Xã hội
05/07/2025 17:56Xử phạt nhà hàng ở Bãi Cháy trong vụ '5 người ăn bún hết 810.000 đồng'
Trước thông tin phản ánh của khách du lịch về nhà hàng Thu Hương đăng tải trên mạng xã hội, ngày 4-7, UBND phường Bãi Cháy đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ. Qua kiểm tra thực tế, nhà hàng có đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng niêm yết giá chưa rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Ngày 4-7, UBND phường đã ban hành Quyết định số 24/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với ông Phạm Văn Thắng- chủ nhà hàng, đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng quy định, góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết với nội dung một khách hàng tên H. (trú ở tỉnh Phú Thọ) cùng gia đình gồm 5 người (4 người lớn, 1 trẻ nhỏ) đi du lịch tại Hạ Long và tới quán Thu Hương ở phường Bãi Cháy để ăn trưa.
Sau khi vào nhà hàng, nhân viên tại đây tới đưa cho chị H. 1 tờ thực đơn không ghi giá rồi rời đi. Chị H. gọi 3 bát bún hải sản, 1 đĩa bánh cuốn và 1 bát cháo cho trẻ em nhưng không hỏi giá.
Sau bữa ăn, chị H. yêu cầu tính tiền và bất ngờ khi số tiền phải trả là 810.000 đồng (trong đó bún hải sản có giá 150.000 đồng/bát, bánh cuốn 150.000 đồng/suất, cháo 150.000 đồng/bát, nước ép 60.000 đồng/cốc).
Cho rằng giá quá cao so với chất lượng thông thường, cảm thấy bị "chặt chém", chị H. thắc mắc về giá cả và đã có lời qua tiếng lại với phía nhà hàng Thu Hương. Vì không muốn mất thời gian, nên chị H. đã trả tiền rồi rời đi.

Sau khi thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã yêu cầu chính quyền phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra.
Theo UBND phường Bãi Cháy, chủ quán Thu Hương sau đó đã được mời lên làm việc. Chủ quán thừa nhận giá 150.000 đồng/bát là "suất đặc biệt" có thêm hải sản, topping theo yêu cầu, nhưng menu mà đoàn kiểm tra thu giữ không hề ghi mức giá này. Trong menu chỉ có giá 100.000 đồng/bát bún/phở hải sản, không phân biệt "thường" hay "đặc biệt".
Chủ quán cũng cho biết có áp dụng hình thức chi hoa hồng từ 5-10% giá trị hóa đơn hoặc quà tặng cho tài xế giới thiệu khách.
Đây là thực tế phổ biến ở một số điểm du lịch nhưng vẫn cần công khai, minh bạch để tránh khiếu nại, hiểu lầm.








- Cô gái 25 tuổi say mê cụ ông U80, khẳng định người yêu rất đẹp trai (30/07/25 23:46)
- Giúp người bơm bánh xe miễn phí, chủ tiệm sửa xe ở TP.HCM bị truy hỏi, bắt đền: "Tôi nghe mà buồn thiệt" (30/07/25 23:10)
- Nữ sinh Trường Đại học Luật Hà Nội mất tích bí ẩn: Chị gái chia sẻ biểu hiện của em trước khi rời nhà (30/07/25 22:59)
- Chim bay bất thường đầy trời tại Nhật Bản khi động đất 8,8 độ richter xảy ra (30/07/25 22:53)
- Du khách New Zealand rơi nhẫn kim cương tại công viên, người Huế lập tức hỗ trợ tìm kiếm (30/07/25 22:47)
- Nga tuyên bố "miễn nhiễm" với các lệnh trừng phạt của Mỹ (30/07/25 22:37)
- Nghịch lý Sàn Mạng: "Hằng du mục" vướng vòng lao lý, "Bà Tuyết" giải thể công ty, doanh thu vẫn chảy về hàng trăm tỷ (30/07/25 22:27)
- Bé trai 4 tuổi mất tích 17 năm, vừa đoàn tụ gia đình thì bố mẹ nuôi gọi điện "con hãy về thừa kế gia tài nghìn tỷ": Quyết định khiến tất cả sững sờ (30/07/25 22:03)
- Hình ảnh hiếm có: Trực thăng Mi cùng tiêm kích Su-30MK2 cùng xuất hiện trên bầu trời quảng trường Ba Đình (30/07/25 21:53)
- Bên trong siêu thị Nhật Bản khi có động đất, mọi người đồng loạt ngồi xổm: Không ai la hét, nhưng tất cả đều là sợ hãi (30/07/25 21:36)




