Công nghệ
10/08/2018 23:14Zalo công bố hỗ trợ chuyển đổi thuê bao từ 11 sang 10 số
Theo lộ trình từ Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/9 tới đây, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số. Sự thay đổi này có thể ảnh hưởng tới một số ứng dụng liên lạc, nhắn tin của người dùng. Nếu không kịp cập nhật số điện thoại mới, rất có thể tài khoản ứng dụng sẽ không thể truy cập hoặc bị mất liên lạc với mọi người trong danh bạ.
Tuy nhiên, toàn bộ tài khoản Zalo hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số này. Theo đó, sau ngày 15/9, người dùng Zalo vẫn đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ Zalo đều không bị ảnh hưởng.
Hệ thống thông minh của Zalo sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng và đồng bộ trên Zalo. Điều này sẽ giúp giải quyết mọi phiền toái nếu người dùng lỡ quên cập nhật số điện thoại sử dụng Zalo.

Tuy nhiên, để duy trì hình thức nghe, gọi thông thường của nhà mạng hoặc sử dụng các ứng dụng khác ngoài Zalo, người dùng vẫn cần phải cập nhật danh bạ lưu trong điện thoại di động.
Điều này sẽ mất nhiều thời gian và khá phiền toái vì người dùng sẽ chia sẻ số điện thoại của mình cho bạn bè, người thân cũng như phải lưu lại thủ công từng số điện thoại mới trong danh bạ.
Để thuận tiện cho người dùng, trước ngày 15/9, Zalo sẽ cung cấp một bộ công cụ miễn phí để người dùng có thể cập nhật tự động số di động của bạn bè trong danh bạ điện thoại.
Ra mắt vào tháng 12/2012, Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền tảng di động, được người dùng đánh giá cao bởi khả năng đảm bảo kết nối ổn định, nhanh chóng và khả năng gửi ảnh chất lượng tốt kể cả trong điều kiện hạ tầng mạng kém.
Zalo đã đạt mốc 100 triệu người dùng chỉ sau 5 năm 5 tháng, và mỗi ngày ứng dụng đang giúp người dùng chuyển đi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh.
Ngoài lãnh thổ Việt Nam, Zalo là công cụ giao tiếp của cộng đồng người Việt khắp thế giới. Vào tháng 6/2016, Zalo bắt đầu phát hành phiên bản địa phương đầu tiên ở thị trường Myanmar. Thu hút 2 triệu người dùng chỉ sau 4 tháng ra mắt, Zalo đang dần trở thành một trong ứng dụng giao tiếp phổ biến ở quốc gia này.
Ngoài tính năng liên lạc, Zalo còn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong cuộc sống hàng ngày, là nền tảng được rất nhiều cơ quan nhà nước của Việt Nam sử dụng để cung cấp dịch vụ công cho người dân và là kênh hiệu quả để các doanh nghiệp triển khai hoạt động quảng bá, kinh doanh.
Theo Thế Anh (Tri Thức Trực Tuyến)
Tin cùng chuyên mục








-
Mưa lớn kéo dài gây lũ lụt nhấn chìm nhiều vùng tại Hàn Quốc (20/07)
-
Hoa hậu Kỳ Duyên và Thiên Ân bị phát tán ảnh riêng tư, nàng hậu bức xúc lên tiếng (20/07)
-
Xử phạt nhà hàng bị tố có gián trong món ăn (20/07)
-
Muốn da đẹp luôn ẩm mịn, trắng sáng vào mùa hè? Ăn ngay 5 loại trái cây "thần kỳ" này! (20/07)
-
Đây là bản Ford Mustang Mach-E sắp bán tại Việt Nam: Diện mạo khác xe nhập tư, pin khủng, đầy bình có thể chạy Hà Nội - Quảng Bình (20/07)
-
Phó chủ tịch Quảng Ninh nêu lý do lực lượng cứu hộ ra hiện trường lật tàu có "độ trễ" (20/07)
-
Bão Wipha (bão số 3) tiến vào, Hồng Kông, Trung Quốc đại lục "nín thở" (20/07)
-
Máy cũ Apple “cháy hàng”, iPhone 13 Pro về giá khó tin: Chuyện gì vậy? (20/07)
-
Rồng Xanh chưa hết biến: Sao nam quê độ vì nhận nhầm giải, nhưng phát ngôn kém duyên của MC mới là khó chấp nhận! (20/07)
-
Nam sinh Khánh Hòa giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 (20/07)
Bài đọc nhiều




