-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
Xã hội
06/11/2018 00:58Sụt lún ở nút giao cao tốc 34.000 tỷ với đường xuống cảng Dung Quất

Ngày 5/11, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) cho biết, nút giao Dung Quất (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đang trong quá trình thi công. Trong đó, nhánh C1, vượt qua đường sắt Bắc-Nam và Quốc lộ 1 có chiều cao đắp 13,5 m, đang bị lún một mét.
Lý giải về nguyên nhân sụt lún, VEC cho rằng nhánh C1 đang trong quá trình đắp nền đường và đắp gia tải chờ lún. "Độ lún cố kết trong quá trình thi công khoảng 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả 3 giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày", VEC giải thích và khẳng định hiện tượng lún này nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu, không phải sự cố chất lượng công trình.
Dự kiến đến tháng 6/2019, nhánh này được hoàn thành việc đắp gia tải nếu địa phương giao mặt bằng để thi công bổ sung bệ phản áp vào tháng 11 tới.
Nút giao Dung Quất thuộc gói thầu A3, do nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công, dài 10,6 km. Tổng giá trị gói thầu khoảng 1.360 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB).
Dù tuyến chính đã thông xe hơn hai tháng, một số hạng mục còn lại của gói thầu qua huyện Bình Sơn chưa hoàn thành. Nhiều cầu và hầm chui dân sinh bị thấm dột, bêtông mái ta luy bong tróc, vỡ vụn, các tuyến đường dân sinh nhà thầu mượn để thi công bị hư hỏng, xuất hiện các ổ gà lớn, tụ nước mưa gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.
Đầu tháng 9 năm nay, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Một tháng sau, nhiều đoạn trên cao tốc đã xuất hiện vết bong tróc, ổ gà do chất lượng thi công không đảm bảo. Từ ngày 15/10, các nhà thầu phải đã cào bóc hơn 3.000 m2 đường để thảm lại.
Theo Thạch Thảo (VnExpress.net)








- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (10 phút trước)
- Trực thăng thả hàng cứu trợ người dân vùng lũ Lạng Sơn (12 phút trước)
- Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch (16 phút trước)
- Ồn ào tình tay bốn chấn động của Vinicius (18 phút trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ (22 phút trước)
- Bài đăng của Rhymastic khiến hơn 100 nghìn người dậy sóng (22 phút trước)
- Tổng thống Putin tiết lộ tình hình quân đội Ukraine trên các mặt trận (25 phút trước)
- 25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn (27 phút trước)
- HLV tuyển Malaysia lên tiếng về án phạt của FIFA (28 phút trước)
- Giá vàng tăng choáng, lần đầu vượt mốc 4.000 USD (28 phút trước)




