-
Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI?
-
Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an
-
Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập
-
Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view
-
Số người chết, mất tích do mưa lũ tăng lên
-
Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình
-
Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi"
-
Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng
-
Khi người lính ngủ say bên mẹt dưa hấu của bà con vùng ngập: Thương lắm!
Xã hội
09/12/2024 14:12Thẩm định dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành tốc độ 120km/h
Hội đồng gồm 15 thành viên do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy làm chủ tịch hội đồng cùng các thành viên là lãnh đạo những cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Hội đồng thẩm định nội bộ có trách nhiệm rà soát, thẩm định các nội dung của báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành để trình Thủ tướng theo quy định.
Trước đó, Ban quản lý dự án đường sắt đã trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.

Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành được nghiên cứu với điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM), điểm cuối tại sân bay Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
Đây là tuyến đường sắt kết nối trung tâm TPHCM với sân bay Long Thành với tiêu chuẩn đường đôi, khổ 1.435mm, tải trọng trục 16 tấn/trục, điện khí hóa.
Tốc độ thiết kế trên chính tuyến là 120km/h, trong hầm là 90km/h. Tốc độ khai thác tối đa trên chính tuyến là 110km/h, trong hầm là 80km/h. Năng lực chuyên chở từ 30.000 - 40.000 người/hướng/giờ.
Tuyến đường sắt có chiều dài chính tuyến là 41,83km, chiều dài đường dẫn depot là 4,4km, bao gồm: 40,67km đi trên cao (cầu cạn, cầu vượt sông), 15,13km đi ngầm, 0,43km đi trên nền đất.
Toàn tuyến có 20 nhà ga (16 ga trên cao và 4 ga ngầm), 1 depot bố trị tại xã Cẩm Đường, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và 1 bãi đỗ tàu, trạm sửa chữa, vệ sinh tàu tại Thủ Thiêm.
Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành khoảng 84.752 tỷ đồng, tương đương 3,454 tỷ USD.
Theo N.Huyền (VietNamNet)








- Giá vàng thế giới đột ngột "rơi" mạnh (1 giờ trước)
- Thợ Hà Nội về Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn "cứu" điện thoại cho dân vùng lũ (1 giờ trước)
- Nhóm thanh niên lên kế hoạch ám sát Thủ tướng Bỉ bằng máy bay không người lái (1 giờ trước)
- Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI? (1 giờ trước)
- Khách mang tiền mặt mua lượng lớn vàng, phải ra ngân hàng nộp tiền vào tài khoản (1 giờ trước)
- Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an (1 giờ trước)
- 5 nữ diễn viên Việt bị mắng chửi đến khốn khổ vì nhầm là "tiểu tam" thật (2 giờ trước)
- HLV Kim Sang-sik nhắc đến tuyển Malaysia, thẳng thắn chỉ ra "tử huyệt" của tuyển Việt Nam (2 giờ trước)
- Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập (2 giờ trước)
- Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view (2 giờ trước)




