-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Giải trí
26/02/2020 16:56Hạ gục BTS, hashtag #XinlỗiViệtNam thống trị Twitter
Vào đêm khuya ngày 25 đến rạng sáng ngày 26/02, mạng xã hội Twitter trở thành một “địa điểm” thu hút người hâm mộ khắp nơi trên thế giới, trong đó có sự góp mặt không hề nhỏ với cư dân mạng Việt Nam. Thông qua Twitter, họ đã chia sẻ thông điệp, cập nhật thông tin về một số vấn đề nóng hổi của mình trên toàn thế giới. Theo đó, làng giải trí xứ Kim Chi được “nở mặt nở mày” với hastag #7ONAIR cho sự trở lại của nhóm nhạc nam BTS qua ca khúc ON vừa ra mắt.

Vốn sở hữu lượng fan hùng hậu, chủ đề này của BTS đã đứng trên top trending tại Việt Nam và toàn cầu. Nhóm đạt được nhiều thành tích lớn của sau vài ngày comeback. Như tin tức trước đó, album Map of the Soul: 7, gồm ca khúc chủ đề ON đã đứng đầu trang web thống kê âm nhạc lớn nhất Oricon ở Nhật. Họ cũng dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes ở 83 quốc gia khác nhau trên toàn cầu, lập kỷ lục cá nhân mới cho BTS. Hiện tại, MV ON đạt hơn 86 triệu lượt xem trên Youtube sau 5 ngày phát hành.

Sự trở lại của BTS đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả trên toàn thế giới. Trong đó, người hâm mộ Việt Nam cũng chiếm phần lớn trong công cuộc ủng hộ và cổ vũ cho thần tượng của mình. Tuy nhiên, một sự kiện khác bất ngờ xảy đến, khiến công dân sinh sống trên mảnh đất hình chữ S có cái nhìn khách quan hơn về idol và tự trọng dân tộc.


Mọi chuyện bắt đầu dấy lên khi 20 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch. Được biết, họ đến từ vùng dịch Covid-19 và được đưa đến bệnh viện Bệnh viện phổi để cách ly. Tuy nhiên, đoàn khách không chấp nhận phương án trên. Họ được sắp xếp ở một khách sạn 4 sao và sau đó đưa về nước vào tối ngày 24/02.

Đến chiều ngày 25/02, kênh truyền thông YTN News của Hàn Quốc bất ngờ phát hành tin tức độc quyền. Trong đó, họ nói rằng 20 khách du lịch bị cô lập, giam cầm trong căn phòng bị khóa cửa ở Đà Nẵng. Những khách du lịch đã quay video tại khu vực cách ly và chụp một số hình ảnh đồ ăn Việt Nam để làm bằng chứng cho việc mình sống trong điều kiện tồi tệ. Họ chê bai về cơ sở vật chất y tế như việc có hai đến ba người nằm mệt mỏi trong một phòng bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, họ nói cửa ra bên ngoài hoặc qua các phòng khác bị khóa và khẳng định mình bị giam cầm. Sau đó, tiếp tục tố rằng chỉ được ăn vài mẩu bánh mì vào buổi sáng, ăn không đủ ba bữa một ngày. Cuối cùng, đoàn khách nói mình bị đối xử quá tệ dù không hề bị sốt.

Trước tin tức trên, công dân Việt Nam bùng nổ sự tức giận và muốn đòi lại sự công bằng cho đất nước. Họ đưa ra một số bằng chứng cho thấy sự vô lý trước những lời tố tụng của du khách và truyền thông Hàn Quốc. Trên thực tế, bánh mì là một món ăn đường phố nổi tiếng trên toàn thế giới khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam. Trong hình ảnh do truyền thông chia sẻ là những ổ bánh mì lớn chứ không phải mẩu bánh mì như những gì họ đã nói.
Bánh mì giàu chất dinh dưỡng, mang văn hóa dân tộc và được Hoa hậu H’hen Nie mang đi thi trang phục dân tộc Miss Universe 2018. Ngoài ra, đồ ăn mà người Việt chuẩn bị cho du khách Hàn trông đầy đủ và ngon miệng hơn rất nhiều so với bữa cơm tại ổ dịch Bắc Gyeongsang.

Với sự đoàn kết và đồng lòng dân tộc, cư dân mạng Việt Nam không nhượng bộ. Họ tập hợp lực lượng lớn “đại náo” mạng xã hội Twitter với hashtag #ApologizeToVietNam (Xin lỗi Việt Nam) và #20KoreansStopLying (20 người Hàn Quốc ngưng nói dối). Những hastag trên không chỉ đứng đầu top trending tại Việt Nam và còn gây sốt trong top trending trên toàn thế giới. Tính đến 1h sáng ngày 26/02, #ApologizeToVietNam đứng thứ hai, trong khi #7ONAIR của BTS đứng hạng 5.

Đây là một số phản ứng của cư dân mạng Việt Nam:


Ý kiến của các bạn trẻ vừa “đu” idol vừa yêu nước:



Theo Hạnh Phạm (Saostar.vn)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (1 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (1 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (1 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)
- Chủ dự án Nuôi em là ai? Hành trình hỗ trợ từ vài chục đến 100 nghìn em nhỏ của ông Hoàng Hoa Trung (2 giờ trước)
- Người phụ nữ ôm con 4 tuổi định nhảy cầu tự tử sau khi chồng qua đời (3 giờ trước)
- Hai vợ chồng cùng mắc ung thư gan, bác sĩ chỉ ngay ra thủ phạm ẩn náu trong tủ lạnh (3 giờ trước)