-
Hai bộ đồng thuận phương án nghỉ lễ Văn hóa 4 ngày, Tết Đinh Mùi 7 ngày -
Á hậu Trung Quốc bị bạn thân lừa sang Philippines, gia đình trả 3 tỷ đồng vẫn không cứu được -
Cái kết bất ngờ vụ nữ sinh lớp 9 dùng chân lái xe máy điện ở Quảng Ninh -
Nhóm người câu trúng thi thể người phụ nữ dưới sông Sài Gòn, thông tin nhận dạng của nạn nhân -
Đề xuất thí điểm làn dành riêng để vượt xe trên 2 tuyến cao tốc phía Bắc -
Malaysia vs Việt Nam: Sân Kuala Lumpur có gì đặc biệt trước bán kết ASEAN Cup 2026? -
2 nữ sinh Trường Đại học Y Hà Nội chính thức nhận hình thức kỷ luật vì dọa lấy trật ven bệnh nhân -
Hải Sapa làm gì mà giàu lên nhanh chóng, lấy tiền ở đâu để xây nhà hàng trăm tỷ, lập công ty 50 tỷ? -
Phát hiện thi thể nổi trên sông Tô Lịch, công an vào cuộc xác minh -
3 thói quen biến hũ dưa muối quen thuộc thành "ổ vi khuẩn" gây ung thư
Gia đình
16/10/2022 14:13Ăn ít loại thực phẩm phổ biến giảm đến 30% nguy cơ tử vong
Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất lớn đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Ăn quá nhiều thực phẩm béo và đường dễ gây ra các vấn đề cho sức khỏe, tác động đến tuổi thọ của bạn.
Phân tích được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, cho thấy, chuyển sang chế độ ăn nhiều thực vật hơn có thể giảm nguy cơ tử vong do một loạt các bệnh lý tới 30%.
Theo Express, báo cáo của các nhà nghiên cứu tại một số trường đại học Tây Ban Nha, giải thích: “Chế độ ăn chay liên quan đến giảm tỷ lệ tử vong. Ăn chay thuần túy gây khó khăn với nhiều người nên bạn có thể ưu tiên tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật sẽ dễ dàng hơn”.
Nhóm đã xem xét dữ liệu của hơn 7.000 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao trong thời gian trung bình dưới 5 năm.
Họ được yêu cầu hoàn thành bảng câu hỏi về tần suất ăn các loại thực phẩm khi bắt đầu nghiên cứu và các năm sau đó. Những trường hợp tử vong đã được xác nhận bằng cách xem xét hồ sơ y tế và chỉ số tử vong quốc gia.
Trong số những người tham gia, có 323 trường hợp tử vong trong khoảng thời gian được nghiên cứu - 76 ca do nguyên nhân tim mạch, 130 ca do ung thư.
Nghiên cứu kết luận, mô hình ăn chay có liên quan đến tỷ lệ tử vong thấp hơn. Trong số các đối tượng có nguy cơ tim mạch cao, việc tuân thủ triệt để hơn chế độ thực phẩm nguồn gốc thực vật có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.
Mô hình thực phẩm ủng hộ người ăn chay không có nghĩa bạn phải chuyển đổi triệt để sang việc tiêu thụ hoàn toàn thực phẩm thực vật. Thay vào đó, bạn có thể tiếp cận nhẹ nhàng và từ từ.
Để chuyển sang lối sống dựa trên thực vật nhiều hơn, Hiệp hội ăn chay khuyến nghị các loại thực phẩm giàu protein sau đây làm lựa chọn thay thế thịt: đậu, đậu phụ, các loại hạt, rau…
Theo An Yên (VietNamNet)
- Công an Đồng Nai phát hiện thi thể cụ bà 89 tuổi: Tìm thấy thi thể nơi không ngờ? Gia đình nói gì về cụ? (30 phút trước)
- Vụ chủ quán sững sờ khi phát hiện một nam giáo viên tử vong tại quán: Nguyên nhân đột ngột qua đời (44 phút trước)
- Lời khai của gã đàn ông đâm "vợ hờ" nhiều nhát vào "chỗ hiểm" sau khi mặn nồng? Bản án cuối cùng? (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ gốc Huế không làm gì vẫn kiếm được vài trăm triệu, mỗi lần đi hát nhận cát xê nửa tỷ (1 giờ trước)
- Người vợ phát hiện bí mật chồng giấu suốt 7 năm từ một tin nhắn hiện trên màn hình điện thoại (1 giờ trước)
- Hai bộ đồng thuận phương án nghỉ lễ Văn hóa 4 ngày, Tết Đinh Mùi 7 ngày (1 giờ trước)
- Tiền vệ nhập tịch nghẹn ngào sau khi Indonesia sớm dừng bước tại ASEAN Cup 2026 (2 giờ trước)
- Thái Lan tiếp tục chấn động: Từ vụ học sinh xả súng đến cựu nghị sĩ bắn chết quan chức địa phương (2 giờ trước)
- Phim của Châu Tinh Trì chính thức qua mặt bom tấn của Lương Triều Vỹ (2 giờ trước)
- Á hậu Trung Quốc bị bạn thân lừa sang Philippines, gia đình trả 3 tỷ đồng vẫn không cứu được (2 giờ trước)