-
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ -
Vụ người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy: Thi thể được tìm thấy sau 2 ngày, hé lộ danh tính nạn nhân -
Chiết khấu xăng dầu xuống 200 đồng/lít, nhiều cửa hàng phải bù lỗ khi xăng E10 tăng thị phần -
El Nino chính thức hình thành: Cảnh báo đợt nắng nóng, hạn hán có thể khốc liệt nhất trong 75 năm qua
Gia đình
19/01/2018 16:01Chuyên gia khẳng định: Ăn thịt vượt quá số lượng này có nguy cơ mắc ung thư cao hơn 4 lần

Nhóm người tuổi trung niên nếu ăn quá nhiều thịt sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cao hơn 4 lần
Theo Tạp chí Sức khoẻ (TQ), những người "không ăn thịt không chịu được" cần phải cẩn thận trước thông tin này. Nếu bước vào tuổi trung niên trở đi, không hạn chế thịt hoặc ăn uống chừng mực, tỉ lệ mắc bệnh ung thư sẽ tăng cao.
Tuy nhiên, những người trên 65 tuổi, nếu duy trì chế độ ăn uống giàu đạm, lại giúp cho cơ thể phòng chống lại được sự tấn công của bệnh tật.
Một nghiên cứu mới tại Mỹ đã tiến hành phân tích dữ liệu khoảng 6800 người ở độ tuổi trung niên trở lên. Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người khoảng 50 tuổi, nếu tiêu thụ hàng ngày tới 20% các thực phẩm có nguồn gốc từ thịt hoặc các chế phẩm từ sữa trên tổng lượng calo, thì nguy cơ bị ung thư và tiểu đường sẽ cao gấp 4 lần so với người bình thường.
Trong vòng 18 năm tới, nhóm ăn thịt quá 20% khẩu phần ăn hàng ngày như đã nêu, bất kể mắc phải căn bệnh nào thì tỷ lệ tử vong sẽ cao gấp đôi so với những người duy trì chế độ ăn ít protein.

Giáo sư Valter Longo, chuyên khoa lão khoa ở Trường Southern California, Davis, (Mỹ) đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: "Ăn quá nhiều protein động vật ở tuổi trung niên cũng có hệ quả xấu như hút thuốc".
Tuy nhiên, nếu người trung niên lựa chọn thực phẩm chất đạm chủ yếu lấy protein từ thực vật (như các loại đậu), thì nguy cơ tử vong nói trên không liên quan.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ở độ tuổi trên 65 thì ngược lại, họ có thể tiêu thụ nhiều protein động vật hơn. Nếu so với những người ít ăn thịt hoặc các sản phẩm sữa, nhóm người ăn đủ chất đạm khi mắc ung thư, có tỉ lệ tử vong thấp hơn 60%.
Hơn nữa trong tương lai, nếu mắc bất kỳ loại bệnh nào, thì nguy cơ tử vong cũng sẽ giảm hơn só với nhóm người ít ăn thịt.
Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, khi bước vào tuổi trung niên (ngưỡng 50 tuổi), mọi người nên hạn chế ăn thịt và chất đạm động vật, không vượt quá mức nêu ở trên.
Ngược lại, khi bước sang tuổi lão niên (ngưỡng 65 tuổi trở lên) lại nên ăn đủ lượng thịt và đạm động vật để tăng sức đề kháng, duy trì thể lực.
Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Cell Metabolism.
Theo Vân Hồng (Soha/Trí Thức Trẻ)
- iPhone XR huyền thoại vẫn cực chiến, bán giá rẻ như cho tháng 6, dùng vẫn ngon lành như iPhone 17e (12/06/26 22:40)
- Suzuki chính thức ra mắt "vua côn tay" 150cc mới giá 69 triệu đồng: Phân khúc đẹp hơn Honda Winner R (12/06/26 22:22)
- Facebook nói gì sau sự cố sập toàn cầu? (12/06/26 22:10)
- Xác định đội cuối cùng rớt hạng V.League (12/06/26 21:45)
- Chế độ ăn "nguyên thủy" của Erling Haaland: Một ngày ăn 6.000 calo, ngày nào cũng dùng ‘thần dược’ (12/06/26 21:32)
- Gã côn đồ nhiều lần mang dao, gạch gây rối cổng bệnh viện: Cái kết cho thái độ "thách thức" công an (12/06/26 21:20)
- Facebook, Messenger gặp sự cố toàn cầu (12/06/26 20:55)
- Giá vàng nhảy múa dữ dội, có 1 tỉ đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm có lãi hơn? (12/06/26 20:42)
- Níu kéo không thành, người đàn ông 62 tuổi dùng mảnh kéo đâm 3 phụ nữ ở TPHCM, tòa bất ngờ trả hồ sơ (12/06/26 20:31)
- Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng (12/06/26 19:54)