-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
06/11/2018 00:58Sụt lún ở nút giao cao tốc 34.000 tỷ với đường xuống cảng Dung Quất
Ngày 5/11, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) cho biết, nút giao Dung Quất (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đang trong quá trình thi công. Trong đó, nhánh C1, vượt qua đường sắt Bắc-Nam và Quốc lộ 1 có chiều cao đắp 13,5 m, đang bị lún một mét.
Lý giải về nguyên nhân sụt lún, VEC cho rằng nhánh C1 đang trong quá trình đắp nền đường và đắp gia tải chờ lún. "Độ lún cố kết trong quá trình thi công khoảng 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả 3 giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày", VEC giải thích và khẳng định hiện tượng lún này nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu, không phải sự cố chất lượng công trình.
Dự kiến đến tháng 6/2019, nhánh này được hoàn thành việc đắp gia tải nếu địa phương giao mặt bằng để thi công bổ sung bệ phản áp vào tháng 11 tới.
Nút giao Dung Quất thuộc gói thầu A3, do nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công, dài 10,6 km. Tổng giá trị gói thầu khoảng 1.360 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB).
Dù tuyến chính đã thông xe hơn hai tháng, một số hạng mục còn lại của gói thầu qua huyện Bình Sơn chưa hoàn thành. Nhiều cầu và hầm chui dân sinh bị thấm dột, bêtông mái ta luy bong tróc, vỡ vụn, các tuyến đường dân sinh nhà thầu mượn để thi công bị hư hỏng, xuất hiện các ổ gà lớn, tụ nước mưa gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.
Đầu tháng 9 năm nay, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Một tháng sau, nhiều đoạn trên cao tốc đã xuất hiện vết bong tróc, ổ gà do chất lượng thi công không đảm bảo. Từ ngày 15/10, các nhà thầu phải đã cào bóc hơn 3.000 m2 đường để thảm lại.
Theo Thạch Thảo (VnExpress.net)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (25 phút trước)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (43 phút trước)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (53 phút trước)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (1 giờ trước)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (1 giờ trước)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (1 giờ trước)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (1 giờ trước)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (2 giờ trước)