Công nghệ
04/01/2023 18:50Mạng MobiFone lại mất sóng
Phản ánh với VietNamNet, anh Minh Nhựt (Q10, TP.HCM) cho biết, điện thoại của anh gặp vấn đề về tín hiệu từ khoảng 17h00 cùng ngày. Lúc này, ở góc phải màn hình điện thoại hiện lên thông báo “Không có dịch vụ”.
“Thấy máy không thể nghe và nhận cuộc gọi, tôi tưởng điện thoại của mình gặp vấn đề. Tôi thử khởi động lại nhưng máy vẫn ở trong tình trạng không có tín hiệu”, anh nói.
Khi thử lên mạng tìm hiểu và hỏi những người xung quanh, anh mới biết không phải tại máy mà là do nhà mạng gặp sự cố.
Trong khi đó, Thảo Như, nhân viên văn phòng tại TP HCM, cho biết chồng chị đến đón sau giờ làm nhưng gọi 30 phút không được. "Tôi không nhận được cuộc gọi nào, sau đó phát hiện sim MobiFone không có cột sóng, nhà mạng cũng không gửi tin nhắn thông báo trước. Nhiều người quanh tôi cũng gặp tình trạng tương tự", Thảo nói với VnExpress.

Theo ghi nhận từ Thanh Niên, hầu hết các cảnh báo mạng MobiFone không gọi nghe được đều xuất hiện với người dùng tại khu vực trung tâm TP.HCM. Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng Không dịch vụ (No Service).
Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện nhà mạng MobiFone xác nhận sự cố nói trên và cho biết vào chiều muộn ngày 4.1.2023, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.
Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.
Đây là lần thứ hai trong vòng 3 tháng mạng MobiFone gặp sự cố tại phía Nam. Trước đó vào sáng 24/10/2022, hàng loạt thuê bao mạng này cũng gặp sự cố. MobiFone khi đó gửi lời xin lỗi về tình trạng chập chờn khi sử dụng dịch vụ và cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn".
Hồi tháng 9/2020, người dùng ở TP HCM cũng không thể gọi điện, nhận tin nhắn, truy cập 3G, 4G. Sau đó, vấn đề lan sang các khu vực Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội. Khi đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nói do lỗi đường truyền khiến một số thuê bao bị chập chờn về thoại và data. Vấn đề được khắc phục trong ngày. Năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng bị sự cố tương tự và được khôi phục sau 3 tiếng.
Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Mbeumo giá 71 triệu bảng (18/07)
-
Sự thật về những cuộc gọi đầu 00 và mã vùng không phải 84: Công an cảnh báo không được làm thao tác này (18/07)
-
Có nên tắt điều hòa khi ra ngoài 30 phút? Tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời (18/07)
-
Chuyện tình của nam nghệ sĩ đình đám và vợ 2 trẻ đẹp, kém 37 tuổi, có 1 con riêng (18/07)
-
Bão Wipha có nhiều nét tương đồng Yagi, đổ bộ với cấp độ mạnh (18/07)
-
Clip rước dâu chỉ mất 30 giây ở Bắc Ninh: Bố mẹ sút 3kg khi biết tin con gái yêu anh hàng xóm (18/07)
-
Tin mới về đợt mưa to đến rất to, kéo dài nhiều ngày liên tiếp ở miền Bắc (18/07)
-
Một địa phương Việt Nam lên kế hoạch dời gần 40.000 căn nhà (18/07)
-
Triều Tiên cấm người nước ngoài tới khu nghỉ dưỡng 'quốc bảo' (18/07)
-
Hà Nội hạ điểm chuẩn thi lớp 10 năm 2025 (18/07)
Bài đọc nhiều




