-
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ?
Xã hội
30/07/2025 11:24Từ 1/8, người Hà Nội "được mời" ăn bánh, uống nước khi đi làm thủ tục hành chính
UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/8/2025 tại tất cả các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công, Trung tâm Phục vụ hành chính công và UBND các xã, phường.
Một số tiện ích được sử dụng miễn phí gồm:
Người dân được sử dụng wifi tốc độ cao miễn phí để hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại chỗ, tra cứu thông tin, tải biểu mẫu và các nhu cầu sử dụng internet khác.

Ngoài ra, tại các điểm có bố trí nhân lực, máy scan, máy in, photocopy để sao chụp, in ấn tài liệu, giúp người dân hạn chế phải di chuyển nhiều nơi trước khi thực hiện thủ tục hành chính hoặc sau khi được cán bộ hướng dẫn bổ sung/chỉnh sửa tài liệu. Việc này nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân.
Đặc biệt, Hà Nội cũng quyết định hỗ trợ người lớn tuổi, phụ nữ có con nhỏ, công dân ở xa nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí. Đây là việc làm thể hiện sự chăm sóc tận tình, nhân văn; đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong quá trình chờ đợi, tạo môi trường thân thiện, lịch sự.
Tương tự, tại các điểm còn bố trí máy đo huyết áp, tủ thuốc tại khu vực chờ để đáp ứng nhu cầu y tế cơ bản của người dân, nhất là người cao tuổi.
Đồng thời, các điểm phục vụ cũng được trang bị máy hỗ trợ đọc văn bản, bảng điện tử hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu, thiết bị định hướng cho người khiếm thị… nhằm hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật khi đi làm thủ tục hành chính.
- Nam NSND đỗ xuất sắc khoa Toán, trúng tuyển phi công nhưng không được nhận vì yếu tố lí lịch (1 giờ trước)
- Tình huống pháp lý vụ pháp lý vụ xua chó dữ lao vào đám đông làm bị thương một phụ nữ (1 giờ trước)
- Tháng 11 âm lịch có 2 con giáp phát tài rực rỡ, 2 con giáp khác lại phải thận trọng đề phòng kẻ xấu (1 giờ trước)
- Cháy nhà 4 người thiệt mạng: Bố ôm chặt che chắn, con 1 tháng tuổi thoát chết kỳ diệu (1 giờ trước)
- Cứu sống bé trai 13 tuổi nghi uống thuốc diệt chuột liên tục 4 ngày (1 giờ trước)
- Minh Tú gây sốc khi tổng kết năm 2025: Nợ ngân hàng nửa tỷ, sức khỏe chạm đáy sau loạt biến cố (2 giờ trước)
- Lật xe chở đoàn từ thiện ở Lào Cai, ít nhất 8 người tử vong (2 giờ trước)
- Honda chính thức mở bán "ông hoàng xe số" 125cc mới giá 35 triệu đồng: Chất hơn Wave Alpha và Future (2 giờ trước)
- Dương Ái Vy xin lỗi sau ồn ào "hát đè" bản quyền ca khúc của đàn chị (2 giờ trước)
- Thật khó hiểu! Đến cả màu Galaxy S26 Ultra cũng 'nhái' lại iPhone 17 Pro Max (2 giờ trước)