-
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ -
Vụ người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy: Thi thể được tìm thấy sau 2 ngày, hé lộ danh tính nạn nhân -
Chiết khấu xăng dầu xuống 200 đồng/lít, nhiều cửa hàng phải bù lỗ khi xăng E10 tăng thị phần -
El Nino chính thức hình thành: Cảnh báo đợt nắng nóng, hạn hán có thể khốc liệt nhất trong 75 năm qua
Gia đình
23/09/2022 15:43Số lượng tách trà uống mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Đó là kết quả nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp hằng năm của Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh tiểu đường châu Âu diễn ra ở Stockholm (Thụy Điển).
Theo đó, các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát hiện, uống ít nhất 4 tách trà đen, xanh hoặc ô long có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.
Tác giả chính của nghiên cứu, Xiaying Li, Đại học Khoa học và Công nghệ Vũ Hán, thông tin: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy uống trà có lợi trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, nhưng phải ở liều cao. Tuy nhiên, cần thực hiện thêm các nghiên cứu để xác định chính xác liều lượng và cơ chế đằng sau”.
Các tác giả xem xét dữ liệu của 5.199 người trưởng thành chưa từng mắc bệnh tiểu đường loại 2 từ Khảo sát Sức khỏe và Dinh dưỡng Trung Quốc. Theo CNN, cuộc khảo sát đánh giá các yếu tố kinh tế, xã hội học và chỉ số sức khỏe từ người dân ở 9 tỉnh của Trung Quốc. Nhóm tình nguyện viên được tuyển chọn vào năm 1997 và theo dõi cho đến năm 2009.
Ban đầu, nhóm tác giả ghi nhận, cả nhóm uống trà và không uống trà đều có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 tương tự.
Nhưng khi họ xem xét hệ thống 19 nghiên cứu, bao gồm hơn 1 triệu người sống ở 8 quốc gia, họ đã tìm thấy mối liên hệ giữa những người uống nhiều trà hơn và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Các quốc gia bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Phần Lan, Vương quốc Anh, Singapore, Hà Lan và Pháp.
Theo USA Today, những người uống ít nhất 4 tách trà mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 17% so với nhóm không uống. Nhóm uống 1-3 tách trà giảm khoảng 4% nguy cơ. Mối liên kết được tìm thấy ở mọi giới tính, nơi cư trú.
“Các thành phần cụ thể trong trà, chẳng hạn như polyphenol, có khả năng làm giảm lượng đường trong máu”, tác giả Li nói.
Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, polyphenol là chất được tìm thấy trong nhiều loại thực vật có đặc tính chống oxy hóa.
Các nhà chuyên môn lưu ý rằng họ không thể loại trừ tác động của các yếu tố lối sống và sức khỏe khác.
Đây không phải là lần đầu tiên mối quan hệ giữa uống trà và lợi ích sức khỏe được đề cập tới. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Preventive Cardiology cho rằng những người uống trà từ 3 lần một tuần trở lên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Theo An Yên (VietNamNet)
- Khởi tố người đi bộ gây tai nạn ở Lạng Sơn: Không mặc định "xe to đền xe bé" (06:28)
- Canada thoát thua Bosnia & Herzegovina ngày ra quân World Cup 2026 (06:23)
- Khách hàng mất quyền đòi lại tiền sau tranh chấp hợp đồng ‘sở hữu kỳ nghỉ’ trót mua tại Khánh Hòa (06:14)
- SpaceX bùng nổ sau IPO lịch sử, Elon Musk trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới (06:09)
- Tử vi thứ 7 ngày 13/6/2026 của 12 con giáp: Thân vui vẻ, Hợi lắm tiền (06:00)
- Thí sinh lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT vì ngủ quên, chặn cuộc gọi của người thân (12/06/26 22:45)
- iPhone XR huyền thoại vẫn cực chiến, bán giá rẻ như cho tháng 6, dùng vẫn ngon lành như iPhone 17e (12/06/26 22:40)
- Suzuki chính thức ra mắt "vua côn tay" 150cc mới giá 69 triệu đồng: Phân khúc đẹp hơn Honda Winner R (12/06/26 22:22)
- Facebook nói gì sau sự cố sập toàn cầu? (12/06/26 22:10)
- Xác định đội cuối cùng rớt hạng V.League (12/06/26 21:45)