-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
Xã hội
21/11/2018 23:23VEC giải thích về nghi vấn chống thấm hầm chui cao tốc bằng băng keo
Những ngày gần đây, người dân đăng tải một số hình ảnh kèm bài viết phản ảnh việc chống thấm ở hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lên diễn đàn Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp.
Theo nội dung bài viết, những trận mưa vào tháng trước khiến hầm chui qua đường DH 5 (thuộc địa phận thôn 4 xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) bị thấm dột. Sau đó, nhà thầu khắc phục sự cố bằng cách mua cuộn băng keo màu trắng để dán vào những vị trí bị thấm.

Theo quan sát của Zing.vn, 4 khe giữa ở đỉnh hầm chui được bịt băng keo màu trắng. Băng keo được dán chằng chịt ngang, dọc và đang có dấu hiệu bong tróc khỏi trần hầm chui.
Ông Lê Văn Bằng (53 tuổi, trú thôn Trung Thành, xã Tam Mỹ Tây) cho rằng việc dùng băng keo dán để chống nước chảy không thể chấp nhận được.
"Vừa qua, mưa lớn khiến nước chảy từ trần hầm chui xuống. Sau đó, tôi thấy một số người mang băng keo tới dán để chống thấm", ông Bằng kể.

Ông Phan Anh Thi (54 tuổi, nhà gần đoạn hầm chui) cho biết mỗi khi trời mưa nước đọng thành từng vũng lớn ở nền hầm chui nên xe và người rất khó lưu thông qua đây. "Việc nhà thầu dùng băng keo để dán cũng không thể ngăn nước mưa chảy qua các khe nứt”, ông Tho cho biết.
Nhận được thông tin từ Zing.vn, ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đã cử một số cán bộ kỹ thuật đến hiện trường kiểm tra. Khoảng 20 phút sau, ông Hào gọi điện thoại trao đổi với phóng viên.
Ông cho biết hầm chui qua đường DH 5 thuộc gói thầu A2 do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.

Trước đây, hầm chui này cũng bị thấm dột. Sau đó, nhà thầu đã tiến hành chống thấm bằng các vật liệu tương thích và đảm bảo chất lượng theo đúng thiết kế.
"Để bảo vệ lớp vật liệu chống thấm, các công nhân đã dùng băng keo dán lại. Không phải nhà thầu dùng băng keo chống thấm", ông Hào nói và cho hay đã yêu cầu các nhà thầu tháo gỡ lớp băng keo ở hầm chui để đảm bảo thẩm mỹ.
Cũng theo vị này, thời gian tới sẽ một số gói thầu hết thời hạn bảo hành. Đơn vị đang rà soát lại các gói thầu và yêu cầu các nhà thầu xử lý dứt điểm những tồn tại mà báo chí phản ánh.
Theo Đoàn Nguyên - Thanh Đức (Tri Thức Trực Tuyến)








- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (21:37)
- Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế (21:21)
- Cáp treo khu du lịch bị đứt giữa không trung, cabin rơi xuống vách đá: Nhiều người thương vong (21:13)
- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (54 phút trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (1 giờ trước)
- Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup (1 giờ trước)
- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (2 giờ trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (2 giờ trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (2 giờ trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (2 giờ trước)




