-
Rùng mình trước sức tàn phá của bão Matmo: Lũ cuồn cuộn ập vào nhà dân như sóng thần trong vài giây
-
1 điều Cường Đô La chỉ dám làm khi Đàm Thu Trang đã ngủ say
-
Tử vi thứ 2 ngày 6/10/2025 của 12 con giáp: Rằm Trung thu, ai được hưởng phúc lộc dồi dào?
-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
Xã hội
30/07/2025 11:24Từ 1/8, người Hà Nội "được mời" ăn bánh, uống nước khi đi làm thủ tục hành chính
UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/8/2025 tại tất cả các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công, Trung tâm Phục vụ hành chính công và UBND các xã, phường.
Một số tiện ích được sử dụng miễn phí gồm:
Người dân được sử dụng wifi tốc độ cao miễn phí để hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại chỗ, tra cứu thông tin, tải biểu mẫu và các nhu cầu sử dụng internet khác.

Ngoài ra, tại các điểm có bố trí nhân lực, máy scan, máy in, photocopy để sao chụp, in ấn tài liệu, giúp người dân hạn chế phải di chuyển nhiều nơi trước khi thực hiện thủ tục hành chính hoặc sau khi được cán bộ hướng dẫn bổ sung/chỉnh sửa tài liệu. Việc này nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân.
Đặc biệt, Hà Nội cũng quyết định hỗ trợ người lớn tuổi, phụ nữ có con nhỏ, công dân ở xa nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí. Đây là việc làm thể hiện sự chăm sóc tận tình, nhân văn; đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong quá trình chờ đợi, tạo môi trường thân thiện, lịch sự.
Tương tự, tại các điểm còn bố trí máy đo huyết áp, tủ thuốc tại khu vực chờ để đáp ứng nhu cầu y tế cơ bản của người dân, nhất là người cao tuổi.
Đồng thời, các điểm phục vụ cũng được trang bị máy hỗ trợ đọc văn bản, bảng điện tử hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu, thiết bị định hướng cho người khiếm thị… nhằm hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật khi đi làm thủ tục hành chính.








- Diễn biến mới vụ 200 học viên tấn công cán bộ, trốn khỏi trại cai nghiện (07:43)
- Nga lên án việc Mỹ tập kích các tàu nghi chở ma túy gần Venezuela (07:37)
- Hojlund hóa người hùng, Napoli lấy lại ngôi đầu Serie A (07:33)
- Rùng mình trước sức tàn phá của bão Matmo: Lũ cuồn cuộn ập vào nhà dân như sóng thần trong vài giây (07:24)
- 1 điều Cường Đô La chỉ dám làm khi Đàm Thu Trang đã ngủ say (07:13)
- Dự báo thời tiết 6/10/2025: Bão số 11 gây mưa lớn diện rộng ở miền Bắc (07:08)
- Sĩ Thanh gây tranh cãi vì ăn mặc hở hang cúng giỗ Tổ (55 phút trước)
- Diễn viên Ngân Quỳnh không nghỉ hưu, muốn làm việc tới ngày cuối cùng cuộc đời (59 phút trước)
- Nữ diễn viên bị ép cưới chồng hơn 32 tuổi, mất con gái vì ung thư máu, nhận lời trăn trối ám ảnh đến rợn người (1 giờ trước)
- Quảng Ngãi động đất 4,9 độ lúc rạng sáng, người dân nhiều tỉnh thành cảm nhận rung lắc (1 giờ trước)




