-
Vụ bạo hành trẻ tại chùa Bầu: 5 cháu được đưa đi kiểm tra thương tích -
Tử vi thứ 4 ngày 12/8/2026 của 12 con giáp: Dần may mắn tiền bạc, Tuất gặp tiểu nhân -
Bắc Ninh: Thông tin chính thức vụ xe tự chế rơi từ tầng 19, đè chết nam thanh niên ở tầng 1 -
Giá vé máy bay dịp 2/9 “nhảy múa”: Chặng Hà Nội - Đà Nẵng bất ngờ đắt nhất, tăng gần gấp đôi -
Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi -
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ
Gia đình
19/03/2019 00:04Ăn hai quả trứng mỗi ngày làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch
Ảnh hưởng của trứng đến sức khỏe một lần nữa trở thành chủ đề gây tranh cãi sau khi các nhà khoa học từ Đại học Northwestern (Mỹ) công bố nghiên cứu mới trên JAMA.
"Những gì chúng tôi phát hiện là nếu ăn hai quả trứng mỗi ngày, nguy cơ bệnh tim mạch tăng 27%", bà Norrina Allen, phó giáo sư từ Khoa Y tế Dự phòng Đại học Northwestern kết luận sau khi xem xét dữ liệu của 30.000 người trưởng thành trong 17 năm.
Theo NPR, trước đây, các nghiên cứu về trứng thường đưa ra những nhận định trái ngược. Tuy nhiên, nhìn chung không có bằng chứng rõ ràng khẳng định hạn chế tiêu thụ thức ăn giàu cholesterol sẽ làm giảm lượng LDL (cholesterol xấu) gây tắc nghẽn mạch máu.
Các chuyên gia dinh dưỡng từ Trường Y tế Công cộng T.H.Chan thuộc Đại học Harvard cũng tin rằng mối liên hệ giữa chế độ ăn cholesterol và cholesterol trong máu là "rất yếu".
"Đã có nhiều dữ liệu về chủ đề này được công bố và chúng cho thấy việc tiêu thụ trứng ở mức vừa phải, không quá một quả mỗi ngày không làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ", ông Frank Hu, giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng T.H.Chan thuộc Đại học Harvard cho biết.
Để bảo vệ sức khỏe, ông Hu khuyến cáo mỗi người nên ăn nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc và các loạt hạt.
Đồng tình với ý kiến của ông Hu, giáo sư Thomas Sherman từ Trường Y Đại học Georgetown chia sẻ: "Tôi luôn nói với sinh viên của mình rằng bữa sáng giàu protein là một trong những cách chống đói tốt nhất. Vì thế, tôi ghét khi họ bảo chúng ta không được ăn trứng".
"Nếu bạn đang duy trì chế độ ăn lành mạnh, nhiều thực phẩm giàu chất xơ thì trứng là một phần đáng hoan nghênh. Chỉ cần đừng ăn qua nhiều".
Sau khi xuất bản, nghiên cứu của bà Allen cùng đồng nghiệp vấp phải sự chỉ trích. Một số chuyên gia chỉ ra công trình này chỉ đơn thuần quan sát nên không đủ thuyết phục. Có thể, các thói quen sinh hoạt khác mới làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.
Bên cạnh đó, đội ngũ tác giả Đại học Northwestern chỉ hỏi các tình nguyện viên duy nhất một lần về chế độ dinh dưỡng. Theo thời gian, thói quen ăn uống của họ có thể thay đổi nên câu trả lời ban đầu không còn chính xác.
Dù vậy, phó giáo sư Allen cho rằng phát hiện của bà cùng đồng nghiệp chỉ ra các nhà quản lý cần đưa ra hướng dẫn cụ thể về mức tiêu thụ cholesterol. Tương lai, Đại học Northwestern sẽ tiến hành thêm các nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.
Theo Minh Nguyên (VnExpress.net)
- CLB CAHN nhận hơn 22 tỷ đồng sau khi giành vé vào vòng bảng AFC Champions League Elite (12 phút trước)
- Nga ân xá cựu lính thủy đánh bộ Mỹ sau hơn 4 năm bị giam giữ (18 phút trước)
- Công an TPHCM vào cuộc, lấy lời khai 7 cá nhân liên quan clip nhóm bảo vệ đánh người gây xôn xao (34 phút trước)
- Giá vàng hôm nay 12/8/2026: Thế giới đảo chiều liên tục, vàng SJC chịu áp lực giảm (41 phút trước)
- Vụ bạo hành trẻ tại chùa Bầu: 5 cháu được đưa đi kiểm tra thương tích (52 phút trước)
- Cristiano Ronaldo chính thức làm đám cưới với Georgina Rodriguez: Cái kết viên mãn sau gần một thập kỷ gắn bó (1 giờ trước)
- VinFast bứt phá rực rỡ tháng 7/2026: Bàn giao gần 22.000 xe ô tô điện, VF 3 vươn lên dẫn đầu dải sản phẩm (1 giờ trước)
- Lê Nguyễn Bảo Ngọc gây bùng nổ truyền thông: Được dự đoán đăng quang Miss World 2026 ngay từ những ngày đầu nhập cuộc (1 giờ trước)
- Màn tương tác gây chú ý giữa vợ NSND Công Lý và Phương Oanh: Lời khen hé lộ tình cảm thân thiết ngoài đời (1 giờ trước)
- Sân bay Tân Sơn Nhất 2 lần phải phong tỏa đường băng khẩn cấp vì phát hiện drone uy hiếp an toàn bay (1 giờ trước)