-
Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo -
Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp -
Danh tính nữ sinh y khoa đang gây sốt vì khoảnh khắc ngủ gật trong bệnh viện, thì ra là vợ cầu thủ nổi tiếng -
Đà Nẵng khảo sát khu vực nghi có hơn 10 hài cốt liệt sĩ Đội phẫu 5 -
Làm rõ trách nhiệm người quay video nhưng không can ngăn trong vụ 5 trẻ bị "tác động" ở chùa Bầu -
Lớp học "siêu nhân" ở TPHCM: 46/47 học sinh đỗ trường Y, xuất hiện 2 điểm 30 tuyệt đối -
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ drone xuất hiện 2 lần gây gián đoạn hoạt động bay tại Tân Sơn Nhất -
Doanh nghiệp Nhật Bản gửi thư cảm ơn Công an Hưng Yên sau khi phá vụ án lừa đảo hơn 8,4 tỷ đồng -
328 thí sinh Tuyên Quang thi lại tốt nghiệp THPT: Giám thị bốc thăm, Bộ giám sát cả 3 khâu -
Phát hiện, quy tập 268 bộ hài cốt liệt sĩ tại Công viên Lê Thị Riêng
Gia đình
03/01/2021 18:305 tách trà mỗi ngày, đẩy lùi căn bệnh nan y 'ám ảnh' thế giới
Nghiên cứu được thực hiện bởi đại học New Castle (Anh) phát hiện ra rằng những người trên 85 tuổi có thói quen dùng 5 tách trà mỗi ngày có khả năng tập trung và chú ý cao hơn người đồng trang lứa, đồng thời cho thấy khả năng phối hợp các kỹ năng vận động của não bộ vượt trội hơn, độ chính xác và tốc độ phản ứng với các sự kiện bất ngờ cũng cao hơn.
Đó là những khía cạnh quan trọng cho thấy người đó không bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng sa sút trí tuệ - có thể là khởi đầu cho bệnh Alzheimer và nhiều dạng mất trí nhớ khác, vốn đang ngày một phổ biến ở người lớn tuổi khắp thể giới.
Trái với quan điểm xưa cho rằng "già thì lẫn là đương nhiên", mất trí nhớ hiện đang được xem xét nghiêm túc là một căn bệnh, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp hàng thứ 5 trong các nguyên nhân gây tử vong sớm toàn cầu và hiện vẫn chưa tìm ra thuốc chữa.
Nói với tờ The Sun, tiến sĩ Edward Okello từ Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng con người của Đại học New Castle, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết trước đây trà đã được chứng minh giúp giảm cholesterol và huyết áp, điều này cũng tốt cho hoạt động não bộ bởi bảo đảm cho sự lưu thông máu tốt.
Nhưng tác động lên trí não có thể không chỉ nằm ở các hoạt chất trong loại đồ uống giàu chất chống oxy hóa này, mà còn ở cách mọi người pha trà và trò chuyện cùng người khác khi uống trà. Chiếc bàn trà, trong nhiều nền văn hóa, là nơi của những câu chuyện vãn. Duy trì kết nối xã hội là điều vô cùng quan trọng giúp người lớn tuổi đẩy lùi sự sa sút trí tuệ. Hơn nữa, không có lý do gì để bạn không thử vì nhâm nhi vài tách trà mỗi ngày là một thói quen dễ chịu.
Theo Thu Anh (Nld.com.vn)
- Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng nhiều cây số (19:19)
- Clip 32 giây "hoa khôi nhí" Lê Huỳnh Bảo Ngọc ăn mặc mát mẻ, nhún nhảy trong bar gây tranh cãi (1 giờ trước)
- Netizen lo sốt vó khi Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ hé lộ thông tin từng giấu kín về sức khỏe (1 giờ trước)
- Gã đàn ông 47 tuổi nhiều lần xâm hại bé gái quen qua MXH (1 giờ trước)
- Đưa nhóm trẻ bị hành hung tại chùa Bầu vào trung tâm bảo trợ để đảm bảo an toàn tuyệt đối (1 giờ trước)
- Đội tuyển Malaysia mất "nhạc trưởng" trước đại chiến với Việt Nam tại bán kết ASEAN Cup 2026 (1 giờ trước)
- TP.HCM chính thức ban hành khung thời gian năm học mới: Học sinh tựu trường từ 24/8, riêng lớp đầu và cuối cấp tựu trường sớm từ 17/8 (2 giờ trước)
- Bỏ bữa sáng để giảm cân, người trẻ có thể đối mặt nguy cơ tiểu đường (2 giờ trước)
- Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo (2 giờ trước)
- Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp (2 giờ trước)