Tập cuối của bộ phim "Gió Ngang Khoảng Trời Xanh" khép lại với những cái kết khác nhau cho ba nữ chính, nhưng lại gây ra làn sóng tranh cãi lớn trong dư luận.

Bộ phim đã khép lại với ba hướng đi cho ba nhân vật chính. Ngân (Việt Hoa) có cái kết ngọt ngào khi quay về bên Dũng. Lam (Quỳnh Kool) và Toàn có một đoạn kết ấm áp nhất khi cùng nhau vượt qua biến cố, tổn thương để chào đón đứa con đầu lòng.27-1764211834-cai-ket-gay-tranh-cai-cua-gio-ngang-khoang-troi-xanh-muon-copy-ban-goc-nhung-thieu-chieu-sau.webp

Tuy nhiên, tâm điểm của tranh cãi lại nằm ở tuyến nhân vật Mỹ Anh (Phương Oanh). Cô chọn kết thúc cuộc hôn nhân với Đăng trong sự bình tĩnh, dứt khoát và giữ mối quan hệ văn minh, trở thành bạn bè và cổ đông chung của quán trà. Dù đây là cách khép lại sát với bản gốc 30 Chưa Phải Là Hết, khán giả vẫn không hài lòng.

Phần lớn bình luận trên mạng xã hội đều cho rằng quyết định ly hôn của Mỹ Anh trong bản Việt bị xây dựng khiên cưỡng, gượng ép và thiếu chiều sâu.

27-1764211834-cai-ket-gay-tranh-cai-cua-gio-ngang-khoang-troi-xanh-muon-copy-ban-goc-nhung-thieu-chieu-sau.webp

Lý do Mỹ Anh đưa ra chủ yếu xoay quanh việc bị tổn thương vì sự sơ sẩy của chồng với Linh và cảm giác cô đơn trong hôn nhân. Tuy nhiên, khán giả nhận định: Đăng dù có lỗi nhưng vẫn được xây dựng là người đàn ông yêu vợ, trách nhiệm, không bạo hành hay bỏ bê gia đình. Mức độ lỗi lầm của anh được đánh giá là chưa đủ để đẩy cuộc hôn nhân đến đường cùng.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự thất vọng, mô tả cảnh chia tay cuối phim là "gượng", "ngang phè", không chạm được vào cảm xúc.

Sự tranh cãi này càng rõ rệt khi đặt cạnh bản gốc Trung Quốc. Nhân vật Cố Giai (bản gốc của Mỹ Anh) quyết định ly hôn không phải vì một lần sơ sẩy, mà vì chồng cô, Hứa Huyễn Sơn, là một người đàn ông tệ về bản chất. Hứa Huyễn Sơn là ví dụ điển hình của kiểu người chồng yếu đuối, ích kỷ, đi vào mối quan hệ ngoài luồng theo cách nguy hiểm nhất, liên tục biện minh cho lỗi lầm của mình.

Cố Giai ly hôn vì nền móng lòng tin và sự tôn trọng trong hôn nhân đã bị phá vỡ đến tận cùng, khiến quyết định rời đi của cô mang tính giải phóng và trưởng thành.

Trong khi đó, tuyến nhân vật của Mỹ Anh không được xây dựng đủ chiều sâu để đạt đến mức độ tổn thương không thể cứu vãn. Việc bộ phim cố gắng bám sát cái kết ly hôn của bản gốc mà không xây dựng đủ nền tảng cảm xúc và mức độ tồi tệ tương đương từ nhân vật Đăng đã khiến lựa chọn của Mỹ Anh trở nên vô lý và khiên cưỡng trong mắt người xem.

TN (SHTT)