-
Tử vi thứ 3 ngày 11/8/2026 của 12 con giáp: Dần khó khăn, Thân được ghi nhận -
Hai bộ đồng thuận phương án nghỉ lễ Văn hóa 4 ngày, Tết Đinh Mùi 7 ngày -
Á hậu Trung Quốc bị bạn thân lừa sang Philippines, gia đình trả 3 tỷ đồng vẫn không cứu được -
Cái kết bất ngờ vụ nữ sinh lớp 9 dùng chân lái xe máy điện ở Quảng Ninh -
Nhóm người câu trúng thi thể người phụ nữ dưới sông Sài Gòn, thông tin nhận dạng của nạn nhân -
Đề xuất thí điểm làn dành riêng để vượt xe trên 2 tuyến cao tốc phía Bắc -
Malaysia vs Việt Nam: Sân Kuala Lumpur có gì đặc biệt trước bán kết ASEAN Cup 2026? -
2 nữ sinh Trường Đại học Y Hà Nội chính thức nhận hình thức kỷ luật vì dọa lấy trật ven bệnh nhân -
Hải Sapa làm gì mà giàu lên nhanh chóng, lấy tiền ở đâu để xây nhà hàng trăm tỷ, lập công ty 50 tỷ? -
Phát hiện thi thể nổi trên sông Tô Lịch, công an vào cuộc xác minh
Gia đình
20/11/2017 15:55Những thực phẩm có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư
Theo các nghiên cứu gần đây, có một số thực phẩm có thể chống lại ung thư - căn bệnh chết người khiến ai cũng khiếp sợ. Nhiều thực phẩm ức chế sự phát triển của khối u ung thư có ngay trong căn bếp nhà bạn.
Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn để ngăn ung thư, theo Boldsky.
Cà chua
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nước ép cà chua có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 50% so bình thường. Tất cả là nhờ lycopene có trong cà chua, chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại tế bào ung thư.
Rượu vang đỏ
Rượu vang đỏ giàu resveratrol, một hợp chất hiếm có nằm trong vỏ của trái nho. Các nghiên cứu cho thấy resveratrol có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch cũng như ung thư.
Quả việt quất và quả mâm xôi
Những quả này có thể làm giảm oxy hóa và ngăn chặn quá trình tạo mạch máu trong khối u. Chúng chứa chất phytochemicals mạnh có thể ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư.
Chocolate đen
Các nghiên cứu cho thấy chocolate đen có thể chống lại sự hình thành mạch máu và ngăn ngừa sự lây lan của ung thư.
Cà phê và trà xanh
Cà phê và trà xanh là những thức uống rất có lợi cho sức khỏe có thể ngăn ngừa sự hình thành mạch máu trong khối u và ngăn ngừa sự lan truyền của tế bào ung thư.
Củ nghệ
Củ nghệ có nhiều lợi ích về sức khỏe và một trong những lợi ích hàng đầu của nó là khả năng ngăn chặn phòng ngừa ung thư.
Theo Thu Hiền (VnExpress.net)
- Tử vi thứ 3 ngày 11/8/2026 của 12 con giáp: Dần khó khăn, Thân được ghi nhận (10/08/26 23:43)
- Bé trai 7 tuổi rơi từ tầng 15 chung cư ở Hải Phòng, tử vong tại chỗ (10/08/26 23:29)
- Động đất 7,4 độ rung chuyển Colombia, ít nhất 20 người thiệt mạng (10/08/26 22:54)
- Clip cô gái quyết liệt chống trả kẻ cướp giật dây chuyền trong tiệm tạp hóa (10/08/26 22:38)
- 45 thí sinh đạt 30 điểm khối B00 trúng tuyển Đại học Y Dược TP.HCM (10/08/26 22:33)
- Thông tin ban đầu vụ cô gái ngồi sát đường ray cà phê đường tàu bị tàu hất văng điện thoại (10/08/26 22:00)
- Bộ Công an đề xuất chế độ nghỉ dưỡng dành cho sĩ quan Công an nghỉ hưu tương đương cán bộ đang công tác (10/08/26 21:44)
- Iran chuẩn bị công bố hình ảnh lãnh tụ tối cao để bác tin đồn sức khỏe (10/08/26 21:21)
- Hà Nội mở thêm 540 suất lớp 10 công lập cho học sinh chưa trúng tuyển (10/08/26 21:15)
- Vừa đỗ Bách khoa Hà Nội, nam sinh đột ngột qua đời khi đi làm thêm mua laptop (10/08/26 21:00)