-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
06/11/2018 00:58Sụt lún ở nút giao cao tốc 34.000 tỷ với đường xuống cảng Dung Quất
Ngày 5/11, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) cho biết, nút giao Dung Quất (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đang trong quá trình thi công. Trong đó, nhánh C1, vượt qua đường sắt Bắc-Nam và Quốc lộ 1 có chiều cao đắp 13,5 m, đang bị lún một mét.
Lý giải về nguyên nhân sụt lún, VEC cho rằng nhánh C1 đang trong quá trình đắp nền đường và đắp gia tải chờ lún. "Độ lún cố kết trong quá trình thi công khoảng 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả 3 giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày", VEC giải thích và khẳng định hiện tượng lún này nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu, không phải sự cố chất lượng công trình.
Dự kiến đến tháng 6/2019, nhánh này được hoàn thành việc đắp gia tải nếu địa phương giao mặt bằng để thi công bổ sung bệ phản áp vào tháng 11 tới.
Nút giao Dung Quất thuộc gói thầu A3, do nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công, dài 10,6 km. Tổng giá trị gói thầu khoảng 1.360 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB).
Dù tuyến chính đã thông xe hơn hai tháng, một số hạng mục còn lại của gói thầu qua huyện Bình Sơn chưa hoàn thành. Nhiều cầu và hầm chui dân sinh bị thấm dột, bêtông mái ta luy bong tróc, vỡ vụn, các tuyến đường dân sinh nhà thầu mượn để thi công bị hư hỏng, xuất hiện các ổ gà lớn, tụ nước mưa gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.
Đầu tháng 9 năm nay, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Một tháng sau, nhiều đoạn trên cao tốc đã xuất hiện vết bong tróc, ổ gà do chất lượng thi công không đảm bảo. Từ ngày 15/10, các nhà thầu phải đã cào bóc hơn 3.000 m2 đường để thảm lại.
Theo Thạch Thảo (VnExpress.net)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)