-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
Xã hội
07/01/2022 21:40Vụ máy bay Vietnam Airlines bị dọa 'bắn hạ': Nghi phạm gọi đến từ phía Bắc Nhật Bản
Theo đại diện Vietnam Airlines, cơ quan chức năng của Việt Nam đã vào cuộc và đang phối hợp với phía Nhật Bản điều tra vụ việc. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức. Bước đầu mới chỉ được biết là số điện thoại của nghi phạm gọi đến chi nhánh Vietnam Airlines đe dọa bắn hạ máy bay là ở phía Bắc của Nhật Bản.
Cảnh sát đã đến chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản để làm việc với các nhân viên ở chi nhánh và nắm tình hình. Hệ thống an ninh hàng không của Nhật Bản được coi là rất nghiêm ngặt, các đối tượng rất khó có thể vượt qua được hàng rào an ninh của nước này. Hơn nữa, tình huống đe dọa an ninh này chưa từng xảy ra.

Ông Lê Hồng Hà cho biết, là người trực tiếp tham gia điều hành và xây dựng các phương án ứng phó khẩn cấp khi máy bay bị đe dọa an ninh, vụ việc này đã uy hiếp an toàn hàng không, nhưng không phải là quá cao.
Theo ông Hà, việc bắn hạ máy bay cũng khó, bởi khi đó máy bay đã bay bằng ở độ cao hơn 10.000 m. Cơ quan an ninh đánh giá, nếu bắn hạ máy bay cự ly đó thì phải sử dụng rocket hạng nặng. Tuy nhiên, các thông tin liên quan tới an ninh an toàn đều phải xử lý, mọi trường hợp đều không được phép lơ là, chủ quan.
Đại diện VNA cho hay, thời điểm đó, trên chuyến bay có 47 hành khách, trong đó có 3 khách người Nhật và 44 khách Việt, bao gồm cả trẻ nhỏ. Phi hành đoàn có 15 người, trong đó có 12 tiếp viên và 3 phi công (2 cơ trưởng).
Theo chỉ đạo từ nhà chức trách Nhật Bản, tổ bay được lệnh thông báo với hành khách lý do kỹ thuật và máy bay sẽ hạ cánh xuống Fukuoka. Thông báo phát đi như vậy để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, trấn an tâm lý hành khách và tránh xảy ra tình huống bị rối loạn trên máy bay, cũng như kế hoạch ứng phó.
Cùng lúc, VNA đã làm việc với đơn vị mặt đất tại sân bay Fukuoka để sẵn sàng sơ tán hành khách rời máy bay, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, trường hợp phải ở lại Fukuoka cũng có phương án về khách sạn lưu trú…
Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Fukuoka. Sau 2 tiếng, nhà chức trách kiểm tra an ninh không phát hiện dấu hiệu nghi vấn, chuyến bay đảm bảo an toàn. Máy bay được tiếp nhiên liệu, bơm dầu và tiếp tục hành trình bay về Việt Nam.
Trong những tình huống như vừa rồi, việc quan trọng nhất là phải thông báo thật rõ ràng thông tin với tổ lái. Nếu phi công bị tâm lý hoặc mất bình tĩnh sẽ rất nguy hiểm cho máy bay và hành khách.
Đại diện VNA cũng cho biết, thành viên tổ lái thực hiện chuyến bay VN5311 từ Nhật Bản về Việt Nam có 3 người, đều là người Việt, trong đó có 2 cơ trưởng và một cơ phó. Đây là các phi công thuộc đội bay Boeing, rất dày dạn kinh nghiệm, thường xuyên cầm lái các chuyến quốc tế và thông thuộc đường bay. Cơ trưởng chỉ huy có số giờ bay tích lũy là 24.615 giờ, cơ trưởng thứ hai có 11.986 giờ bay và cơ phó có số giờ bay là 1.499 giờ.
Khi xảy ra sự việc, VNA cũng tính cả việc nếu tổ bay bị ảnh hưởng tâm lý sẽ phải thay thế. Do ở Fukuoka không có nhân sự phi công tại chỗ nên hãng đã lên phương án đưa phi công bay từ Việt Nam sang. Tuy nhiên, tổ bay VN5311 có tâm lý ổn định và xử lý rất tốt.
Theo Minh Hạnh (Lao Động)








- Sao nữ Đài Loan kể biến chứng khi nâng ngực (13:54)
- Lamine Yamal và Lewandowski bị phạt vi phạm quy tắc chống doping (13:49)
- Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường (13:47)
- Giả công an xông vào sới bạc, cướp 170.000 đồng của 4 người phụ nữ (13:45)
- Người bệnh được hưởng lợi nhờ bệnh viện ứng dụng công nghệ mới này (13:41)
- Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ? (13:40)
- Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo (13:36)
- Tuổi 15 của "cậu cả" Subeo (13:32)
- Ồn nhất Cbiz lúc này: Huỳnh Hiểu Minh bị bạn gái đòi 985 tỷ đồng phí nhận con, dọa tung hê đời tư bê bối? (13:30)
- Sau bữa rượu ốc, 2 nam thanh niên rủ 2 bé gái 12 và 13 tuổi thuê phòng nghỉ quan hệ tình dục (1 giờ trước)




