-
Bão số 15 có khả năng đổi hướng và 2 kịch bản tác động đến nước ta -
Chánh Văn phòng Đảng ủy xã ở Thanh Hóa mất tích khi đi đánh cá -
Hà Nội: Dầu máy xe buýt loang dài gần 1km khiến hàng loạt người đi đường trượt ngã -
Thiếu nữ 17 tuổi buồn chuyện gia đình, đạp xe lên cao tốc tìm "bạn trai online" và cái kết "hú hồn" -
Ô nhiễm không khí nặng trong vài ngày tới: Bộ NN&MT phát công văn nóng đến Hà Nội và 6 địa phương -
Mưa lũ lịch sử ở Trung Bộ: 108 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 14.300 tỷ đồng -
Vụ thi thể thiếu nữ 19 tuổi bị trói tay trôi sông: Nghi vấn trong loạt tin nhắn cuối cùng -
Người cha hy sinh trong lũ: Đưa vợ con đến nơi an toàn rồi ra đi mãi mãi -
Thực hư thông tin "nộp 2 triệu đồng mới gỡ thông tin phạt nguội" -
Tôi tái hôn sau 1 năm chồng cũ mất, giữa đám cưới, một vị khách không mời mà đến xuất hiện khiến cả hội trường sững người
Xã hội
20/03/2025 05:30Thống nhất nghiên cứu mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lên 12 làn xe
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ VN cùng Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư) về việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Việc mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, từng bước hoàn thiện quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về sự cần thiết phải nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP.
Bộ Xây dựng giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án và các cơ quan đơn vị triển khai các bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật.
Trước đó, ngày 7/3, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đã gửi văn bản đến Bộ Xây dựng đề xuất mở rộng tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ lên quy mô 10 – 12 làn xe theo phương thức PPP, gồm 3 phương án.
Phương án 1, mở rộng từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Phú Thứ. Để hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng và hạn chế ảnh hưởng đến đời sống nhân dân hai bên tuyến đường, phạm vi tuyến đường mở rộng sẽ được bố trí trên cầu cạn chạy dọc tuyến, phần cầu cạn được bố trí tại dải đất giữa đường cao tốc và đường gom.
Phương án 2, mở rộng từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Đại Xuyên, phạm vi tuyến đường mở rộng sẽ được bố trí trên cầu cạn chạy dọc tuyến, phần cầu cạn được bố trí tại dải đất giữa đường cao tốc và đường gom.
Phương án 3, mở rộng từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Đại Xuyên. Trong đó, đoạn từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Khê Hồi đi qua nhiều khu vực dân cư được đề xuất bố trí làm cầu cạn chạy dọc tuyến để hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân hai bên tuyến đường.
Theo N.Huyền (VietNamNet)
- SUV cỡ A đồng loạt giảm giá mạnh, nhiều mẫu xe mới ra mắt đã mất gần 50 triệu đồng (14:45)
- Cuộc đối đầu nghẹt thở giữa hai cựu thí sinh Olympia tại game show trí tuệ mới (14:30)
- TPHCM chi trả đợt 5 cho hơn 42.000 trái chủ trong vụ Trương Mỹ Lan (14:28)
- Tuấn Trần "lột xác" bụi bặm, kết hợp cùng Johnny Trí Nguyễn trong bom tấn sử thi về Vua Đinh (14:22)
- Bão số 15 có khả năng đổi hướng và 2 kịch bản tác động đến nước ta (14:20)
- Nhà báo Malaysia bị hành hung sau khi chỉ trích Liên đoàn Bóng đá nước nhà (14:19)
- Cuộc sống của Thục Khuê, vợ đầu NSND Công Lý sau 21 năm ly hôn: Tiết lộ bí quyết nuôi dạy con "không hận bố" (14:10)
- Chánh Văn phòng Đảng ủy xã ở Thanh Hóa mất tích khi đi đánh cá (14:04)
- Siết chặt đào tạo Y và Luật: Hơn 130 trường đối diện thách thức chuẩn hóa (14:01)
- Đây là chiếc điện thoại Samsung cao cấp màn hình lớn, pin khủng, AI xịn đáng mua nhất tháng 11 (55 phút trước)