-
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ -
Vụ người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy: Thi thể được tìm thấy sau 2 ngày, hé lộ danh tính nạn nhân -
Chiết khấu xăng dầu xuống 200 đồng/lít, nhiều cửa hàng phải bù lỗ khi xăng E10 tăng thị phần -
El Nino chính thức hình thành: Cảnh báo đợt nắng nóng, hạn hán có thể khốc liệt nhất trong 75 năm qua
Gia đình
28/09/2022 15:20Uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ
Nghiên cứu của các nhà khoa học Australia cho thấy, uống cà phê nên được coi là một phần của lối sống lành mạnh. Mọi người có thể chọn cà phê rang xay, hòa tan, hoặc loại không có caffeine.
Kết quả phân tích được xuất bản trên tạp chí Tim mạch Phòng ngừa châu Âu cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm nhiều nhất khi uống từ 2 đến 3 cốc cà phê mỗi ngày.
So với việc không uống cà phê, thói quen trên giúp giảm khả năng tử vong lần lượt 14%, 27% và 11% trong thời gian 12,5 năm của nghiên cứu đối với các chế phẩm đã khử caffeine, xay và hòa tan.
Giáo sư Peter Kistler, Viện Nghiên cứu Đái tháo đường và Tim Baker (Australia), thông tin: "Trong khảo sát quy mô lớn trên, cà phê hòa tan và cà phê không chứa caffeine có tác dụng tương đương trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và tử vong do bệnh tim mạch hoặc bất kỳ nguyên nhân nào”.
"Kết quả ghi nhận, uống cà phê xay, hòa tan và loại không chứa caffeine từ nhẹ đến vừa phải nên được coi là một phần của lối sống lành mạnh".
Theo Sky, nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa các loại cà phê khác nhau và nhịp tim, bệnh tim mạch và tử vong bằng cách sử dụng dữ liệu từ Biobank của Vương quốc Anh - nơi thu thập thông tin của những người từ 40 đến 69 tuổi.
Bệnh tim mạch bao gồm bệnh tim mạch vành, suy tim sung huyết và thiếu máu cục bộ.
Giáo sư Kistler giải thích: “Caffeine là thành phần được biết đến nhiều nhất trong cà phê. Nhưng trong loại đồ uống này còn chứa hơn 100 thành phần hoạt tính sinh học”.
"Có khả năng các hợp chất không chứa caffeine tạo nên mối liên hệ tích cực giữa việc uống cà phê, bệnh tim mạch và khả năng sống. Phát hiện của chúng tôi chỉ ra uống một lượng nhỏ cà phê thuộc tất cả các loại tốt cho tim mạch”.
Gần 450.000 người đã hoàn thành bảng câu hỏi về thói quen uống cà phê (uống bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày và thường uống cà phê xay, hòa tan hay loại không chứa caffeine).
Nhóm tác giả xếp các tình nguyện viên vào 6 nhóm gồm không uống, thỉnh thoảng uống, uống 1 cốc, từ 2 đến 3, từ 4 đến 5, nhiều hơn 5 cốc/ngày.
Theo thống kê, 27.809 (6,2%) số người tham gia đã chết trong thời gian theo dõi là 12,5 năm.
Tất cả các loại cà phê có liên quan đến việc giảm bệnh tim mạch, nguy cơ thấp nhất được thấy ở những người uống 2-3 tách mỗi ngày.
Theo An Yên (VietNamNet)
- Hà Tĩnh thúc xử lý vụ 23 biệt thự ven biển hư hỏng, giao công an giám định khẩn cấp (8 phút trước)
- Phát biểu của Chủ tịch FIFA về tuyển Italy thổi bùng tranh cãi (23 phút trước)
- Ông Putin tuyên bố nóng sau liên tiếp các cuộc tập kích của Ukraine (44 phút trước)
- Ông Trump bác bỏ nội dung dự thảo thỏa thuận Mỹ - Iran bị rò rỉ (1 giờ trước)
- Bộ Giáo dục dự kiến thời điểm công bố đáp án thi tốt nghiệp THPT 2026 (1 giờ trước)
- Khởi tố người đi bộ gây tai nạn ở Lạng Sơn: Không mặc định "xe to đền xe bé" (1 giờ trước)
- Canada thoát thua Bosnia & Herzegovina ngày ra quân World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Khách hàng mất quyền đòi lại tiền sau tranh chấp hợp đồng ‘sở hữu kỳ nghỉ’ trót mua tại Khánh Hòa (1 giờ trước)
- SpaceX bùng nổ sau IPO lịch sử, Elon Musk trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 7 ngày 13/6/2026 của 12 con giáp: Thân vui vẻ, Hợi lắm tiền (2 giờ trước)