-
Vụ nam công nhân tử vong do ngạt khí trong bồn chứa phế phẩm trái cây: Hé lộ diễn biến đau lòng -
Dùng AI giải đề ngay trong phòng thi lớp 10, một thí sinh ở Hà Nội bị phát hiện -
Cháy cửa hàng photocopy ở Vĩnh Long, 1 cụ ông tử vong: Hé lộ nghi vấn xuất phát từ người con trai -
Thi tốt nghiệp THPT: Những sai phạm có thể khiến thí sinh mất điểm, bị đình chỉ hoặc hủy kết quả thi -
Thông tin mới vụ xe tải chở cát bị tàu hỏa húc văng: Nhân chứng kể phút thoát chết gang tấc -
Diễn biến mới vụ người phụ nữ bị nghi lấy đồ tại Aeon Long Biên: Kết quả kiểm tra và phản hồi từ trung tâm -
Ẩn họa sức khỏe từ đĩa nem chua rán vỉa hè: Món ăn khoái khẩu không ngờ lại tiềm ẩn 3 mối nguy lớn -
Hé lộ về các rãnh mộ tập thể, chôn gần 900 liệt sỹ và đồng bào trong công viên Lê Thị Riêng -
Ninh Bình: Phát hiện gần 40 bộ hài cốt thai nhi nằm rải rác ở các gốc cây, bờ tường, số lượng còn tăng nhiều thêm -
Không khí lạnh tràn xuống chiều tối 8/6: Danh sách khu vực đón mưa lớn dồn dập, giảm nhiệt cực nhanh
Gia đình
12/01/2019 15:44Cách ăn cực dễ giảm 30% nguy cơ chết sớm vì ung thư, đột quỵ
Nghiên cứu vừa được Đại học Dundee (Anh) thực hiện, dưới sự ủy nhiệm của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cho thấy chỉ cần bảo đảm ăn từ 25-29 g chất xơ mỗi ngày, bạn có thể tự cắt giảm tới 15-30% nguy cơ chết sớm vì những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu.
Bởi lẽ, chất xơ trong thực phẩm có thể giảm nguy cơ 4 nhóm bệnh và tai biến cực nguy hiểm từ 16-24%: bệnh mạch vành, đột quỵ, tiểu đường type 2 và ung thư đại trực tràng.
Đây là kết quả đúc kết từ dữ liệu sức khỏe của 135 triệu người trong 158 nghiên cứu dạng quan sát, cùng 58 cuộc thử nghiệm lâm sàng với số tình nguyện viên lên đến 4.635 người.
Một số thử nghiệm lâm sàng còn cho thấy người ăn đủ chất xơ sẽ có trọng lượng cơ thể thấp hơn và cholesterol thấp hơn, hệ vi khuẩn đườn ruột tốt hơn. Người ăn nhiều chất xơ cũng thường là người chọn các món cung cấp carbohydrate lành mạnh hơn, bởi một lượng lớn chất xơ cũng đến từ các thực phẩm giàu tinh bột. Chất xơ khiến bạn mau no nên ăn ít hơn.
Điều đáng tiếc là các khảo sát cho thấy hầu hết mọi người trên toàn thế giới tiêu thụ ít hơn 20 g chất xơ mỗi ngày.
Giáo sư John Cummings, đến từ khoa Tiêu hóa thực nghiệm của Trường Y khoa thuộc Đại học Dundee, cho biết đạt được mức 25 g chất xơ mỗi ngày có thể là thách thức lớn trong ngành sức khỏe cộng đồng.
Cho dù vậy, điều đó không phải là quá khó nếu bạn là người chịu khó ăn uống cân bằng. Để cung cấp đủ 25 g chất xơ cho cơ thể, bạn cần ăn khoảng 400 g rau và trái cây mỗi ngày. Đồng thời, có thể thay thế các món cung cấp tinh bột đang dùng bằng dạng ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung đậu vào khẩu phần protein, ăn vặt bằng các loại hạt… vì đây cũng là những thực phẩm giàu chất xơ.
Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học The Lancet.
Theo A.Thư (Nld.com.vn)
- Bộ 3 iPhone Pro Max cũ vẫn ngon gọi tên iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro Max, iPhone 16 Pro Max (1 giờ trước)
- Mô hình "sở hữu kỳ nghỉ" khiến người cao tuổi mất cả chục tỷ đồng là gì? (1 giờ trước)
- Chủ xe Honda cần chú ý: Gần 33.000 chiếc Honda Civic bị triệu hồi do lỗi liên quan đến túi khí (1 giờ trước)
- Nạn nhân kể lại cuộc sống như địa ngục trong hang ổ lừa đảo: Những việc phải làm và cách phạt gây ám ảnh (2 giờ trước)
- Nhân chứng kể cảnh tượng không thể quên về mộ tập thể liệt sỹ ở CV Lê Thị Riêng, gợi ý vị trí hố chôn (2 giờ trước)
- Diễn viên Kinh Quốc tái hôn lần thứ ba sau 5 năm vợ đại gia bị bắt, vợ trẻ gây chú ý (2 giờ trước)
- Nhật Bản: Núi lửa Sakurajima phun trào dữ dội, nhuộm đen thành phố trong tro bụi (3 giờ trước)
- Mỹ Tâm lần đầu công khai xuất hiện cùng Mai Tài Phến tại liveshow ở Mỹ (3 giờ trước)
- Vụ nam công nhân tử vong do ngạt khí trong bồn chứa phế phẩm trái cây: Hé lộ diễn biến đau lòng (3 giờ trước)
- Vì sao miền Bắc đón không khí lạnh giữa mùa hè, nhiệt độ giảm thấp nhất bao nhiêu? (3 giờ trước)