-
Kế hoạch rút bớt 1/3 tiêm kích phục vụ NATO của Mỹ khiến châu Âu lo sốt vó -
Rộ thông tin UAE giải ngân hơn 3 tỷ USD cho Iran, hé lộ thỏa thuận nhằm giảm căng thẳng tại Vùng Vịnh -
Đi bộ buổi sáng hay buổi tối: Thời điểm nào hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn? -
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ
Gia đình
27/02/2021 21:21Uống cà phê pha phin, coi chừng... cholesterol 'xấu'
Nghiên cứu được thực hiện do giáo sư Elina Hypponen và tiến sĩ Ang Zhou đang cùng công tác đồng thời tại Đại học Nam Úc, Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Nam Úc, Viện Sức khoa Trẻ em University College London (UCL, thuộc Đại học London) dẫn đầu. Sử dụng dữ liệu từ 362.571 người từ 37-73 tuổi được thu thập bởi ngân hàng sinh học Biobank của Anh Quốc, họ phát hiện ra rằng uống nhiều cà phê không lọc thực sự gây hại.
Cà phê không lọc là dạng cà phê chỉ được pha chế bằng phin lọc kim loại, không qua giấy lọc, chính là loại "cà phê phin" phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo Sci-News, khác với cà phê được lọc bằng giấy lọc chuyên dụng và cà phê hòa tan, cà phê phin không lọc giữ nguyên thành phần chất béo và cafestol trong ly cà phê. Cafestol là một chất làm tăng cholesterol "xấu" rất mạnh.
Đối với những người uống cà phê không lọc nhiều ly mỗi ngày, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy khác biệt lớn trong chỉ số cholesterol "xấu" và cholesterol toàn phần. Mức tăng mỡ máu phụ thuộc vào số cà phê bạn uống, nên những người ghiền cà phê gặp bất lợi nhiều nhất.
Vì vậy, nghiên cứu vừa công bố trên Clinical Nutrion khuyên mọi người nên xem lại cách pha cà phê để bảo đảm nó là thức uống hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu thích uống cà phê rang xay, hãy dùng giấy lọc chuyên dụng.
Theo Thu Anh (Nld.com.vn)
- Phá đường dây sản xuất "Thượng đỉnh yến Khánh Hòa" giả, thu giữ hơn 15 tấn hàng hóa (09:26)
- Đến xem World Cup, David Beckham và Tom Cruise khiến fan cuồng lột cả giày xin chữ ký (09:23)
- Dự báo vàng 6.000 USD/ounce và ẩn số khiến Phố Wall đặc biệt quan tâm (09:11)
- Trải lòng của nàng dâu nuôi 7 miệng ăn: Áp lực nhân đôi khi chị chồng "mang con bỏ chợ" ngày hè (39 phút trước)
- Kế hoạch rút bớt 1/3 tiêm kích phục vụ NATO của Mỹ khiến châu Âu lo sốt vó (41 phút trước)
- Bán chiếc Volkswagen cũ để theo đuổi giấc mơ máy tính, Steve Jobs trở thành triệu phú chỉ sau hai năm (42 phút trước)
- Cựu sao Arsenal bị Canada từ chối nhập cảnh vì nghi án hiếp dâm, lỡ trận World Cup (55 phút trước)
- Cận cảnh nhan sắc đời thường của Ninh Dương Lan Ngọc và màn tái xuất hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh rộng (59 phút trước)
- Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng mới, Hà Nội có nơi chạm ngưỡng 37 độ (1 giờ trước)
- SUV điện giá 768 triệu đồng "chung mâm" với Mazda CX-5 và Honda CR-V: Chạy 450 km, mạnh 218 mã lực (1 giờ trước)