Xã hội
15/10/2018 09:17Tiết lộ quá trình xử lý ổ gà trên cao tốc 34.000 tỷ đồng: Việc 'sửa sai' có đảm bảo chất lượng?
Chiều 14/10, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ký báo cáo về việc sửa chữa hư hỏng mặt đường (ổ gà, bong bật...) bề mặt đường từ Km0+00-Km65+00 (thuộc các gói thầu đoạn tuyến vốn JICA). Dự kiến thời gian thực hiện từ 17h ngày 14/10 - 11h ngày 17/10.
Công tác được thực hiện trên 2 đoạn tuyến hư hỏng thuộc 2 nhà thầu là tổng công ty Thành An và công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc.

Cụ thể, đoạn từ Km25+060 - Km28+760 (Gói thầu 4 (Km21+500 – Km32+600)) do công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc thực hiện. Theo văn bản chấp thuận phương pháp sửa chữa giữa Giám đốc ban Điều hành liên danh gói thầu số 4 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Phan Khánh Toàn và đại diện Tư vấn giám sát Yasunori Kawaguchi ký thì đoạn cao tốc này đã đưa vào khai thác nhưng xuất hiện nhiều ổ gà và hư hỏng mặt đường. Phương pháp sửa chữa hư hỏng được chia làm 2 loại là dạng hư hỏng phạm vi dài và dạng ổ gà.
Ở dạng hư hỏng phạm vi dài được chia nhỏ thành 2 trường hợp là chỉ thay thế 1 lớp VTO và trường hợp thay cả 2 lớp bê tông nhựa (VTO và lớp bê tông nhựa hạt mịn). Theo đó, khi chỉ thay thế 1 lớp VTO, công nhân sẽ cào bóc lớp hư này, thổi bụi, tưới nhựa dính nhám 0.5kg/m2, bảo dưỡng, rải bê tông nhựa VTO rồi lu lèn. Còn khi phải thay cả 2 lớp bê tông nhựa, công nhân sẽ cào bóc 2 lớp hư hỏng, thổi bụi, tưới nhựa dính nhám 0.5kg/m2, bảo dưỡng, rải bê tông nhựa hạt mịn dày 5cm, tưới nhựa dính nhám 0.5kg/m2, bảo dưỡng, rải bê tông nhựa VTO rồi lu lèn.

Ở dạng hư hỏng ổ gà, công nhân sẽ bóc 2 lớp dày 8cm theo hình quả trám, phạm vi bóc di tư vấn giám sát quyết định, vệ sinh, tưới nhựa dính nhám, thảm lại bằng nhựa bê tông hạt theo quy chuẩn dự án, tưới nhựa dính nhám 0.5kg/m2, bảo dưỡng, bảo bê tông nhựa VTO rồi lu lèn. Trong quá trình thi công sửa chữa nói trên nhà thầu phải huy động máy móc, nhân lực đúng tiêu chuẩn.
Với hư hỏng đoạn Km42+000 – Km52+000 (Gói thầu 6) do tổng Công ty Thành An thực hiện cũng được tiến hành tương tự. Theo đó, Giám đốc ban Điều hành liên danh gói thầu 6 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đinh Quốc Hải và đại diện Tư vấn giám sát Yasunori Kawaguchi ký chấp thuận biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng tại đoạn tuyến này.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Người Đưa Tin, từ chiều 14/10, các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc trên tuyến đường để cào bóc các vị trí hư hỏng. So với những lần vá, sửa trước cách đây vài ngày, lần thực hiện này của các nhà thầu có phần rầm rộ, bài bản hơn.
Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát dự án vốn JICA cho biết, quy trình, quy cách sửa chữa lần 2 này rất chặt chẽ, chỉ khi đảm bảo đồng bộ chất lượng mặt đường, việc sửa chữa mới được nghiệm thu.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!
Theo Lê Nhâm Thân (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Bắt nữ quái 9X tung chiêu lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng một năm (18/07)
-
Cơ trưởng đã ngắt nhiên liệu động cơ trước khi máy bay hãng Air India gặp nạn (18/07)
-
Xoài Non khoe body sexy bỏng mắt, tình tứ với Gil Lê mặc kệ lùm xùm pass đồ (18/07)
-
Hàn Quốc ngày thứ 3 oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Siêu thị, Starbucks ngập kinh hoàng, ô tô chỉ thấy nóc, 5.000 người bỗng "vô gia cư" (18/07)
-
Ông Trần Đức Thắng được giao quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (18/07)
-
Mất liên lạc 3 tháng, mẹ nghèo ngã quỵ nhận tin con trai tử vong ở Campuchia (18/07)
-
Nam sinh bị ung thư máu, sáng truyền hóa chất, tối miệt mài ôn thi, đạt 28 điểm khối A00 (18/07)
-
5 mẫu xe máy điện giá rẻ, phù hợp cho học sinh sinh viên đi trong đô thị (18/07)
-
Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 7,2% từ 1-1-2026 (18/07)
-
Bắt trùm giang hồ Ý "ẻng" và 7 "đàn em" (18/07)
Bài đọc nhiều




