-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
-
Phụ huynh băn khoăn về khoản đóng góp 40 triệu đồng mua tivi
-
Clip xe bồn ngang nhiên vượt đèn đỏ, hàng loạt tài xế phải phanh "cháy đường"
-
2 thủ khoa toàn quốc năm 2025 chọn học ĐH Ngoại thương
Công nghệ
04/01/2023 18:50Mạng MobiFone lại mất sóng
Phản ánh với VietNamNet, anh Minh Nhựt (Q10, TP.HCM) cho biết, điện thoại của anh gặp vấn đề về tín hiệu từ khoảng 17h00 cùng ngày. Lúc này, ở góc phải màn hình điện thoại hiện lên thông báo “Không có dịch vụ”.
“Thấy máy không thể nghe và nhận cuộc gọi, tôi tưởng điện thoại của mình gặp vấn đề. Tôi thử khởi động lại nhưng máy vẫn ở trong tình trạng không có tín hiệu”, anh nói.
Khi thử lên mạng tìm hiểu và hỏi những người xung quanh, anh mới biết không phải tại máy mà là do nhà mạng gặp sự cố.
Trong khi đó, Thảo Như, nhân viên văn phòng tại TP HCM, cho biết chồng chị đến đón sau giờ làm nhưng gọi 30 phút không được. "Tôi không nhận được cuộc gọi nào, sau đó phát hiện sim MobiFone không có cột sóng, nhà mạng cũng không gửi tin nhắn thông báo trước. Nhiều người quanh tôi cũng gặp tình trạng tương tự", Thảo nói với VnExpress.

Theo ghi nhận từ Thanh Niên, hầu hết các cảnh báo mạng MobiFone không gọi nghe được đều xuất hiện với người dùng tại khu vực trung tâm TP.HCM. Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng Không dịch vụ (No Service).
Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện nhà mạng MobiFone xác nhận sự cố nói trên và cho biết vào chiều muộn ngày 4.1.2023, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.
Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.
Đây là lần thứ hai trong vòng 3 tháng mạng MobiFone gặp sự cố tại phía Nam. Trước đó vào sáng 24/10/2022, hàng loạt thuê bao mạng này cũng gặp sự cố. MobiFone khi đó gửi lời xin lỗi về tình trạng chập chờn khi sử dụng dịch vụ và cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn".
Hồi tháng 9/2020, người dùng ở TP HCM cũng không thể gọi điện, nhận tin nhắn, truy cập 3G, 4G. Sau đó, vấn đề lan sang các khu vực Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội. Khi đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nói do lỗi đường truyền khiến một số thuê bao bị chập chờn về thoại và data. Vấn đề được khắc phục trong ngày. Năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng bị sự cố tương tự và được khôi phục sau 3 tiếng.
Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)








- Kẻ bịt mặt đột nhập chung cư mini ở Hà Nội, trộm túi xách, sàm sỡ cô gái trong đêm (15:51)
- Tổng Công ty Điện lực TP HCM có thông báo quan trọng với khách hàng (15:48)
- Khởi tố đối tượng mua bán số đề nhận phơi gần nửa tỷ đồng/ngày (15:42)
- Thần đồng 11 tuổi ghi 145 bàn cho đội học viện Barca (15:40)
- Xe máy điện Honda mới toanh vừa ra mắt: Khỏe ngang xe 1000 cc, sạc nhanh chỉ 30 phút, dáng cực đẹp (15:35)
- 4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang (15:31)
- Hot girl Vbiz từ bỏ hào quang, lấy chồng đại gia, sống trong biệt thự trăm tỷ, U40 nhìn như chị gái của con trai (15:31)
- Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị (15:26)
- Phát hiện loạt xác ướp cổ nhất thế giới ở Đông Nam Á và Trung Quốc (15:25)
- Hơn 230 người chết mỗi ngày vì tác hại thuốc lá (15:23)




