-
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố -
Tàu cá chìm ngoài khơi Hà Tĩnh, 8 ngư dân gặp nạn -
Vụ nam sinh lớp 12 tử vong vì ẩu đả trong quán bida: Bắt nghi phạm 18 tuổi, vì sao nạn nhân gãy cổ? -
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư
Xã hội
09/06/2018 00:39Trưởng ga Núi Thành bị cách chức sau tai nạn đâm tàu
Chiều 8/6, ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết năm cán bộ ở ga Núi Thành vừa bị xử lý kỷ luật sau vụ hai tàu hàng tông nhau vào chiều 26/5.
Ông Dương Văn Minh, Trưởng ga Núi Thành bị cách chức. Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng dồn bị sa thải.
Hình thức kỷ luật kéo dài hạn nâng lương cũng được áp dụng với ông Huỳnh Bá Hạt, giám sát an toàn; ông Hà Văn Lưu, trưởng phòng; ông Nguyễn Tấn Dũng, phó phòng Kế hoạch kinh doanh - kỹ thuật an toàn theo nội quy lao động.
Trước đó lúc 16h20 ngày 26/5, tại ga Núi Thành, tàu hàng ASY2 đi vào ga theo hướng Nam Bắc. Cùng thời điểm lái tàu hàng 2469 đang dồn toa hướng ngược lại khiến hai đoàn tàu tông nhau. 4 toa xe hàng trật khỏi đường ray, hai đầu máy hư hỏng nặng.
Sau hơn 24 tiếng tê liệt, lúc 16h45 ngày 27/5, đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Quảng Nam đã hoạt động trở lại.
Nguyên nhân tai nạn được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xác định do quá trình tác nghiệp đón tàu ASY2 thông qua đường số 2, ban chạy tàu ga Núi Thành và ban lái tài đầu máy DHH-350 không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp để máy dồn chạy vượt mốc tránh, va chạm với đường số 3 gây tai nạn.
Trách nhiệm tai nạn thuộc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình và Chi nhánh đầu máy Đà Nẵng. Theo đó, chi nhánh Nghĩa Bình chịu trách nhiệm 55% chi phí thiệt hại vụ tai nạn, còn Chi nhánh Đà Nẵng chịu trách nhiệm 45%.
Theo VnExpress.net
- Thần đồng 15 tuổi JJ Gabriel tạo dấu ấn lịch sử tại Old Trafford (1 giờ trước)
- FDA mở cuộc điều tra khẩn cấp: Vắc-xin COVID-19 nghi vấn liên quan đến cái chết của trẻ em (1 giờ trước)
- Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em (2 giờ trước)
- Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu (2 giờ trước)
- Rùng mình với sự trùng hợp giữa ngày mất của 3 cố nghệ sĩ Chí Tài, Thương Tín và Ngọc Trinh (2 giờ trước)
- Trùm giang hồ Vi "ngộ" chi 350 triệu đồng "chạy giảm án" cho phạm nhân giết bạn tù (2 giờ trước)
- Loạt khoản chuyển tiền vào tài khoản cá nhân bị tính thuế: Hé lộ quy định thuế, người dân cần chú ý! (2 giờ trước)
- Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong (2 giờ trước)
- Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia (2 giờ trước)
- Đập phá để xả stress có thực sự hiệu quả? (2 giờ trước)