-
Vụ nam công nhân tử vong do ngạt khí trong bồn chứa phế phẩm trái cây: Hé lộ diễn biến đau lòng -
Dùng AI giải đề ngay trong phòng thi lớp 10, một thí sinh ở Hà Nội bị phát hiện -
Cháy cửa hàng photocopy ở Vĩnh Long, 1 cụ ông tử vong: Hé lộ nghi vấn xuất phát từ người con trai -
Thi tốt nghiệp THPT: Những sai phạm có thể khiến thí sinh mất điểm, bị đình chỉ hoặc hủy kết quả thi -
Thông tin mới vụ xe tải chở cát bị tàu hỏa húc văng: Nhân chứng kể phút thoát chết gang tấc -
Diễn biến mới vụ người phụ nữ bị nghi lấy đồ tại Aeon Long Biên: Kết quả kiểm tra và phản hồi từ trung tâm -
Ẩn họa sức khỏe từ đĩa nem chua rán vỉa hè: Món ăn khoái khẩu không ngờ lại tiềm ẩn 3 mối nguy lớn -
Hé lộ về các rãnh mộ tập thể, chôn gần 900 liệt sỹ và đồng bào trong công viên Lê Thị Riêng -
Ninh Bình: Phát hiện gần 40 bộ hài cốt thai nhi nằm rải rác ở các gốc cây, bờ tường, số lượng còn tăng nhiều thêm -
Không khí lạnh tràn xuống chiều tối 8/6: Danh sách khu vực đón mưa lớn dồn dập, giảm nhiệt cực nhanh
Gia đình
03/10/2021 17:002 món ăn giúp một ngôi làng ở Nhật Bản sống trường thọ bậc nhất thế giới, tỉ lệ sống sau trăm tuổi rất nhiều
Ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản, có một ngôi làng nổi tiếng vì có tỷ lệ sống thọ cao đó là làng Ogimi. Năm 1996, Tổ chức Y tế Thế giới đã công nhận làng Ogimi là ngôi làng thọ nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình của người dân nơi đây là 81,2 tuổi, 86 tuổi đối với nữ và 75 tuổi đối với nam.
Tỉ lệ người dân sống thọ trăm tuổi tại vùng đất này là: 34/100.000 người. Trong khi ở Mỹ tỉ lệ này chỉ là 10/100.000. Thêm vào đó, tỷ lệ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư ở Ogimi là thấp nhất trên thế giới.
Theo tiến sĩ Craig Wilcox (Đại học Quốc tế Okinawa) đề cập trong "Dự án nghiên cứu số người trường thọ ở Okinawa": Kế hoạch ăn uống của người dân Ogimi rất đáng noi theo. Bởi vì họ ăn nhiều các thực phẩm bình dân như đậu phụ, kim chi, rong biển, gạo...

Năm 1996, Tổ chức Y tế Thế giới đã công nhận làng Ogimi là ngôi làng thọ nhất thế giới.
Tại vùng đất này, những thực phẩm đắt tiền, bổ dưỡng vô cùng khan hiếm. Họ cho rằng các thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường, muối, chất xơ... sẽ khiến hình thành các bệnh mãn tính, thậm chí gây lão hóa nhanh. Đặc biệt, họ thường có thói quen uống trà mỗi ngày.
Đặc biệt, người dân ngôi làng này rất thường xuyên ăn 2 thực phẩm tuyệt vời sau đây.
2 thực phẩm kéo dài tuổi thọ mà người dân Ogimi thường dùng
1. Bạch tuộc
Người dân Ogimi thích ăn thịt trắng, do đó thực phẩm chủ yếu của họ là hải sản. Họ thường ăn hải sản mỗi tuần, chủ yếu là bạch tuộc. Loại thực phẩm này rất giàu taurine,… có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và giảm huyết áp. Như vậy có thể tránh được nhiều nguy cơ tử vong vì bệnh tật.

2. Khoai lang tím
Ở tỉnh Okinawa nói chung và làng Ogimi nói riêng, khoai lang tím là thực phẩm rất được yêu thích.
Theo nghiên cứu tại Đại học bang Kansas (K-State) ở Mahattan, Mỹ, khoai tím chứa chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm sắc tố anthocyanin và vitamin C, có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do các phân tử có hại, liên quan đến các căn bệnh ung thư, tim, tiểu đường, rối loạn thoái hóa thần kinh. Khi tiêu thụ nhiều vitamin C có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa lên tới 35%. Anthocyanin có trong khoai lang tím có 2 loại là cyanidin và peonidin, nó có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ruột kết, phổi và tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, các chất flavonoid có trong khoai tím được chứng minh là giúp giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2. Những nghiên cứu cho thấy rằng các chiết xuất từ khoai lang tím rất giàu flavonoid, có tác dụng bảo vệ các tế bào sản xuất insulin trong gan.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dân tỉnh Okinawa ít bị xơ cứng động mạch và ung thư dạ dày, và nguy cơ phát triển các bệnh ung thư phụ thuộc vào hormone (như ung thư vú và tuyến tiền liệt ) cũng cực kỳ thấp.
Ngoài 2 món ăn trên, John Mather, Giám đốc Viện Lão hóa và Sức khỏe tại Đại học Newcastle, Vương quốc Anh, từng tiết lộ bí quyết ăn uống giúp kéo dài tuổi thọ trong một cuộc phỏng vấn với tờ "Guardian" của Anh như sau: "Một trong những bí quyết trường thọ là tránh làm cho các tế bào trong cơ thể bạn bị tổn thương. Để làm được điều đó, bạn nên ăn nhiều cá, đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt, đồng thời ăn ít thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa và đường. Một kế hoạch ăn kiêng như vậy có thể giúp giảm tổn thương tế bào". Đây cũng là lời khuyên mà bạn nên cân nhắc.
Theo Đậu Đậu (Nhịp Sống Việt)
- Thái Lan thắng kịch tính, mở ra cơ hội vào bán kết cho U19 Việt Nam (08/06/26 23:04)
- Hot girl Hạt Mít xác nhận ly hôn đúng kỷ niệm 10 năm ngày cưới (08/06/26 22:50)
- TikToker “Ngọc sùi” khai gì về vụ cưỡng đoạt 6,8 tỷ đồng của chủ khách sạn? (08/06/26 22:36)
- Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, nhiều nạn nhân được đưa đi cấp cứu (08/06/26 22:18)
- Phản ứng của Nga về đề xuất đàm phán từ Ukraine (08/06/26 22:13)
- Curacao tạo nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2026 (08/06/26 21:54)
- Khởi tố nữ CEO bất động sản bị cáo buộc chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng từ các nhà đầu tư (08/06/26 21:37)
- TP.HCM yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa (08/06/26 21:05)
- Không riêng EVN, hàng loạt doanh nghiệp sở hữu lượng tiền gửi ngân hàng lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng (08/06/26 20:54)
- Hình ảnh kinh hoàng về trận động đất rung chuyển Philippines (08/06/26 20:48)