-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
-
Hiện trường kinh hoàng vụ sập gãy hoàn toàn đường dẫn lên cây cầu ở Tuyên Quang
-
Nước ngập sâu "không xe nào sống", chiếc Honda Dream này vẫn bon bon lội: Bí mật nằm ở chiếc ống ruột gà
-
Nghịch lý tại Thái Lan: Giá vàng thật lập kỷ lục, người dân đổ xô mua... vàng giả
-
Tổng thống Putin gửi thông điệp "thư giãn, ngủ ngon" tới phương Tây
-
Ngày càng nhiều người chết vì bệnh thận, bác sĩ chỉ đích danh 4 thói quen "phá thận" hơn uống rượu
Công nghệ
18/10/2024 15:14Apple từng bí mật hợp tác với 'gã khổng lồ' xe điện Trung Quốc
Nguồn tin cho biết hai bên bắt đầu hợp tác vào khoảng năm 2017 để phát triển hệ thống pin lithium sắt phosphate. Công nghệ này được thiết kế để có tầm hoạt động xa hơn và an toàn hơn so với pin xe điện thông thường vào thời điểm đó.
Mặc dù Apple không sở hữu bất kỳ công nghệ nào được sử dụng trong pin Blade hiện tại của BYD, nhưng mối quan hệ đối tác này cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất iPhone trong sản xuất ô tô.
Apple đã chi khoảng 1 tỷ USD mỗi năm trong suốt một thập kỷ cho tham vọng xe hơi, song chính thức khai tử dự án vào tháng 2 vừa qua.

Theo quan hệ đối tác bí mật, các kỹ sư của Apple mang đến công nghệ đóng gói và quản lý nhiệt trên pin, trong khi đó BYD đóng góp bí quyết sản xuất và những tiến bộ trong sử dụng các cell lithium sắt phosphate, hay còn gọi là LFP.
Hiện toàn bộ dòng xe của BYD đều được cung cấp năng lượng bởi hệ thống pin Blade do hãng tự nghiên cứu mà những người tham gia phát triển cho biết là dựa vào cảm hứng từ sản phẩm của Apple.
Sự hợp tác giữa Apple và BYD được gieo mầm cách đây khoảng một thập kỷ, khi công ty Mỹ tìm kiếm công nghệ lõi cho dự án ô tô.
Các kỹ sư BYD đã giới thiệu những phiên bản đầu tiên của pin Blade cho đối tác và Apple tìm cách tùy chỉnh để tăng phạm vi hoạt động cho những phương tiện chạy điện.
Vào thời điểm đó, Táo khuyết đã nghiên cứu một số loại pin khác nhau, sử dụng các nguyên tố như niken và kiềm.
Công ty cũng đã đầu tư hàng triệu USD vào thiết kế và kỹ thuật cụm pin để đóng gói càng nhiều cell pin càng tốt.
Pin Blade là một điểm sáng đặc trưng trên xe BYD - công ty này đã đạt doanh số 3 triệu xe điện và xe hybrid vào năm 2023, tăng từ 179.054 xe của ba năm trước đó.
BYD cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc theo doanh số, thậm chí đã vượt qua Tesla Inc. để trở thành nhà bán xe điện hàng đầu trên toàn cầu.
Trong khi đó, việc Apple hủy bỏ dự án xe hơi là một thất bại hiếm hoi đối với công ty công nghệ vốn hóa lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, nỗ lực trong gần 10 năm không hoàn toàn vô ích khi kết quả từ nghiên cứu đang được sử dụng để phát triển sản phẩm tai nghe Vision Pro và bộ xử lý AI Neural Engine hiện có trong hầu hết các thiết bị của Apple.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Một kiểu "BẤT HIẾU" mới âm thầm xuất hiện - Con cái coi cha mẹ như bảo mẫu miễn phí, cha mẹ thì cười: "Chuyện nên làm mà..." (16:27)
- Sự thật về người bán nước trúng 8 vé số độc đắc, cúng 5 con heo quay giữa vòng xoay (16:26)
- Hà Tĩnh: Vẽ “Dự án ven đất nền ven sông” Công ty Đông Quân bị phạt hơn 500 triệu đồng (16:25)
- Cựu Giám đốc CDC Bình Thuận bị khởi tố trong vụ án đấu thầu thiết bị y tế (16:23)
- Nghe cuộc gọi có nội dung này, hãy tắt máy ngay lập tức (16:12)
- Trương Vinh Hiển "đã không fair-play lại còn thiếu tôn trọng Lý Hoàng Nam" (16:10)
- “Mỹ nam vạn người mê Cbiz” thừa nhận "khuyết tật" tâm lý: Không dám có con vì lý do này! (16:01)
- Chỉ sau một cơn mưa đường TPHCM lại thành 'sông', người và xe đua nhau "bơi" trên phố (54 phút trước)
- Cháy nhà ở Thái Lan, 7 người trong một gia đình tử vong (57 phút trước)
- Những vật dụng không nên cho vào máy sấy quần áo bạn cần phải biết (1 giờ trước)




