-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
-
Camera ghi lại khoảnh khắc cuối của đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ: Xảy ra cãi vã, giằng co
Hỏi - Đáp
14/12/2019 08:00Tại sao Facebook biết người dùng vừa mua gì?
Theo Business Insider, mạng xã hội tìm hiểu thông tin về giao dịch của người dùng thông qua kênh hợp tác với các nhà bán lẻ. Dữ liệu đó cuối cùng được sử dụng để thiết lập quảng cáo mục tiêu dựa trên khả năng chi tiêu của từng người.
Người phát ngôn của Facebook nhấn mạnh, dữ liệu về giao dịch của người dùng được mã hóa trước khi khớp với tài khoản Facebook. Nói cách khác, Facebook chỉ giữ lại danh sách các nhà bán lẻ "khớp" với tài khoản người dùng, thay vì lưu trữ lịch sử giao dịch trong quá khứ.
Dưới đây là quy trình hoạt động của công cụ quảng cáo dựa trên dữ liệu hoạt động ngoài Facebook:
Quy trình bắt đầu khi người dùng mua một sản phẩm trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Thông tin về giao dịch và người dùng có thể được các nhà bán lẻ giữ lại.
Nếu các nhà bán lẻ hợp tác quảng cáo với Facebook, họ sẽ gửi cho Facebook các thông tin như địa chỉ e-mail, số điện thoại, tên, mã bưu chính (Zip Code), tỉnh thành, quốc gia, ngày sinh, tuổi và giới tính. Facebook chỉ cần một vài thông tin từ các nhà bán lẻ để tạo ra "đối tượng tùy chỉnh" hoặc nhóm người dùng được xác định đã mua sắm tại đó.
Dữ liệu đó sẽ được mã hóa trước khi tải lên Facebook và bị xóa khi hệ thống khớp người dùng với các nhà bán lẻ cụ thể khác. Phát ngôn viên của Facebook nói công ty sử dụng "hàm băm" (hash) để mã hóa dữ liệu hoạt động ngoài Facebook. Thuật ngữ "hàm băm" có thể hiểu đơn giản là quy trình xử lý dữ liệu đầu vào để cho chuỗi giá trị có kích thước cố định nhỏ hơn so với chuỗi ký tự ban đầu. Sau đó, dữ liệu ban đầu sẽ bị xóa, phần còn lại là dữ liệu khớp giữa nhà bán lẻ và người dùng phù hợp với các sản phẩm mà họ kinh doanh.
Từ đây, các đối tác của Facebook sẽ hiển thị quảng cáo trực tiếp cho "đối tượng tùy chỉnh".
Người dùng có thể từ chối theo dõi hoạt động ngoài Facebook bằng cách truy cập Cài đặt, chọn "Quảng cáo" và vô hiệu hóa tùy chọn "Quảng cáo dựa trên dữ liệu từ đối tác".
Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp một công cụ để người dùng tự kiểm tra tại sao bị quảng cáo mục tiêu nhắm đến. Để sử dụng, người dùng bấm vào mũi tên ở góc bên phải bài đăng quảng cáo và chọn: "Tại sao tôi thấy quảng cáo này?"
Dung (Nguoiduatin.vn)








- Vụ buôn lậu 113kg vàng: Đề nghị phạt 12-13 năm tù đối với bị cáo đang trốn truy nã (10:56)
- Diễn biến bất ngờ vụ anh rể phá vườn cây đòi quan hệ với em vợ (10:51)
- BLV Tạ Biên Cương rời VTV (10:51)
- "Khóc ròng" vì cánh đồng mía héo quắt, chết khô sau mưa lũ (10:43)
- Cuộc sống hiện tại của nam nghệ sĩ nổi tiếng sau tai nạn ngã xuống hố sâu 3 mét, chấn thương nghiêm trọng (10:37)
- Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông (10:36)
- HLV Mano Polking tiếc vì CAHN hụt mất chiến thắng trên đất Trung Quốc (10:35)
- Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm? (10:30)
- Trực thăng chở Tổng thống Donald Trump hạ cánh khẩn cấp ở Anh (10:28)
- Hai ô tô bay của hãng Xpeng va chạm trên không, một chiếc rơi bốc cháy (10:21)





