-
Dùng 15 triệu USD đánh bạc ở khách sạn Pullman, "đại gia" khai gì về nguồn tiền? -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng sốc, có loại "nhảy vọt" hơn 1.300 đồng/lít! -
Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? -
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng!
Xã hội
03/05/2019 03:44Sân bay Long Thành có nguy cơ trở thành ‘ốc đảo’ vì lý do bất ngờ
Cụ thể, tại phiên hiến kế về Du lịch thuộc khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng thông tin, sân bay Long Thành cần thêm 5 tỷ USD nếu không muốn trở thành "ốc đảo".
Những vấn đề đang được dư luận quan về tư nhân đầu tư sân bay, ông Thắng cho rằng: “Ngành hàng không đang có nhiều hạn chế về hạ tầng cơ sở, hai là làm sao đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững và an toàn. Trong thời gian qua đã đẩy mạnh, tạo điều kiện cho tư nhân tham gia, đề nghị khuyến khích nhưng cũng phải có hành lang pháp lý đầy đủ”.
Theo ông Thắng, quan điểm của cơ quan quản lý nhà nước là phải phát triển bền vững, bao gồm cả những dự án phát triển cảng hàng không. Nếu cứ làm tự do, nền kinh tế nhà nước sẽ rơi vào khủng hoảng. Ngoài ra, ông Thắng cũng cho rằng phát triển hàng không phải có tư vấn nước ngoài với cái nhìn khách quan và dài hạn hơn.
Đề cập tới tiến độ dự án sân bay Long Thành, ông Thắng cho biết, cơ chế quản lý đầu tư ở nước ta rất phức tạp. Mặc dù, sân bay Long Thành từng được kỳ vọng mang tính tầm cỡ, trung tâm trung chuyển nhưng đến nay trọng tâm dường như đã bị sai, không có hạ tầng kết nối với nơi này.
Sân bay Long Thành không chỉ cần 5 tỷ USD nữa mà cần thêm 5 tỷ USD cho các công trình xung quanh, nếu không, sân bay này sẽ trở thành ốc đảo. Để dự án sân bay Long Thành hiệu quả, Cục hàng không sẽ quy hoạch lại sân bay Long Thành với công suất khoảng 80 triệu khách.
Trong khi đó, chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam (thành viên TAB) bày tỏ lo lắng cho sân bay Long Thành khi Quốc Hội thông qua 3 năm, thủ tục hành chính chậm trễ.
“Năm ngoái chúng tôi đã kiến nghị mời các nhà đầu tư tư nhân Việt Nam và nước ngoài tham gia để thúc đẩy dự án. Ngoài ra, cũng đề xuất giải quyết bài toán quá tải tại các sân bay Nội Bài, sân bay Đà Nẵng”, ông Lương Hoài Nam bày tỏ.
Theo ông Nam, sân bay Nội Bài (Hà Nội), với dự tính công suất đạt 20 - 25 triệu khách từ năm 1990, tới năm 2018 công suất đã đạt 25 triệu lượt khách. Theo quy hoạch năm 1990, hàng không phát triển về phía nam song hiện các sân bay phía nam cũng đang phát triển.
Bên cạnh đó, nhà ga số 2 của sân bay Đà Nẵng vừa xây xong đã chạy hết công suất. Do đó, quy hoạch cho sân bay Đà Nẵng trong 10 năm nữa cũng cần được đề ra và tìm hướng kết nối với sân bay Chu Lai (Quảng Ngãi).
Theo Thế Anh (Dân Việt)
- Mâu thuẫn khi chơi bi-a, nam sinh lớp 10 bị nhóm bạn dùng gậy đánh nhập viện (15:55)
- Hé lộ nguyên nhân khiến Microsoft 365 "sập" toàn cầu (15:45)
- Lái xe lao thẳng xuống sông giữa đêm, du khách say rượu đổ lỗi cho... Google Maps (15:41)
- Dùng 15 triệu USD đánh bạc ở khách sạn Pullman, "đại gia" khai gì về nguồn tiền? (15:36)
- Nga lên án phát ngôn "vô trách nhiệm" của Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ (15:12)
- Á hậu Phương Nhi chính thức làm cổ đông công ty mới thuộc Vingroup (15:12)
- Phát biểu của Messi khiến Ronaldo bỗng dưng bị chế nhạo (15:10)
- Chủ cửa hàng thực phẩm chức năng tự ý kê đơn thuốc gây chết người (15:10)
- Cảnh báo thiếu chip, giá xe Toyota có thể tăng (1 giờ trước)
- Va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện, nam thanh niên lái xe lôi tự chế tử vong tại chỗ (1 giờ trước)