-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
05/11/2018 17:58Sụt lún ở nút giao cao tốc 34.000 tỷ với đường xuống cảng Dung Quất

Ngày 5/11, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) cho biết, nút giao Dung Quất (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đang trong quá trình thi công. Trong đó, nhánh C1, vượt qua đường sắt Bắc-Nam và Quốc lộ 1 có chiều cao đắp 13,5 m, đang bị lún một mét.
Lý giải về nguyên nhân sụt lún, VEC cho rằng nhánh C1 đang trong quá trình đắp nền đường và đắp gia tải chờ lún. "Độ lún cố kết trong quá trình thi công khoảng 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả 3 giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày", VEC giải thích và khẳng định hiện tượng lún này nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu, không phải sự cố chất lượng công trình.
Dự kiến đến tháng 6/2019, nhánh này được hoàn thành việc đắp gia tải nếu địa phương giao mặt bằng để thi công bổ sung bệ phản áp vào tháng 11 tới.
Nút giao Dung Quất thuộc gói thầu A3, do nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công, dài 10,6 km. Tổng giá trị gói thầu khoảng 1.360 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB).
Dù tuyến chính đã thông xe hơn hai tháng, một số hạng mục còn lại của gói thầu qua huyện Bình Sơn chưa hoàn thành. Nhiều cầu và hầm chui dân sinh bị thấm dột, bêtông mái ta luy bong tróc, vỡ vụn, các tuyến đường dân sinh nhà thầu mượn để thi công bị hư hỏng, xuất hiện các ổ gà lớn, tụ nước mưa gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.
Đầu tháng 9 năm nay, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Một tháng sau, nhiều đoạn trên cao tốc đã xuất hiện vết bong tróc, ổ gà do chất lượng thi công không đảm bảo. Từ ngày 15/10, các nhà thầu phải đã cào bóc hơn 3.000 m2 đường để thảm lại.
Theo Thạch Thảo (VnExpress.net)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (1 giờ trước)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (1 giờ trước)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (1 giờ trước)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (1 giờ trước)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (1 giờ trước)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (1 giờ trước)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (2 giờ trước)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (2 giờ trước)




