Xã hội
05/07/2025 17:56Xử phạt nhà hàng ở Bãi Cháy trong vụ '5 người ăn bún hết 810.000 đồng'
Trước thông tin phản ánh của khách du lịch về nhà hàng Thu Hương đăng tải trên mạng xã hội, ngày 4-7, UBND phường Bãi Cháy đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ. Qua kiểm tra thực tế, nhà hàng có đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng niêm yết giá chưa rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Ngày 4-7, UBND phường đã ban hành Quyết định số 24/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với ông Phạm Văn Thắng- chủ nhà hàng, đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng quy định, góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết với nội dung một khách hàng tên H. (trú ở tỉnh Phú Thọ) cùng gia đình gồm 5 người (4 người lớn, 1 trẻ nhỏ) đi du lịch tại Hạ Long và tới quán Thu Hương ở phường Bãi Cháy để ăn trưa.
Sau khi vào nhà hàng, nhân viên tại đây tới đưa cho chị H. 1 tờ thực đơn không ghi giá rồi rời đi. Chị H. gọi 3 bát bún hải sản, 1 đĩa bánh cuốn và 1 bát cháo cho trẻ em nhưng không hỏi giá.
Sau bữa ăn, chị H. yêu cầu tính tiền và bất ngờ khi số tiền phải trả là 810.000 đồng (trong đó bún hải sản có giá 150.000 đồng/bát, bánh cuốn 150.000 đồng/suất, cháo 150.000 đồng/bát, nước ép 60.000 đồng/cốc).
Cho rằng giá quá cao so với chất lượng thông thường, cảm thấy bị "chặt chém", chị H. thắc mắc về giá cả và đã có lời qua tiếng lại với phía nhà hàng Thu Hương. Vì không muốn mất thời gian, nên chị H. đã trả tiền rồi rời đi.

Sau khi thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã yêu cầu chính quyền phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra.
Theo UBND phường Bãi Cháy, chủ quán Thu Hương sau đó đã được mời lên làm việc. Chủ quán thừa nhận giá 150.000 đồng/bát là "suất đặc biệt" có thêm hải sản, topping theo yêu cầu, nhưng menu mà đoàn kiểm tra thu giữ không hề ghi mức giá này. Trong menu chỉ có giá 100.000 đồng/bát bún/phở hải sản, không phân biệt "thường" hay "đặc biệt".
Chủ quán cũng cho biết có áp dụng hình thức chi hoa hồng từ 5-10% giá trị hóa đơn hoặc quà tặng cho tài xế giới thiệu khách.
Đây là thực tế phổ biến ở một số điểm du lịch nhưng vẫn cần công khai, minh bạch để tránh khiếu nại, hiểu lầm.
Tin cùng chuyên mục








-
Khách Việt bị giữ lại ở sân bay Trung Quốc, phải mở tung cả vali để soát đồ: Nguyên nhân từ một vật quen thuộc (05/07)
-
HOT: BLACKPINK trình diễn ca khúc mới, hàng triệu fan vỡ oà! (05/07)
-
Triệu tập đối tượng cầm vật nghi là súng đe dọa tài xế xe tải sau va chạm giao thông (05/07)
-
Clip: Công an Hà Nội khám xét nhà "bà trùm" Hạnh "Sự" - đàn em khét tiếng một thời của Năm Cam (05/07)
-
Tú bà tra tấn nữ nhân viên vị thành niên đến chết rồi mang thi thể đi 500 km phi tang (05/07)
-
Bão số 2 giật cấp 12 di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc (05/07)
-
Lũ lụt tại Texas: Ít nhất 25 người chết, hơn 20 người mất tích (05/07)
-
Đồ vật cấm kỵ đặt đầu giường khi ngủ nếu không muốn rước họa vào thân (05/07)
-
Quán game nơi 2 thiếu niên bị đánh dã man vẫn hoạt động bình thường, hàng xóm kể thêm nhiều chi tiết (05/07)
-
Người đăng clip 'run sợ khi đến Nha Trang' bị phạt 5 triệu đồng (05/07)
Bài đọc nhiều




