-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
09/06/2018 00:39Trưởng ga Núi Thành bị cách chức sau tai nạn đâm tàu
Chiều 8/6, ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết năm cán bộ ở ga Núi Thành vừa bị xử lý kỷ luật sau vụ hai tàu hàng tông nhau vào chiều 26/5.
Ông Dương Văn Minh, Trưởng ga Núi Thành bị cách chức. Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng dồn bị sa thải.
Hình thức kỷ luật kéo dài hạn nâng lương cũng được áp dụng với ông Huỳnh Bá Hạt, giám sát an toàn; ông Hà Văn Lưu, trưởng phòng; ông Nguyễn Tấn Dũng, phó phòng Kế hoạch kinh doanh - kỹ thuật an toàn theo nội quy lao động.
Trước đó lúc 16h20 ngày 26/5, tại ga Núi Thành, tàu hàng ASY2 đi vào ga theo hướng Nam Bắc. Cùng thời điểm lái tàu hàng 2469 đang dồn toa hướng ngược lại khiến hai đoàn tàu tông nhau. 4 toa xe hàng trật khỏi đường ray, hai đầu máy hư hỏng nặng.
Sau hơn 24 tiếng tê liệt, lúc 16h45 ngày 27/5, đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Quảng Nam đã hoạt động trở lại.
Nguyên nhân tai nạn được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xác định do quá trình tác nghiệp đón tàu ASY2 thông qua đường số 2, ban chạy tàu ga Núi Thành và ban lái tài đầu máy DHH-350 không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp để máy dồn chạy vượt mốc tránh, va chạm với đường số 3 gây tai nạn.
Trách nhiệm tai nạn thuộc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình và Chi nhánh đầu máy Đà Nẵng. Theo đó, chi nhánh Nghĩa Bình chịu trách nhiệm 55% chi phí thiệt hại vụ tai nạn, còn Chi nhánh Đà Nẵng chịu trách nhiệm 45%.
Theo VnExpress.net
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)