-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Xã hội
24/09/2021 06:27Vụ đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng: FPT Shop cam kết mời CA vào cuộc nếu các dữ liệu bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào
Liên quan vụ việc nam nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng, trao đổi với chúng tôi tối 23/9, đại diện truyền thông của FPT Shop cho biết hiện vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa giữa công ty và khách hàng.
Tối nay, anh V.P. - người trực tiếp viết bài tố cáo vụ việc, bạn của nữ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, đã gửi lời cảm ơn cộng đồng mạng, các hội nhóm, bạn bè và những người đã ủng hộ trong 2 ngày vừa qua.
"Nhờ có sự giúp đỡ của mọi người, bọn mình đã được mời lên làm việc với Giám đốc vùng tại Hà Nội và đại diện ban lãnh đạo của FPT Shop", anh V.P nói và cho biết trong buổi làm việc, ban lãnh đạo FPT Shop đã gửi lời xin lỗi trực tiếp đến anh và bạn nữ.
Công ty này cũng thông báo đã sai thải 3 nhân viên trực tiếp liên quan gồm nam nhân viên vi phạm, quản lý cửa hàng và nhân viên tổng đài.
FPT Shop đã cùng team kĩ thuật kiểm tra, xử lý triệt để các dữ liệu liên quan đến khách hàng trong máy của nam nhân viên vi phạm, báo lên Apple để kiểm tra lại dữ liệu đảm bảo 100% đã xoá hoàn toàn.
Công ty cũng đồng ý cam kết bằng văn bản sẽ chịu trách nhiệm pháp lí và mời các cơ quan chức năng vào cuộc khi các dữ liệu trong vụ việc này bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào.
Dù FPT Shop đề nghị bồi thường thiệt hại, phía anh V.P. đã từ chối. "Để đưa ra một con số cho những việc mà bọn mình trải qua thì thực sự là mình cũng chưa nghĩ đến", anh cho biết.
FPT Shop cũng chủ động đề nghị đưa anh V.P. và người bạn vào danh sách ưu tiên được mua iPhone 13 sớm nhất của hệ thống.
"Mặc dù rất tức giận khi phải trải qua một trải nghiệm như vậy, ảnh hưởng đến nhiều thứ, nhưng qua những động thái của FPT Shop thì mình cũng cảm thấy được xoa dịu. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi cho những người tiêu dùng khác, bọn mình cũng đã xác nhận với Apple để họ cùng với FPT Shop kiểm tra lại quy trình. Vụ việc xảy ra đúng là do lỗi cá nhân nhưng theo quan điểm của mình, một quy trình chặt chẽ chính là công cụ kiểm soát những lỗi cá nhân như vậy", anh V.P. cho hay
Anh cũng mong muốn mọi chuyện kết thúc tại đây, một lần nữa cảm ơn cộng đồng mạng và truyền thông đã đồng hành và ủng hộ. "Nếu không có mọi người thì có lẽ sự việc cũng không được xử lí theo hướng này", anh nói.
Trước đó, sáng 21/9, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội tự ý truy cập thông tin trên máy của nữ khách hàng mang đến bảo hành.
Người này thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram của khách hàng, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của mình, nhưng đã xoá ngay khi bị phát hiện.
Tiếp nhận thông tin, FPT Shop đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. Công ty xác định đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty, do đó đã đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải đối với các cá nhân này.
Hiện trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook mạo danh FPT Shop bình luận khắp nơi, gây tổn hại đến uy tín công ty. Những tài khoản này thường tự xưng là nhân viên FPT Shop, sau đó bình luận với lời lẽ "khó nghe". FPT Shop khuyến cáo khách hàng cẩn thận trước những tài khoản mạo danh và sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty.
Theo Minh Nhân (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (1 giờ trước)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (1 giờ trước)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (1 giờ trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (2 giờ trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (3 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (3 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (3 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (3 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (4 giờ trước)