-
Đón 3 cháu nội về quê nghỉ hè, vợ chồng già phải rút tiền dưỡng già nhưng không nỡ nói với con -
Vụ khách hàng tố bị nghi trộm đồ tại Aeon Long Biên: Công an mời nam thanh niên trong clip làm việc -
Dứa có thực sự giúp giảm mỡ máu? Chuyên gia chỉ ra sự thật nhiều người chưa biết -
Tranh cãi người ở "khu nhà giàu" mua nhà ở xã hội: Chủ đầu tư lý giải nơi ở hiện tại không đồng nghĩa với sở hữu nhà ở -
Tình hình sức khỏe Trung tá Công an bị 2 thanh niên ở Phú Thọ đâm nhập viện trong lúc làm nhiệm vụ -
Hiện trường hai mẹ con tử vong trong tư thế treo cổ ở Lào Cai, làm rõ nguyên nhân? -
Bộ Chính trị: Tiếp tục tinh giản biên chế từ 5 - 10% -
Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông với gió giật cấp 8, 15 tỉnh thành nhận công điện khẩn -
Cái kết cuối vụ xịt nước vào thợ xây nhà hàng xóm ở Hà Nội, 2 gia đình thống nhất gì? -
Thị trường vàng sau cú lao dốc kỷ lục: Cơ hội gom hàng giá rẻ hay "cạm bẫy" chờ đón nhà đầu tư?
Gia đình
25/03/2023 20:59Uống thêm 1 ly cà phê mỗi ngày, tác động bất ngờ lên bệnh tiểu đường
Công trình được thực hiện bởi tiến sĩ Trudy Voortman và các cộng sự từ Trung tâm Y tế Đại học Erasmus MC Rotterdam (Hà Lan), tập trung vào con đường sinh học kết nối cà phê với quá trình viêm và sự phát triển của bệnh tiểu đường type 2 - tờ Sci-News đưa tin.
Tiểu đường type 2 là một trong những căn bệnh mạn tính phổ biến nhất thế giới, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống và có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống và sinh hoạt. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học khuyên bạn nên xem cà phê như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.
Bệnh tiểu đường vốn có liên quan đến tình trạng viêm và một số nghiên cứu trước đó đã báo cáo sự thay đổi nồng độ của nhiều dấu hiệu viêm cận lâm sàng cổ điển.
Một cách gây ngạc nhiên, cà phê giúp giảm nồng độ những thứ này hiệu quả, nên tác động mạnh đến nguy cơ mắc tiểu đường type 2 và các bệnh chuyển hóa khác.
Sử dụng các cơ sở dữ liệu sinh học lớn như nghiên cứu thuần tập Rotterdam Study và ngân hàng dữ liệu sinh học Biobank của Anh, họ đã xem xét cụ thể tác động của việc uống từ 0-6 tách cà phê mỗi ngày và chỉ ra mối tương quan nghịch: Uống càng nhiều cà phê, nguy cơ tiểu đường càng thấp.
Cà phê đã lọc hoặc cà phê espresso có lợi nhất đối với việc giảm nguy cơ tiểu đường type 2, đặc biệt là ở người không hút thuốc.
Trung bình với mỗi ly cà phê được uống thêm mỗi ngày, bạn sẽ giảm thêm 4-6% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 so với người có lối sống, chế độ ăn như mình nhưng uống ít cà phê hơn.
Theo các tác giả, các phát hiện này cũng có thể hỗ trợ các nghiên cứu tương lai về tác dụng của cà phê đối với các bệnh mạn tính liên quan đến cơ chế viêm khác.
Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí- khoa học Clinical Nutrion.
Theo Anh Thư (Nld.com.vn)
- Điện mặt trời mái nhà có thể bán toàn bộ sản lượng dư lên lưới nếu đáp ứng điều kiện (09/06/26 23:13)
- Đi học về, nam sinh chết lặng khi phát hiện cha tử vong trong nhà (09/06/26 23:09)
- Khởi tố người đàn ông dùng dao tấn công tổ công tác, một trung tá công an bị thương nặng (09/06/26 23:03)
- AEON Mall thừa nhận khách hàng hoàn toàn đúng, tiếp tục gửi lời xin lỗi sau vụ việc tại Long Biên (09/06/26 22:32)
- U19 Việt Nam bị loại nghiệt ngã sau màn ngược dòng khó tin của Campuchia trước Australia (09/06/26 22:11)
- Ghen tuông mù quáng, người đàn ông dùng dao tấn công khiến vợ thương tích nặng (09/06/26 22:05)
- Mourinho trở lại Bernabeu, bắt tay ngay vào công cuộc tái thiết Real Madrid (09/06/26 21:36)
- Vì sao nhiều cuộc hôn nhân dễ đổ vỡ ở năm thứ 7? (09/06/26 21:10)
- Cuộc điện đàm phút cuối khiến Israel hủy đòn không kích lớn nhằm vào Iran (09/06/26 21:00)
- Từ bỏ ngành học không yêu thích, nam sinh vượt qua 170.000 thí sinh lập kỷ lục điểm thi đánh giá năng lực (09/06/26 20:39)