-
Hà Nội dự kiến xử lý 12 dự án liên quan ông Lê Thanh Thản: Cư dân có thể được chọn phương án di dời -
Miền Bắc nắng kéo dài, ô nhiễm không khí có thể tiếp diễn nhiều ngày -
Mỹ chốt thỏa thuận mua dầu từ Nga, ông Trump thúc giục Ukraine thay thế Tổng thống Zelensky -
Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố -
Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng -
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn -
Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? -
Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng -
Tình cảnh đau thương của nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án ở Đồng Nai
Xã hội
04/02/2024 21:51Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1-7
Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia, vừa thay mặt hội đồng, gửi báo cáo khuyến nghị với Chính phủ xem xét điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng năm 2024. Mức tăng được hội đồng đề xuất 6%, tương ứng tăng 200.000 đồng - 280.000 đồng.
Theo đó, vùng I tăng từ 4,68 triệu đồng/tháng lên 4,96 triệu đồng/tháng (tăng thêm 280.000 đồng); vùng II tăng từ 4,16 triệu đồng/tháng lên 4,41 triệu đồng/tháng (tăng 250.000 đồng); vùng III tăng từ 3,64 triệu đồng/tháng lên 3,86 triệu đồng/tháng (tăng 220.000 đồng); vùng IV tăng từ 3,25 triệu đồng/tháng lên 3,45 triệu đồng/tháng (tăng 200.000 đồng).
Đối với lương tối thiểu giờ, hội đồng cũng thống nhất tăng tương ứng 6%, tương ứng tăng 16.600 - 23.800 đồng so với quy định hiện hành.
Thời điểm tăng được hội đồng đề xuất từ ngày 1-7-2024 để đồng bộ với chủ trương của Đảng về thời điểm thực hiện cải cách tiền lương khu vực Nhà nước, đảm bảo thời gian để doanh nghiệp chuẩn bị phương án, nguồn lực để thực hiện.
Tăng lương tối thiểu vùng 6% là phù hợp
Trước đó, trưa 20-12-2023, sau phiên đàm phán, thương lượng lần thứ hai, tất cả thành viên Hội đồng Tiền lương Quốc gia có mặt tại phiên họp đã bỏ phiếu chốt mức tăng lương tối thiểu vùng 2024 là 6%, thời gian áp dụng từ 1-7-2024.
Trao đổi với phóng viên ngay sau khi phiên họp của Hội đồng Tiền lương quốc gia kết thúc, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương quốc gia, đánh giá mức tăng 6% là phù hợp trong bối cảnh người lao động chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp.
"Mức tăng này cơ bản đáp ứng mức sống tối thiểu của người lao động" - ông Ngọ Duy Hiểu cho hay.
Với mức tăng lương tối thiểu vùng này, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên để người lao động nâng cao năng suất, cùng doanh nghiệp vượt khó.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tiếp tục mở rộng thị trường, tăng thêm đơn hàng để người lao động có việc làm trong thời gian tới.
Theo Văn Duẩn (Nld.com.vn)
- Chiêu trò "bia kèm lạc" bủa vây Kia EV3 tại Mỹ: Bị đại lý đội giá hàng nghìn USD, đắt hơn cả phân khúc trên (08:52)
- Diễn viên "Sex and the City": Bê bối "cướp vợ" đồng giới và bi kịch ung thư (08:46)
- Thạc sĩ trường top đầu từng kiếm gần 1,9 tỷ đồng/năm, tuổi 35 làm lao công sau hơn 1.000 lần xin việc (08:43)
- Carrick đau lòng khi fan MU la ó, tuyên bố không trốn tránh trách nhiệm (08:42)
- Hơn 50 tỷ USD vốn FDI đăng ký, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt? (08:42)
- Hà Nội dự kiến xử lý 12 dự án liên quan ông Lê Thanh Thản: Cư dân có thể được chọn phương án di dời (08:36)
- Liên tục chửi bới, đổ chất thải và chặn lối đi chung: Một phụ nữ tại Hà Nội bị khởi tố, bắt tạm giam (08:30)
- Mỹ chốt thỏa thuận mua dầu từ Nga, ông Trump thúc giục Ukraine thay thế Tổng thống Zelensky (08:30)
- Miền Bắc nắng kéo dài, ô nhiễm không khí có thể tiếp diễn nhiều ngày (08:26)
- Trang web 20 năm đóng cửa và làn sóng quay lưng của fan: Phía T.O.P chính thức lên tiếng xin lỗi (08:19)