Xã hội
14/11/2017 15:13Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua Đèo Cả
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau 10 ngày phong tỏa, huy động mọi phương tiện và hàng trăm công nhân làm việc 3 ca liên tục, vào lúc 11 giờ trưa 14/11, VNR sẽ tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả (đoạn từ km 1226+780 - Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh).

Sau khi thử tải, nếu đảm bảo an toàn sẽ trả đường với tốc độ V=5 km/h qua công trình trên, chính thức thông tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội- Tp. Hồ Chí Minh vào đầu giờ chiều cùng ngày sau nhiều ngày gián đoạn vì sạt lở do bão số 12.
Như vậy, ĐSVN đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động.
Hiện, ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...
Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sau khi thông tuyến, công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (công ty VTSG) phối hợp với Tổng Công ty ĐSVN tổ chức chạy tàu như sau: Hằng ngày, tổ chức chạy tàu như bình thường theo kế hoạch. Hành khách đi tàu không phải chuyển tải bằng ô tô từ ga Giã đến ga Tuy Hòa như những ngày vừa qua.
Cụ thể: Tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và từ ngày 15/11/2017, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.
Ngành đường sắt khôi phục lại biểu đồ chạy tàu, cho chạy lại các đôi tàu SE9/10 (Sài Gòn – Hà Nội), SQN1/4 (Sài Gòn – Quy Nhơn). Ngoài ra, Công ty VTSG tiếp tục tổ chức vận chuyển hành lý, hàng hóa thông suốt từ Bắc vào Nam và ngược lại.
Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.
Tuy nhiên, do đoạn từ km km 1226+780 - km 1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, một bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, công tác thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.
Theo Sỹ Lực - Huy Thịnh (Tiền Phong)
Tin cùng chuyên mục








-
Khám nghiệm hiện trường, giám định kỹ thuật xác định nguyên nhân lật tàu trên vịnh Hạ Long (21/07)
-
Indonesia liệu có sảy chân, sớm đụng U23 Việt Nam ở bán kết? (20/07)
-
Chị dâu cũ gửi lại con rồi mất tích, 3 năm sau tôi gặp lại chị… trong nhà mẹ chồng với thân phận không tin nổi (20/07)
-
NSƯT Kim Tử Long gặp chấn thương, cả đoàn phim phải ngưng quay (20/07)
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu trực 24/24, tập trung ứng phó bão số 3 (20/07)
-
Tin bão khẩn cấp: Bão số 3 giật cấp 14, cách Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 480km, cảnh báo mưa cực lớn (20/07)
-
Mẫu iPhone chính thức hết thời, ai đang dùng phải bỏ ngay, người mua mới phải tránh xa (20/07)
-
Bé trai 10 tuổi kể cho gia đình về những phút cuối khi "bố kịp mặc áo phao, đẩy con lên rồi mất tích" (20/07)
-
Bão Wipha giật cấp 14, hàng không lên phương án điều chỉnh kế hoạch bay (20/07)
-
Phương Mỹ Chi gặp nguy, bác sĩ cũng đành bó tay (20/07)
Bài đọc nhiều




