-
Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 -
Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ -
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe
Xã hội
21/09/2018 00:32Trước Tết Nguyên đán 2019 người Hà Nội sẽ được trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên
Thời gian vận hành thử tiếp theo được tăng dần lên theo các mức tiêu chuẩn thiết kế, vận hành ban đêm, chạy có tải trọng.
Ngoài ra, dự án còn vận hành thử toàn bộ hệ thống ở Depot (khu lập tàu, bảo dưỡng, sửa chữa), nhà ga, công tác lập biểu đồ chạy tàu, các tiện ích phục vụ hành khách...
Liên quan đến nhân sự vận hành thử tàu, Ban QLDA Đường sắt thông tin, trong thời gian đầu chỉ những người được phân công nhiệm vụ mới tham gia và đều là nhân lực thuộc Tổng thầu Trung Quốc. Đến giai đoạn hệ thống vận hành ổn định, Ban sẽ từng bước đưa nhân sự Việt Nam vào để đào tạo thực hành.
Quá trình vận hành thử dự án thực hiện theo chu trình từ đơn giản đến phức tạp; hoạt động và kết quả vận hành thử có sự giám sát, đánh giá của liên danh tư vấn độc lập Apave-Certifier-Tricc.
Dự án sẽ thực hiện căn chỉnh, chạy thử toàn bộ 11 hệ thống thiết bị theo kế hoạch Bộ Giao thông đã báo cáo Thủ tướng. Sau 3-6 tháng vận hành thử, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam sẽ phục vụ người dân đi lại.
Ban QLDA Đường sắt cho biết, hoạt động chạy thử nhằm xác định toàn bộ công trình đã đạt được các thông số kỹ thuật theo thiết kế đảm bảo hoạt động ổn định, tin cậy cũng như các điều kiện liên quan trước khi nghiệm thu toàn bộ công trình.
"Thời gian vận hành thử liên động từ 3 đến 6 tháng (bắt đầu từ 20-9-2018) với mục tiêu Dự án đủ điều kiện để đưa vào vận hành thương mại trước tết Âm lịch 2019", đại diện Ban QLDA Đường sắt tiết lộ.
Theo kế hoạch ban đầu, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào vận hành thử nghiệm toàn hệ thống vào tháng 10-2017 và quý 2-2018 sẽ khai thác thương mại. Tuy nhiên, dự án chậm tiến độ do nguồn vốn vay bổ sung được rót chậm, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin lùi thời gian hoàn thành tuyến đường sắt đô thị này vào cuối năm nay.
Theo Bảo Ngọc (Thương Hiệu & Công Luận)
- Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 (21:13)
- Danh tính tài xế xe tải lao thẳng vào CSGT rồi bỏ chạy ở Hà Nội, phát hiện thứ đáng ngờ trên xe (48 phút trước)
- Cứu thành công tài xế ô tô suýt bị nước lũ cuốn trôi, lý do chủ xe cố vượt qua nơi ngập nước (59 phút trước)
- Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ (1 giờ trước)
- Bánh mì Việt Nam được vinh danh trong top 25 bánh kẹp ngon nhất thế giới (1 giờ trước)
- TP.HCM sẽ kiểm tra đột xuất 180 điểm kinh doanh vàng trong đợt cao điểm chống gian lận thương mại (1 giờ trước)
- Mức xả lũ "kỷ lục Việt Nam chưa từng có" tại Thủy điện Sông Ba Hạ lập (2 giờ trước)
- Ông Trần Phong được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (3 giờ trước)
- Cả gia đình 4 người tử vong tại Istanbul vì nghi nhiễm độc hóa chất tại khách sạn (3 giờ trước)
- Tìm thấy thi thể đầu tiên trong vụ sạt lở núi vùi lấp 3 người ở Đà Nẵng, công tác tìm kiếm vẫn khẩn trương (3 giờ trước)