-
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ -
Vụ người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy: Thi thể được tìm thấy sau 2 ngày, hé lộ danh tính nạn nhân -
Chiết khấu xăng dầu xuống 200 đồng/lít, nhiều cửa hàng phải bù lỗ khi xăng E10 tăng thị phần -
El Nino chính thức hình thành: Cảnh báo đợt nắng nóng, hạn hán có thể khốc liệt nhất trong 75 năm qua
Gia đình
08/03/2019 21:50Ăn quá ít cơm: Nguy cơ bệnh tim, đột quỵ gia tăng!
Nghiên cứu vừa được trình bày tại hội nghị quốc tế do Đại học Tim mạch Mỹ tổ chức. Tác giả chính – tiến sĩ Xiaodong Zhuang từ Đại học Trung Sơn (Quảng Châu - Trung Quốc) và các cộng sự đã sử dụng dữ liệu từ 14.000 tình nguyện viên tại Mỹ, là những người có trái tim hoàn toàn khỏe mạnh khi bắt đầu được theo dõi sức khỏe.
Sau 22 năm, có 1.900 tình nguyện viên đã phát triển chứng rung tâm nhĩ, một hình thức rối loạn nhịp tim phổ biến. Khi chia họ thành các nhóm dựa trên chế độ ăn uống để so sánh, các nhà khoa học phát hiện những người mà carbohydrate chỉ chiếm khoảng 45% lượng calo tiêu thụ hàng ngày có nguy cơ bị rung tâm nhĩ cao hơn tới 18% so với những người mà carbohydrate chiếm từ 45% - 52% lượng calo tiêu thụ.
So sánh với nhóm "ghiền cơm", tức ăn quá nhiều carbohydrate (trên 52%), nhóm ăn low-carb có nguy cơ bị rung tâm nhĩ cao hơn 16%.
Trong khi đó, rung tâm nhĩ và các dạng rối loạn nhịp tim khác đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ đột quỵ đến 5 lần, chưa kể dễ dẫn tới tình trạng suy tim.
Qua phân tích, các nhà nghiên cứu tin rằng lý do chủ yếu dẫn tới vấn đề trên là lượng protein và chất béo gia tăng trong khẩu phần của những người ăn low-carb. Nếu loại protein họ hay chọn là thịt đỏ và chất béo là chất béo bão hòa, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch càng tăng cao.
Vào tháng 8-2018, một nghiên cứu khác từ Đại học Harvard (Mỹ) từng đưa ra lời cảnh báo đối với những người ăn low-carb, khi chứng minh chế độ ăn ít hơn 40% hay nhiều hơn 65% carbohydrate trong khẩu phần đều dễ dẫn đến cái chết sớm. Trong đó, nhóm ăn dưới 40% chết sớm hơn nhóm ăn trên 65% từ 1,2 - 2,9 năm. Nhóm nghiên cứu này khuyến cáo mọi người rằng nếu muốn giảm cân, hãy ăn với lượng tổng thể ít đi, ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây thay vì ăn low-carb.
Theo A.Thư (Nld.com.vn)
- Thí sinh lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT vì ngủ quên, chặn cuộc gọi của người thân (12/06/26 22:45)
- iPhone XR huyền thoại vẫn cực chiến, bán giá rẻ như cho tháng 6, dùng vẫn ngon lành như iPhone 17e (12/06/26 22:40)
- Suzuki chính thức ra mắt "vua côn tay" 150cc mới giá 69 triệu đồng: Phân khúc đẹp hơn Honda Winner R (12/06/26 22:22)
- Facebook nói gì sau sự cố sập toàn cầu? (12/06/26 22:10)
- Xác định đội cuối cùng rớt hạng V.League (12/06/26 21:45)
- Chế độ ăn "nguyên thủy" của Erling Haaland: Một ngày ăn 6.000 calo, ngày nào cũng dùng ‘thần dược’ (12/06/26 21:32)
- Gã côn đồ nhiều lần mang dao, gạch gây rối cổng bệnh viện: Cái kết cho thái độ "thách thức" công an (12/06/26 21:20)
- Facebook, Messenger gặp sự cố toàn cầu (12/06/26 20:55)
- Giá vàng nhảy múa dữ dội, có 1 tỉ đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm có lãi hơn? (12/06/26 20:42)
- Níu kéo không thành, người đàn ông 62 tuổi dùng mảnh kéo đâm 3 phụ nữ ở TPHCM, tòa bất ngờ trả hồ sơ (12/06/26 20:31)