Những ngày cuối tháng 12, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một hành khách có hành vi hung hăng, đập phá ô tô công nghệ sau khi nôn ói trên xe, khiến nhiều người bức xúc. Kèm theo clip là hình ảnh chiếc xe bị gãy kính chiếu hậu, nội thất bẩn nặng do chất nôn.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Nguyễn Quốc Lợi (SN 1986) xác nhận mình là tài xế trong đoạn clip và cũng là người bị hành khách tấn công. Theo anh Lợi, tối 13-12, anh nhận cuốc xe chở 6 người từ đường Lê Văn Khương đến một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, phường Hạnh Thông, TPHCM. Ngay khi lên xe, nhóm khách đã có dấu hiệu say xỉn.

Clip một thanh niên có hành vi hung hăng, làm hư kính xe. Video: NLĐ

Trong quá trình di chuyển, một người trong nhóm bất ngờ nôn ói trên xe. Anh Lợi cho biết do là cuối tuần và vừa mới bắt đầu chạy chuyến đầu tiên nên anh đề nghị hành khách hỗ trợ 400.000 đồng để vệ sinh xe. Tuy nhiên, phía khách không đồng ý, cho rằng việc rửa xe là trách nhiệm của tài xế.

Xôn xao clip khách ói trên xe công nghệ, khách còn đập xe - Ảnh 1.
Sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội

Mâu thuẫn sau đó nhanh chóng leo thang. Trước lời đe dọa hành hung, anh Lợi cho xe tấp vào lề đường Phan Văn Trị nhưng vẫn bị nhóm khách tấn công, đập phá phương tiện. Toàn bộ sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người và được quay lại, đăng tải lên mạng xã hội.

Sau vụ việc, anh Lợi cho hay xe bị hư hỏng hai kính, chi phí sửa chữa được báo khoảng 10 triệu đồng. Bản thân anh cũng bị đánh, cảm thấy đau đầu nhưng do không đủ tiền nên chưa thể chụp CT theo chỉ định của bác sĩ. Đã hai tuần trôi qua, anh vẫn chưa có khả năng sửa xe để tiếp tục công việc.

“Tôi mong vụ việc sớm được xem xét, giải quyết thỏa đáng, đúng quy định để bảo vệ quyền lợi cho tài xế” – anh Lợi bày tỏ.

Biên Thùy (SHTT)