Hỏi - Đáp
27/12/2019 13:30Vì sao hàng không giá rẻ lại có giá rẻ?
Để có một mức giá "vừa vặn" cho khách hàng tầng thấp và tầng trung, các hãng hàng không đã thực hiện những phương pháp sau:
Thu nhỏ bàn ăn
Để xếp được thêm nhiều khách hơn trong một khoảng không gian có hạn, các hãng hàng không buộc phải sáng tạo nhiều cách để giảm trọng lượng và thiết kế được nhiều chỗ ngồi hơn.
Hãng hàng không giá rẻ của Mỹ Frontier Airlines mới đây đã cơ cấu lại toàn bộ ghế ngồi và thu nhỏ bàn ăn trên các máy bay của mình. Bàn ăn của hãng này được gắn cố định và chỉ có kích thước bằng một chiếc iPad. Với không gian như thế này, bạn chỉ có thể để vừa điện thoại di động, cốc nước và một gói bánh quy nhỏ.
Thu nhỏ ghế ngồi
Nếu tinh ý, bạn sẽ phát hiện một điều là ghế ngồi của các hãng hàng không giá rẻ thường nhỏ hơn các hãng khác. Ghế ngồi của Spirit Airlines được đánh giá là tệ nhất tại Mỹ khi khoảng cách giữa hai hàng chỉ 71 cm. Không chỉ vậy, những chiếc ghế của hãng hàng không này còn không thể ngả ra sau được.
Theo Skytrax, Spirit Airlines là hãng hàng không Mỹ có xếp hạng thấp nhất. Theo sau đó là hai hãng hàng không giá rẻ châu Âu Easy Jet và Ryan Air với khoảng cách hai hàng ghế lần lượt là 73,5 cm và 76 cm.
Cắt giảm dịch vụ khách hàng
Để tiết kiệm chi phí, nhiều hãng hàng không giá rẻ còn bỏ luôn phần dịch vụ khách hàng. Frontier và Spirit Airlines đã bỏ tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí. Thay vào đó, người đi máy bay các hãng này phải trả 18 cents/phút khi gọi lên tổng đài. Thậm chí, hai hãng còn tính đủ thứ phí như in thẻ lên máy bay tại sân bay (Spirit thu 2 – 10 USD), hoặc tính phí đắt đỏ nếu khách không đặt mua ký gửi hành lý trực tuyến (Frontier thu 60 USD). Khách có thể thấy giá vé máy bay khá mềm khi đặt trực tuyến nhưng hãy thận trọng với những chi phí “ẩn” đằng sau.
Thu hẹp lối đi giữa hai hàng ghế
Đa số các hãng hàng không tại Mỹ có khoảng cách giữa hai hàng ghế khá hẹp. Ghế ngồi còn có đệm mỏng hơn và một số còn không ngả ra được. “Thoạt nhìn thì có vẻ đẹp nhưng bạn sẽ thấy rất bất tiện trên các chuyến bay đường dài” là một trong những phàn nàn phổ biến nhất của hành khách đi hàng không giá rẻ.
Bỏ dịch vụ giải trí trên máy bay
Không ngạc nhiên khi trên các máy bay giá rẻ thiếu hệ thống giải trí trên ghế ngồi cho hành khách. Nhiều hãng bỏ đi để tiết kiệm chi phí, giảm trọng lượng cho máy bay để chứa được nhiều khách hơn.
Hạn chế hộc hành lý xách tay
Máy bay ngày nay được thiết kế với hộc hành lý phía trên nhỏ hơn để giảm chi phí kiểm tra hành lý. Nếu di chuyển bằng các hãng hàng không giá rẻ, nếu chậm chân bạn sẽ không có chỗ để hành lý ở hộc phía trên đầu.
Dung (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Bắt nghi phạm nổ súng, bắn tử vong người đàn ông ở Đồng Nai (17/07)
-
Nhiều người Hàn Quốc bức xúc khi xem bản tin thời sự về vụ 2 cô gái gây gổ ở tiệm photobooth Hà Nội (17/07)
-
Nữ sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn, ĐH top 1 gọi điện mời nhập học trong đêm nhưng bị cô từ chối khiến ai cũng ngỡ ngàng (17/07)
-
Hải Sapa bất ngờ "tố" Ngô Quyền Thế (17/07)
-
Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt bò, ở quê có nhiều bỏ qua quá phí (17/07)
-
Bộ Văn hóa nhắc nhở MC Quyền Linh, Doãn Quốc Đam (17/07)
-
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên "chóng mặt", tâm điểm hướng về nơi nào? (17/07)
-
Người đàn ông "chết điếng" vì 2 điện thoại iPhone chạy hệ điều hành... Android (17/07)
-
Bắt gặp bạn trai thiếu gia Hoa hậu Đỗ Hà hộ tống mẹ vợ tương lai, có 1 hành động nhằm né sự chú ý (17/07)
-
Chứng khoán áp sát đỉnh lịch sử, cổ phiếu "họ Vin" bay phấp phới (17/07)
Bài đọc nhiều




