-
Tuấn Hải lập siêu phẩm, Xuân Son ghi bàn tái xuất, nhưng nỗi lo vẫn bủa vây HLV Kim Sang-sik -
Nữ sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn sau lời xin phép đi gội đầu, gia đình cầu cứu cộng đồng -
Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 -
Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ -
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm
Xã hội
05/07/2017 00:47Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Tiết lộ “động trời” công ty đóng tàu dùng trò bịp ngư dân
Ông Vương cho rằng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương tự soạn “kịch bản” yêu cầu ngư dân ký sẽ xóa nợ 650 triệu đồng được cho là tiền ngư dân vay công ty để tham gia vốn đối ứng 5%. Ngược lại, ngư dân đồng ý các điều khoản công ty yêu cầu, cắt giảm một số chi phí, hạng mục đặt lên tàu…
![]() |
| Biên bản mà ngư dân Trần Minh Vương cung cấp cho phóng viên |
Theo trình bày của ông Trần Minh Vương, chủ tàu BĐ 990027 TS, ngày 5/5/2016, khi tàu cá của ông đã hoàn thiện, trước khi viết lệnh xuất xưởng tàu, lãnh đạo Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đưa cho ông ký 1 tờ giấy được đánh máy sẵn, gọi là “Biên bản thỏa thuận và cam kết thực hiện” do ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương ký. Khi đọc kỹ nội dung biên bản trên, ông cũng như các chủ tàu khác mới biết mình bị lừa nhưng vẫn ngậm ngùi ký vì nếu không ký thì công ty không ký lệnh xuất xưởng.
Theo biên bản, ông Vương cung cấp cho phóng viên ghi rằng: “Để thực hiện thi công dự án đóng tàu cá vỏ thép nghề lưới vây mạn theo NĐ 67/2014, ngư dân Trần Minh Vương phải tham gia vốn đối ứng 5% của dự án, nhưng do không có điều kiện nên ông Trần Minh Vương có vay của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương số tiền 650 triệu đồng để tham gia vốn đối ứng. Do không kịp thu xếp được nguồn vốn để trả nợ cho công ty, ông Trần Minh Vương yêu cầu Công ty TNHH Đại Nguyên Dương cắt giảm một số chi phí và hạng mục lắp đặt lên tàu, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và yêu cầu kỹ thuật, yêu cầu của đăng kiểm, hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến quá trình khai thác”.
![]() |
| Ngư dân Trần Minh Vương (áo sọc), chủ tàu BĐ 990027 TS lần đầu tiên tiết lộ biên bản thỏa thuận ngầm đẩy ngư dân vào thế mọi sự đã rồi |
Biên bản trên cũng nêu: "Sau này khi tàu đi vào khai thác, khi có điều kiện ông Trần Minh Vương tự nâng cấp các hạng mục theo mong muốn để hoạt động tốt hơn và có hiệu quả hơn. Ông Trần Minh Vương cam kết với các thỏa thuận trên và không có bất kỳ yêu cầu hay khiếu nại nào. Sau khi ký vào biên bản này, hai bên thống nhất xóa số nợ 650 triệu đồng cho ông Trần Minh Vương. Hai bên cam kết thực hiện thỏa thuận nêu trên, nếu thực hiện sai ông Trần Minh Vương chịu hoàn toàn trách nhiệm".
Ngư dân Võ Tuân, chủ tàu BĐ 99018 TS cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Theo ông Tuân, khi tàu cá của tôi hoàn thành và bàn giao thì Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đã in sẵn nội dung là tôi có vay công ty 650 triệu đồng và trong đó có thỏa thuận cắt giảm một số chi tiết, hạng mục trên tàu…
“Nếu không ký vào biên bản nêu trên thì công ty sẽ không cho tàu chạy về. Lúc đó, tôi mới bị lừa và rất sợ và ký vào biên bản, còn phần công ty nói vay tiền đối ứng là không đúng”- ông Tuân ấm ức.
![]() |
| Trong 5 tàu vỏ thép do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương bị rỉ sét nặng |
Theo ông Hà Ngọc Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), một số ngư dân ở huyện Phù Mỹ có tàu đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương vừa trình báo với UBND huyện về việc ngư dân vay tiền của công ty để tham gia vốn đối ứng là không đúng. Bởi trước khi phê duyệt hồ sơ, các ngành chức năng đã điều tra, biết rõ các chủ hồ sơ có đủ điều kiện đáp ứng vốn đối ứng thì hồ sơ mới được phê duyệt.
“Rõ ràng đây là chiêu lừa đảo của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương nhằm cắt giảm nhiều hạng mục để kiếm lãi nhiều hơn, khiến con tàu kém chất lượng dẫn đến không hoạt động được”- ông Tân nhận định.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xác nhận chưa nhận được thông tin trên.
Theo Doãn Công (Dân Trí)
- Cả gia đình du khách tử vong bí ẩn tại khách sạn, cảnh sát tạm giữ 11 người nghi tham gia vụ án đầu độc (22:28)
- Tuấn Hải lập siêu phẩm, Xuân Son ghi bàn tái xuất, nhưng nỗi lo vẫn bủa vây HLV Kim Sang-sik (22:06)
- Nữ sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn sau lời xin phép đi gội đầu, gia đình cầu cứu cộng đồng (22:01)
- Giá vàng chốt phiên ngày 19/11 tăng ‘phi mã’: Vàng SJC, nhẫn BTMC và ACB vượt 151 triệu, vàng thế giới lập đỉnh (1 giờ trước)
- Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 (1 giờ trước)
- Danh tính tài xế xe tải lao thẳng vào CSGT rồi bỏ chạy ở Hà Nội, phát hiện thứ đáng ngờ trên xe (1 giờ trước)
- Cứu thành công tài xế ô tô suýt bị nước lũ cuốn trôi, lý do chủ xe cố vượt qua nơi ngập nước (1 giờ trước)
- Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ (2 giờ trước)
- Bánh mì Việt Nam được vinh danh trong top 25 bánh kẹp ngon nhất thế giới (2 giờ trước)
- TP.HCM sẽ kiểm tra đột xuất 180 điểm kinh doanh vàng trong đợt cao điểm chống gian lận thương mại (2 giờ trước)


