-
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập -
Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng -
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc -
Xe khách tông vào đuôi xe tải trên cao tốc, tài xế mắc kẹt trong cabin -
Đà Nẵng chìm trong lũ lịch sử: Nước vượt báo động 3 hơn 1m, thủy điện ồ ạt xả lũ, mất điện trên diện rộng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" đã có mặt, hé lộ chi phí di chuyển nhà -
Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? -
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao?
Giải trí
26/02/2020 16:56Hạ gục BTS, hashtag #XinlỗiViệtNam thống trị Twitter
Vào đêm khuya ngày 25 đến rạng sáng ngày 26/02, mạng xã hội Twitter trở thành một “địa điểm” thu hút người hâm mộ khắp nơi trên thế giới, trong đó có sự góp mặt không hề nhỏ với cư dân mạng Việt Nam. Thông qua Twitter, họ đã chia sẻ thông điệp, cập nhật thông tin về một số vấn đề nóng hổi của mình trên toàn thế giới. Theo đó, làng giải trí xứ Kim Chi được “nở mặt nở mày” với hastag #7ONAIR cho sự trở lại của nhóm nhạc nam BTS qua ca khúc ON vừa ra mắt.

Vốn sở hữu lượng fan hùng hậu, chủ đề này của BTS đã đứng trên top trending tại Việt Nam và toàn cầu. Nhóm đạt được nhiều thành tích lớn của sau vài ngày comeback. Như tin tức trước đó, album Map of the Soul: 7, gồm ca khúc chủ đề ON đã đứng đầu trang web thống kê âm nhạc lớn nhất Oricon ở Nhật. Họ cũng dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes ở 83 quốc gia khác nhau trên toàn cầu, lập kỷ lục cá nhân mới cho BTS. Hiện tại, MV ON đạt hơn 86 triệu lượt xem trên Youtube sau 5 ngày phát hành.

Sự trở lại của BTS đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả trên toàn thế giới. Trong đó, người hâm mộ Việt Nam cũng chiếm phần lớn trong công cuộc ủng hộ và cổ vũ cho thần tượng của mình. Tuy nhiên, một sự kiện khác bất ngờ xảy đến, khiến công dân sinh sống trên mảnh đất hình chữ S có cái nhìn khách quan hơn về idol và tự trọng dân tộc.


Mọi chuyện bắt đầu dấy lên khi 20 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch. Được biết, họ đến từ vùng dịch Covid-19 và được đưa đến bệnh viện Bệnh viện phổi để cách ly. Tuy nhiên, đoàn khách không chấp nhận phương án trên. Họ được sắp xếp ở một khách sạn 4 sao và sau đó đưa về nước vào tối ngày 24/02.

Đến chiều ngày 25/02, kênh truyền thông YTN News của Hàn Quốc bất ngờ phát hành tin tức độc quyền. Trong đó, họ nói rằng 20 khách du lịch bị cô lập, giam cầm trong căn phòng bị khóa cửa ở Đà Nẵng. Những khách du lịch đã quay video tại khu vực cách ly và chụp một số hình ảnh đồ ăn Việt Nam để làm bằng chứng cho việc mình sống trong điều kiện tồi tệ. Họ chê bai về cơ sở vật chất y tế như việc có hai đến ba người nằm mệt mỏi trong một phòng bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, họ nói cửa ra bên ngoài hoặc qua các phòng khác bị khóa và khẳng định mình bị giam cầm. Sau đó, tiếp tục tố rằng chỉ được ăn vài mẩu bánh mì vào buổi sáng, ăn không đủ ba bữa một ngày. Cuối cùng, đoàn khách nói mình bị đối xử quá tệ dù không hề bị sốt.

Trước tin tức trên, công dân Việt Nam bùng nổ sự tức giận và muốn đòi lại sự công bằng cho đất nước. Họ đưa ra một số bằng chứng cho thấy sự vô lý trước những lời tố tụng của du khách và truyền thông Hàn Quốc. Trên thực tế, bánh mì là một món ăn đường phố nổi tiếng trên toàn thế giới khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam. Trong hình ảnh do truyền thông chia sẻ là những ổ bánh mì lớn chứ không phải mẩu bánh mì như những gì họ đã nói.
Bánh mì giàu chất dinh dưỡng, mang văn hóa dân tộc và được Hoa hậu H’hen Nie mang đi thi trang phục dân tộc Miss Universe 2018. Ngoài ra, đồ ăn mà người Việt chuẩn bị cho du khách Hàn trông đầy đủ và ngon miệng hơn rất nhiều so với bữa cơm tại ổ dịch Bắc Gyeongsang.

Với sự đoàn kết và đồng lòng dân tộc, cư dân mạng Việt Nam không nhượng bộ. Họ tập hợp lực lượng lớn “đại náo” mạng xã hội Twitter với hashtag #ApologizeToVietNam (Xin lỗi Việt Nam) và #20KoreansStopLying (20 người Hàn Quốc ngưng nói dối). Những hastag trên không chỉ đứng đầu top trending tại Việt Nam và còn gây sốt trong top trending trên toàn thế giới. Tính đến 1h sáng ngày 26/02, #ApologizeToVietNam đứng thứ hai, trong khi #7ONAIR của BTS đứng hạng 5.

Đây là một số phản ứng của cư dân mạng Việt Nam:


Ý kiến của các bạn trẻ vừa “đu” idol vừa yêu nước:



Theo Hạnh Phạm (Saostar.vn)
- Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh cưới nét căng tại châu Âu: Chồng thiếu gia gây sốt với thói quen đặc trưng (11:18)
- Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng (11:07)
- Vụ án đánh bạc hàng trăm triệu USD ở khách sạn Pullman: Mánh khóe vận hành "dòng tiền bẩn" 2.576 tỷ đồng (11:00)
- Giá xăng dầu ngày mai dự báo sẽ tăng mạnh (34 phút trước)
- Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập (40 phút trước)
- "Captain America" Chris Evans chính thức đón con gái đầu lòng ở tuổi 44 (43 phút trước)
- Xe thể thao mới của Mazda gây sốt, đơn đặt hàng gấp gần 50 lần số lượng sản xuất (54 phút trước)
- Từ Thủ đô ngàn năm văn hiến đến trung tâm công nghiệp văn hóa hàng đầu châu Á (55 phút trước)
- Một số thực phẩm giúp phòng ngừa và điều trị ung thư tốt nhất (1 giờ trước)
- Bày tiệc mừng 20 bàn cho người bạn gái vừa sinh, người đàn ông bỗng phát hiện sự thật cay đắng (1 giờ trước)