-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Xã hội
20/12/2017 22:27Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được tháo dỡ trước Tết Nguyên đán
UBND TP HCM vừa đồng ý cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) bỏ trạm thu phí qua hầm vượt sông Sài Gòn để tạo sự thông thoáng cho các loại xe ra vào. Một số thiết bị sẽ được tận dụng phục vụ công tác chuyên môn của Sở.
Sở GTVT cho biết, kinh phí thực hiện lấy từ nguồn vốn duy tu hàng năm của đơn vị, phương án tháo dỡ đang được Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn xây dựng; dự kiến làm trước tết Nguyên đán 2018.
Trạm được làm cùng hầm Thủ Thiêm, hoàn thành vào cuối năm 2011, để thu phí phục vụ cho việc duy tu, bảo trì hầm chứ không phải thu phí để hoàn vốn cho dự án. Trung ương sau đó có chủ trương thu phí sử dụng đường bộ nên việc duy tu, bảo trì hầm Thủ Thiêm sẽ lấy từ nguồn phí này - trạm thu phí không hoạt động suốt 6 năm nay.
Do Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị thành phố chưa hoàn thành quyết toán dự án xây dựng Đại lộ Đông - Tây (hầm Thủ Thiêm thuộc dự án này) nên Sở GTVT chưa đủ thẩm quyền xử lý các tài sản thuộc trạm thu phí. Sở đã đề xuất thành phố cho phép tháo dỡ trạm làm thông thoáng lối ra vào hầm và tận dụng một số thiết bị để phục vụ công tác chuyên môn.
Trước tình trạng hầm Thủ Thiêm thường xuyên kẹt vào giờ cao điểm do lượng xe máy tăng đột biến trong ba tháng qua, Sở đã giao Trung tâm quản lý cho lực lượng túc trực ở hai đầu hầm 24/24; tăng làn đường vào hầm và hướng thoát khỏi hầm cho xe máy; cho xe máy đi vào làn ôtô khi xảy ra ùn tắc, bổ sung một số biển cấm để phân luồng lại giao thông…
Khánh thành cuối năm 2011, Thủ Thiêm là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Việt Nam - hạng mục quan trọng số một của dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á; dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy). Ngoài ra, hầm còn có hai làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/h.
Thống kê trong ba tháng qua, mỗi ngày trung bình có hơn 47.000 ôtô 230.000-270.000 lượt xe máy lưu thông qua hầm.
Theo Hữu Công (VnExpress.net)
- Hai nam sinh tử vong thương tâm do đuối nước khi cứu bạn ở TPHCM (19:14)
- Đội tuyển futsal nam Việt Nam thua sốc Malaysia ở trận ra quân SEA Games 33 (19:00)
- Cúm mùa tiến triển nhanh gây suy hô hấp cấp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch (54 phút trước)
- Bốn thường dân dũng cảm ngăn chặn kẻ xả súng tại Australia, ba người ngã xuống (1 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt tù cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trong vụ án "chạy án" 11 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Việt Nam liên tục "mất vàng" Pencak Silat SEA Games 33 vì trọng tài có những pha xử lý gây sốc (2 giờ trước)
- Gia Lai điều chỉnh thời hạn hoàn thành dự án 760 tỉ của FLC (2 giờ trước)
- Nữ giáo viên sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn bún ngan (2 giờ trước)
- Hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú của Thương Tín từ 1999 bất ngờ lộ diện sau hơn 25 năm (2 giờ trước)
- Nguy cơ kiệt quệ sức khỏe qua tiếng Póc Póc từ sân Pickleball (3 giờ trước)