-
Hiện trường bé 3 tuổi tử vong dưới bánh xe tải, camera ghi lại khoảnh khắc bé chạy qua đường -
Bóc trần đường dây thẩm mỹ "chui": Shipper học hết lớp 9 cầm kim tiêm, giả bác sĩ lừa khách hàng -
Tiếc cho Sơn Tùng M-TP và Tóc Tiên: Khi hào quang âm nhạc bị che mờ bởi những ồn ào không đáng có -
Quang Dũng xúc động khi con trai vào đại học, chi tiết đặc biệt về Jennifer Phạm gây chú ý -
Hiện trường vụ lật thuyền trên sông Sêrêpốk khiến 2 vợ chồng tử vong, mọi chuyện diễn ra trong tích tắc -
Xăng E10 giảm về mức 22.000 đồng/lít -
Hà Nội sắp đón mưa dông trong 3 giờ tới, cảnh báo nhiều khu vực ảnh hưởng trực tiếp -
Sĩ tử "bá đạo" đi muộn vẫn thong dong "vi hành" khiến cổng trường thi ngỡ ngàng -
Hà Nội: Cậu bé lớp 5 cầm tập 500 nghìn đứng phơi nắng giữa đường, biết nguồn cơn ai cũng phải khen ngợi -
iPhone 14 Plus rẻ như xả kho đầu tháng 6, vua màn lớn giá rẻ, kèm pin trâu hơn đứt iPhone 17e mới
Gia đình
07/05/2022 18:12Khoai lang có thể tiêu diệt 98,7% tế bào ung thư, điều đó đúng hay sai? Kết quả nghiên cứu bạn nên biết!
Khoai lang có thể loại bỏ 98,7% tế bào ung thư?
Một nghiên cứu từ Nhật Bản từng công bố, khoai lang có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein và vitamin, có thể ức chế sự xuất hiện của tế bào ung thư trong cơ thể và đạt được mục đích chống ung thư. Theo đó, khoai lang nấu chín có tác dụng chống ung thư 98,7%
Tuy khẳng định như vậy nhưng nghiên cứu chỉ dựa trên thí nghiệm động vật và phát hiện sơ bộ về tế bào, không có bằng chứng thử nghiệm lâm sàng. Vì vậy không có gì là chắc chắc hoàn toàn. Đừng mạo hiểm nghĩ rằng ăn khoai lang sẽ tránh được ung thư vì rất nhiều dữ liệu chưa thực sự được chứng minh.

Lợi ích của việc ăn khoai lang là gì?
Bảo vệ mắt
Khoai lang rất giàu caroten, chất này khi vào cơ thể có thể chuyển hóa thành vitamin A, vitamin A chuyển hóa thành retinol có tác dụng ngăn ngừa suy giảm thị lực và bảo vệ mắt.
Những người thường xuyên nhìn vào máy tính thường xuyên ăn khoai lang không những có thể bảo vệ mắt mà còn có thể phục hồi thị lực.

Giảm béo
Ngày nay, con người dễ bị béo phì do chế độ ăn uống không phù hợp, ít vận động. Khoai lang ít chất béo, ít calo, giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người béo phì.
Ngoài ra khoai lang còn có thể giúp giảm cân, ngăn cơ thể chuyển hóa đường thành chất béo, giúp giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.
Ngăn ngừa mức cholesterol cao
Ăn khoai lang thường xuyên có thể ức chế sự gia tăng của cholesterol trong cơ thể. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoai lang ngăn chặn lượng cholesterol gấp 10 lần so với các loại thực phẩm khác.

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu
Nghiên cứu cho thấy sau khi uống chiết xuất khoai lang, độ nhạy insulin được cải thiện ở bệnh nhân tiểu đường loại 2, vì vậy ăn khoai lang có thể giúp đạt được trạng thái ổn định lượng đường trong máu.

Lưu ý khi ăn khoai lang
Dù là loại thực phẩm bổ dưỡng nào đi chăng nữa, muốn phát huy được tối đa dinh dưỡng thì cách nấu là quan trọng nhất. Cách tốt nhất để ăn khoai lang là luộc hoặc hấp, tránh chiên ngập dầu vì hấp thụ quá nhiều calo có thể dẫn đến béo phì.
Theo Mimi (Công lý & Xã hội)
- Bí mật ngôi làng ở Việt Nam cứ mưa là có vàng rơi xuống, chuyên gia phát hiện cả "kho báu" khảo cổ (22:06)
- Mưa lớn diện rộng tại TP.HCM, hàng loạt chuyến bay "chôn chân" trên không hoặc phải dạt sang sân bay khác (31 phút trước)
- Hồ sơ mỹ nhân khiến tập đoàn công nghệ "bay màu" 4,6 tỷ USD: Từ Hoa hậu đến cú "lật bài ngửa" chấn động giới thượng lưu (49 phút trước)
- Tuyên bố chấn động của Tổng thống Trump: Mỹ sẽ giáng đòn cực mạnh tối nay và chiếm "huyết mạch" dầu mỏ của Iran (1 giờ trước)
- Địch Lệ Nhiệt Ba vướng tin đồn hẹn hò "thiếu gia điện ảnh" kém 8 tuổi (1 giờ trước)
- Lộ diện "vị vua áo đen" bắt chính trận khai mạc World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Mbappe khiến CĐV Pháp phẫn nộ vì bỏ trại tập trung đi hẹn hò mỹ nhân (1 giờ trước)
- Vụ án nghiêm trọng: Tòa tuyên án vụ gã đàn ông dùng cưa máy đang hoạt động tấn công đôi vợ chồng (3 giờ trước)
- Phát hiện thi thể nam thiếu niên 14 tuổi phân hủy ở Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa sau nhiều ngày mất tích (3 giờ trước)
- Đột kích bãi xe ở Tây Ninh, giải cứu hơn 400 con mèo sống từ đường dây trộm cắp tại TPHCM (3 giờ trước)