao.
Qua khảo sát về tổng biên chế hành chính sự nghiệp năm 2017, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết, trên cơ sở 26 Ban Quản lý dự án thuộc UBND TP, các sở, ngành của TP Hà Nội đã thành lập 5 Ban Quản lý dự án (BQLDA) thuộc UBND TP Hà Nội. Cụ thể, 5 BQLDA mới gồm: BQLDA Dân dụng và công nghiệp, BQLDA Giao thông, BQLDA NN&PTNT, BQLDA Văn hóa - xã hội, BQLDA Cấp nước - thoát nước và môi trường.
Quá trình quá trình sắp xếp, TP Hà Nội cũng đồng thời ban hành các quyết định kiện toàn các chức danh lãnh đạo, phê duyệt tổ chức bộ máy của các BQLDA và kiện toàn lại cơ cấu tổ chức, quy trình giải quyết công việc để không làm ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động của các ban.
![]() |
Nguyên nhân dẫn đến khó khăn cho các "siêu ban" QLDA là do số lượng cán bộ, người lao động nhiều hơn đầu việc |
Theo Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, kết quả của việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy đối với 5 BQLDA giảm từ 73/108 phòng với tỷ lệ 67,6%, 177/308 lãnh đạo trưởng phó đơn vị, trưởng phó phòng với tỷ lệ 57,5%; giảm được 7/23 trụ sở làm việc với tỷ lệ 30,4%.
Tổng số 5 BQLDA của TP Hà Nội có tổng số 984 người, trong đó có 5 công chức, 706 viên chức và 273 lao động hợp đồng. Trong đó, BQLDA Giao thông có 407 người, gồm 1 công chức, 294 viên chức, 112 lao động hợp đồng; BQLDA Văn hóa – xã hội có 161 người, gồm 1 công chức, 113 viên chức, 47 lao động hợp đồng; BQLDA Dân dụng và công nghiệp có 172 người, gồm 1 công chức, 149 viên chức, 22 lao động hợp đồng; BQLDA NN&PTNT có 101 người, gồm 1 công chức, 149 viên chức, 39 lao động hợp đồng; BQLDA Cấp nước - thoát nước và môi trường có 143 người, gồm 1 công chức, 89 viên chức, 53 lao động hợp đồng.
Bà Hồ Vân Nga – Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND TP Hà Nội cho biết, sau gần 8 tháng kể từ ngày thành lập (đầu năm 2017) các BQLDA cơ bản sắp xếp xong khâu tổ chức nhân sự. Tuy nhiên, các BQLDA còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc tự chủ, tự đảm bảo kinh phí hoạt động.
Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP Hà Nội chỉ rõ một số BQLDA chưa đủ kinh phí để trả lương cho cán bộ, người lao động năm 2017. Để duy trì hoạt động và trả lương nhân viên, một số BQLDA còn phải ứng trước ngân sách. Trong đó, BQLDA NN&PTNT được thành phố hỗ trợ 1,4 tỷ đồng và tạm ứng ngân sách thành phố 6,2 tỷ đồng; BQLDA Giao thông chỉ đủ chi phí hoạt động đến hết quý 3/2017.
Nguyên nhân chính dẫn đến những khó khăn gây ra cho các “siêu ban” kể trên được Ban Kinh tế ngân sách chỉ rõ là do các BQLDA có số lượng cán bộ, người lao động nhiều hơn so với khối lượng công việc tương ứng số lượng dự án, kế hoạch vốn được giao triển khai. Ngoài ra, thành phố chưa kịp hướng dẫn, quy định về phân công, phân cấp, ủy quyền trong quyết định phê duyệt dự toán chi phí quản lý của BQLDA.
Trong quá trình sắp xếp bộ máy hành chính trên địa bàn TP Hà Nội, Ban Pháp chế HĐND TP còn đưa ra đánh giá tiến độ xây dựng đề án vị trí việc làm tại các đơn vị sự nghiệp, trong đó có 5 BQLDA mới được thành lập còn chậm so với yêu cầu.
Từ những bất cập trên, Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP Hà Nội kiến nghị các BQLDA tiếp tục rà soát kiện toàn bộ máy, cơ cấu tổ chức của đơn vị, xây dựng bộ máy đảm bảo gọn nhẹ, chuyên nghiệp để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Từ đó, các BQLDA đảm bảo nguồn thu để tự chủ kinh phí đáp ứng chi trả lương cho cán bộ, người lao động.
Theo Quang Phong (Dân Trí)








- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (16:35)
- Diễn biến mới vụ Jack kiện bạn gái cũ Thiên An (16:35)
- iPhone 17 Pro Max độc quyền camera tele 8x hay cho cả iPhone 17 Pro? (16:29)
- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (16:24)
- Cha dẫn hai con đi bộ 800 km để rèn ý chí (16:16)
- Bạn gái chiến sĩ A80: "Diễu binh về anh ấy sẽ cưới em" (16:12)
- Grab Việt Nam đề xuất hệ thống trạm sạc xe điện, đổi pin dùng chung cho xe điện (16:08)
- Cán bộ , công chức TP HCM được hỗ trợ tiền thuê nhà lên đến 10,4 triệu đồng/tháng (39 phút trước)
- Ông Trump gửi thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia (40 phút trước)
- Vụ "ông hoàng Gangnam Style" PSY bị bắt: Vạch trần lời bao biện đánh tráo khái niệm, nguy cơ đi “bóc lịch” (49 phút trước)




