-
Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc
-
U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa
-
Kết quả kiểm tra hoá đơn tiền điện 3 tháng giống hệt nhau ở Quảng Ninh
-
Tử vi thứ 7 ngày 6/9/2025 của 12 con giáp: Ngày Rằm tháng 7 may mắn theo ai?
-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
-
"Nóng" hóa đơn tiền điện: Không chỉ tăng cao bất thường mà còn giống hệt nhau
-
Chi tiết lịch cấm đường, hạn chế phương tiện đi qua 3 tuyến đường ở Hà Nội
-
Chơi Pickleball được 40 phút, người đàn ông đột ngột ngã ngất, ngừng tim
-
Tìm thấy "gen ung thư gia đình" khiến nhiều người trẻ mắc bệnh
Xã hội
21/10/2015 07:43Sự thực về chuyện mua bán "lốt" xe 600 triệu đồng
|
Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Như Ý |
Ông cho biết cuộc họp sáng 20/10 đã làm rõ những gì, có hay không việc “xin một “lốt” xe vào bến Mỹ Đình hết 600 triệu”?
Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, xác minh, liên ngành GTVT - Công an thấy rằng, giá này là các cá nhân, doanh nghiệp (DN) vận tải tự thỏa thuận, chuyển nhượng với nhau. Tại sao lại có chuyện này? Vì thực tế trong hoạt động vận tải hiện nay, có nhiều DN, Hợp tác xã (HTX) vì lý do nào đó không thể duy trì hoạt động, đã lên tiếng bán/chuyển nhượng lượt tuyến (lốt) đã được cấp phép. Ví như HTX Dịch vụ Nghệ An, hiện đơn vị này đang có rất nhiều nhà xe, trong đó có nhiều “lốt” hoạt động ở bến Mỹ Đình, nếu vì lý do nào đó một xã viên (nhà xe) không muốn chạy tiếp nữa thì có quyền bán “lốt”. Với “lốt” đẹp (giờ đông khách), thì không chỉ 600 triệu mà họ có thể bán với giá cao hơn là chuyện dễ hiểu. Đây là giao dịch dân sự và không có quy định, điều luật nào cấm cả. Và đương nhiên nếu rao bán được giá cao họ có số tiền lớn, và số tiền này hoàn toàn là của họ chứ không chảy về Sở GTVT Hà Nội.
|
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh. |
Cùng với đó, việc quản lý lượt tuyến tại bến xe Mỹ Đình từ năm 2013 đến nay Hà Nội đã có quy định không tăng thêm “lốt” mới. Hiện bến đang ổn định với 1.642 “lốt” từ năm 2013 đến nay. Trong sáng 20/10, tất cả các đơn vị liên quan gồm lãnh đạo bến xe Mỹ Đình, Tổng Cty Vận tải Hà Nội, Thanh tra thành phố, Thanh tra giao thông đều khẳng định từ tháng 7/2013 đến nay, bến Mỹ Đình không tăng thêm một “lốt” mới nào. Do vậy thông tin “Xin một “lốt” xe vào bến Mỹ Đình hết 600 triệu đồng” là hoàn toàn không có cơ sở, Sở GTVT Hà Nội lấy đâu ra “lốt” mà cấp.
Xác minh “xe lạ” vào bến Mỹ Đình
|
Bến xe Mỹ Đình đang có 1.642 “lốt” và từ năm 2013 đến nay không tăng “lốt” mới. |
Đúng là có thông tin về việc hai nhà xe gồm Nguyên Oanh, Phú Quý chạy tuyến Nghệ An bị phản ánh đưa thêm lượt xe (lốt) vào bến hoạt động. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, xác minh, chúng tôi thấy rằng, trước đây nhà xe Nguyên Oanh đăng ký hai xe chở khách hoạt động tại bến Mỹ Đình là 37B-01082, 37B-01212, nhưng đến nay do xe không còn phù hợp với điều kiện kinh doanh nên nhà xe này đã thay bằng hai xe mới có biển kiểm soát 37B-00253, 37B-00874. Tương tự nội dung trên, nhà xe Phú Quý cũng thay hai xe 37B-01749, 37B-01051 đã đăng ký bằng hai xe mới là 37B-01016, 37B-00748. Đây là việc DN vận tải được phép thực hiện, và quy định vận tải hành khách cũng quy định, khi thay xe mới DN phải khai báo với Sở GTVT địa phương để được cấp lại phù hiệu, tiếp tục duy trì “lốt”.
Vậy cuộc họp sáng qua có kết luận thế nào, thưa ông?
Với những nội dung tôi đã nói ở trên, cả đại diện Bộ GTVT, Vụ Vận tải, Thanh tra Bộ và Công an, Thanh tra thành phố đều thống nhất, thông tin “Xin một “lốt” xe vào bến Mỹ Đình hết đến 600 triệu” chỉ là dư luận, không có một cơ sở bằng chứng nào để kết luận bến xe Mỹ Đình có thể xin “lốt” mới từ tháng 7/2013 đến nay.
Với người cung cấp thông tin cho Bộ trưởng, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã kiểm tra, xác minh nhưng qua nhiều lần gọi điện số thuê bao này không liên lạc được. Như vậy, cả người báo tin và nội dung được thông tin chỉ là ý kiến dư luận. Xét về quy định thì đã là ý kiến dư luận thì không có cơ sở để bàn, để xử lý. Với đội ngũ công chức, cán bộ tại nơi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, trong đó có vận tải hành khách tại Sở GTVT Hà Nội, lãnh đạo Sở sẽ thường xuyên giám sát, quán triệt không để tình trạng cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà cho DN, người dân xảy ra.
“Thông tin “Xin một “lốt” xe vào bến Mỹ Đình hết đến 600 triệu” chỉ là dư luận, không có một cơ sở bằng chứng nào để kết luận bến xe Mỹ Đình có thể xin “lốt” mới từ tháng 7/2013 đến nay”. Ông Nguyễn Hoàng Linh |
Trao đổi với PV chiều qua, đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội (đại diện Công an Hà Nội dự cuộc họp) cho biết, với các ý kiến đưa ra sáng 20/10 chưa đủ cơ sở để công an vào cuộc xử lý vụ việc. |
>> Công an, thanh tra vào cuộc vụ xin “lốt” xe 600 triệu đồng
Theo Trọng Đảng (Tiền Phong)








- Dự báo thời tiết 6/9/2025: Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt cao nhất miền Bắc (07:30)
- Nữ quan chức Trung Quốc "đánh cược mạng sống vào tiêu dùng xa xỉ": Thụt két hơn 1,9 tỷ rồi... ngã ngựa (07:26)
- Ăn một loại quả lúc 11h giúp giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch (07:23)
- Sesko tỏa sáng, Gyokeres thay Isak kiến tạo bàn thắng (07:18)
- Không ai dám cưới Lưu Diệc Phi (07:11)
- Giá vàng cao kỷ lục, ‘ông lớn’ ngân hàng cất két thêm 10 tấn vàng (48 phút trước)
- Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc (57 phút trước)
- Mẹ chuyển hết 6,2 tỷ đồng tiền đến bù đất cho con dâu, 6 con ruột trắng tay liền kiện đòi thừa kế: Tòa án tuyên bố “không có cơ sở để đòi quyền lợi” (1 giờ trước)
- Chuyên gia quân sự phương Tây nói gì về tên lửa đạn đạo DF-5C của Trung Quốc? (1 giờ trước)
- U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa (1 giờ trước)




